Lời khuyên đầu tư từ tỷ phú Warren Buffett gói gọn trong 5 chữ: Hãy đầu tư dài hạn

Việc Warren Buffett một lần nữa trở lại top 5 người giàu nhất ở tuổi 92 cho thấy ông là một nhà đầu tư huyền thoại với những chiến lược nhạy bén.

Chi Nguyễn
11:51 20/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, tỷ phú Warren Buffett khiến nhiều người ngỡ ngàng khi một lần nữa quay trở lại top 5 người giàu nhất thế giới. Ở tuổi 92, vị tỷ phú này vẫn đang là CEO kiêm Chủ tịch của Berkshire Hathaway, sở hữu khối tài sản 123.5 tỷ USD. 

Thành công của Warren Buffett là kết quả của những chiến lược kinh doanh sáng suốt cũng như bài học đầu tư đắt giá. Không ít người đã tìm đến gặp ông để nhận được lời khuyên về đầu tư chứng khoán. Vị tỷ phú này đã đưa ra câu trả lời ngắn gọn nhưng súc tích, gói gọn trong 5 từ: "Invest in the long term" - Có nghĩa là "Đầu tư vào dài hạn".

loi-khuyen-dau-tu-tu-ty-phu-warren-buffett-goi-gon-trong-5-chu
Bí quyết đầu tư của Warren Buffett gói gọn trong 5 từ: "Invest in the long term" - Có nghĩa là "Đầu tư vào dài hạn".

Tất nhiên, lời khuyên này không chỉ bó hẹp trong lĩnh vực chứng khoán, mà có thể áp dụng vào các khía cạnh khác. "Đầu tư vào dài hạn" còn là chiến lược để đưa ra các quyết định trong cuộc sống - một cách để thành công lâu dài. Dưới đây là cách đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett: 

Cân nhắc phần thưởng của ngắn hạn với dài hạn

Hầu hết chúng ta cảm thấy khó làm theo lời khuyên của Warren Buffett là do con người dễ bị thu hút bởi các quyết định mang lại lợi ích trực tiếp hoặc tức thời. Sự lựa chọn mang lại lợi ích rõ ràng hay phần thưởng thực tế dễ thu hút chúng ta hơn.

Trên thực tế, lựa chọn đúng đắn thường không có hiệu quả ngay lập tức. Thành công là kết quả của một quá trình lâu dài, kết quả thường là gián tiếp. Khi ta đưa ra quyết định, hãy tự hỏi bản thân rằng lựa chọn nào sẽ mang lại kết quả dài hạn tốt nhất. Ta bị thu hút bởi sự lựa chọn này vì nó mang lại lợi ích trực tiếp hay tức thời? Đặc biệt, liệu lợi ích đó có hiệu quả dài hạn hay chỉ đơn giản là thỏa mãn trong ngắn hạn?

Sức mạnh của việc nói có

Ta thường nghe lời khuyên về sức mạnh của việc nói "không", và thường cho rằng đây là con đường duy nhất để thành công. Thực ra, ta nên tránh đưa "không" thành câu trả lời mặc định, mà hãy xem xét lợi ích ngắn hạn và dài hạn. 

Trả lời "không" giúp ta có lợi ích ngắn hạn bởi nó tiết kiệm thời gian và năng lượng cho người được hỏi. Trong khi đó, trả lời "có" sẽ đem lại lợi ích lâu dài mà khó có thể thấy được ở hiện tại. 

Tập trung chứ đừng cứng nhắc

loi-khuyen-dau-tu-tu-ty-phu-warren-buffett-goi-gon-trong-5-chu
Nhà hiền triết xứ Omaha" hiểu những công ty mà ông sở hữu có giá trị như thế nào và không ngại rút lui và bán nếu gặp thời điểm thích hợp

Warren Buffett là nhà đầu tư thành công, được biết đến với phương thức đầu tư mua và nắm giữ. Hãy hiểu rằng, ông là một nhà đầu tư giá trị, và điều này không có nghĩa là ta phải cam kết nắm giữ trên cơ sở dài hạn. "Nhà hiền triết xứ Omaha" hiểu những công ty mà ông sở hữu có giá trị như thế nào và không ngại rút lui và bán nếu gặp thời điểm thích hợp.

Các quyết định nên được dựa trên tương lai xa, nhưng không có nghĩa là ta phải cứng nhắc với niềm tin ban đầu. Hay thay đổi quyết định và thực hiện các điều chỉnh trong quá trình thực hiện. Hiểu được điều đó, việc đưa ra quyết định sẽ dễ dàng hơn. 

Theo Inc

Xem thêm: Tỷ phú Warren Buffett "mách" 3 tư duy làm giàu nhờ nghề tay trái, đảm bảo kiếm nhiều hơn công việc chính

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận