Lập trình viên 22 tuổi kiếm 200.000 USD/năm chia sẻ bí quyết tiết kiệm để nghỉ hưu sớm

Biết lập trình từ năm 6 tuổi, đến khi mới 22 tuổi chàng trai trẻ này đã kiếm được 200.000 USD/năm và đang hướng tới nghỉ hưu sớm.

Chi Nguyễn
10:03 04/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Aaron Brock (22 tuổi, bang New Jersey, Mỹ) là con út trong gia đình có 4 anh chị em, đam mê lập trình từ khi còn nhỏ. Năm 6 tuổi, cậu đã mày mò tập code, đến 8 năm sau đã được trả tiền để làm việc trên Minecraft. Năm 16 tuổi, cậu đã kiếm được công việc toàn thời gian với mức lương 1.500 USD/tháng, giúp cậu mua được chiếc xe đầu tiên. 

lap-trinh-vien-22-tuoi-chia-se-bi-quyet-tiet-kiem-de-nghi-huu-som
Ở tuổi 22, Brock đã có 4 năm kinh nghiệm làm kỹ sư, với thu nhập rơi vào khoảng 200.000 USD/năm

Hiện tại, ở tuổi 22, Brock đã có 4 năm kinh nghiệm làm kỹ sư, với thu nhập rơi vào khoảng 200.000 USD/năm. Cuối năm 2020, chàng trai trẻ này cũng một người bạn đăng ký chương trình Tulsa Remote - một sáng kiến thu hút người lao động từ xa chuyển tới Tulsa, Oklahoma. Có tài chính tốt, anh không ngần ngjai tham gia chương trình và coi đây là cơ hội không thể bỏ lỡ.

Aaron Brock cho biết, với mức lương kỹ sư, anh sống rất thoải mái và có thể tiết kiệm phần lớn số tiền mình kiếm được. Từ tháng 11/2020 - 11/2021, hầu hết các chi phí sinh hoạt của anh như tiền thuê nhà, tiền điện nước,... đều được chương trình tulsa Remote chi trả. Với anh, đây chính là cơ hội tốt để tiết kiệm, và đặt mục tiêu hướng tới việc nghỉ hưu sớm.

Anh chia sẻ: "Tôi còn trẻ, tôi kiếm được nhiều tiền và tôi nhận ra rằng số tiền tôi kiếm được bây giờ có giá trị hơn số tiền tôi kiếm được sau này. Nếu tôi có thể sống tiết kiệm ở tuổi này, thì số tiền dư ra sẽ được cộng dồn và sau này sẽ tạo ra lãi trong khi nếu tôi sống xa hoa ở hiện tại và sau đó sống tiết kiệm trong tương lai, tôi sẽ không có thêm khoản lãi đó".

lap-trinh-vien-22-tuoi-chia-se-bi-quyet-tiet-kiem-de-nghi-huu-som
Kế hoạch tiết kiệm cụ thể của Brock trong năm 2021

Để làm được điều đó, anh đã cố gắng tiết kiệm trên mọi phương diện có thể. Sau khi đặt ra mục tiêu, anh phân bổ hơn 2.500 USD và quỹ hưu trí tư nhân, đẩy các khoản đóng góp lên mức tối đa 19.500 USD/năm. Ngoài ra, anh cũng tăng tối đa Roth IRA (tài khoản hưu trí cá nhân) của mình trong phạm vi mức lương cho phép. Bên cạnh đó, anh cũng tiết kiệm khoảng 9.000 USD tiền lương, khiến tổng số tiền tiết kiệm của mình tăng lên 11.697 USD. Ngoài ra, Brock còn chỉ chọn một món giống nhau khi mua sắm, chẳng hạn như toàn mặc đồ màu tím. Việc này giúp anh tránh mệt mỏi khi quyết định và hạn chế mua quần áo.

Brock cho biết, anh có quyết định nghỉ hưu sớm ở tuổi 30, và đã tính toán rằng mình cần ít nhất 2 triệu USD để làm điều đó. Anh không có khoản nợ nào, chiếc xe van giá 25.000 USD anh vừa mua đã thanh toán xong xuôi. Bên cạnh đó, lập trình viên trẻ đặt ra mục tiêu chỉ tiêu 1.000 - 1.500 USD mỗi tháng, còn lại để tiết kiệm và đầu tư. 

lap-trinh-vien-22-tuoi-chia-se-bi-quyet-tiet-kiem-de-nghi-huu-som
Tôi muốn ngắm nhìn thế giới và trải nghiệm những điều mà tôi chưa từng làm trước đây

Anh chia sẻ thêm: "Nếu tuân theo quy tắc 4%, tôi sẽ kiếm được khoảng 80.000 USD một năm mà không cần đụng đến khoản tiền chính. Mặc dù 80.000 USD ít hơn rất nhiều so với số tiền tôi kiếm được hiện tại, nhưng lại nhiều hơn so với số tiền tôi chi tiêu hiện tại". Lý tưởng nhất, chàng trai trẻ sẽ tiết kiệm khoảng 3-4 triệu USD để nghỉ hưu sớm.

Aaron Brock tâm sự: "Dù vậy, lúc này tôi đang tập trung tận hưởng cuộc sống. Tôi muốn ngắm nhìn thế giới và trải nghiệm những điều mà tôi chưa từng làm trước đây. Hoàn cảnh của tôi cho phép tôi làm điều đó".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú Mỹ nghỉ hưu sớm rồi đi làm lại sau 2 năm cảnh tỉnh: "Đừng làm thế"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận