Có thêm nghề tay trái, ngoài thu nhập "khủng" còn bỏ túi loạt lợi ích bất ngờ

Khi ta có thêm nghề tay trái, dù là bất cứ việc gì, ta không chỉ có thêm thu nhập "khủng" mà còn bỏ túi nhiều lợi ích bất ngờ.

Chi Nguyễn
09:06 22/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một nghề tay trái là điều cần thiết với nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp hay chỉ đi làm bán thời gian. Việc có thu nhập thêm có thể khiến ta tiết kiệm tiền để nghỉ hưu, trả khoan vay và có tài khoản tiết kiệm. Chưa kể, đó cũng là "cứu cánh" cho ta trong trường hợp không may mất việc hay phải tạm nghỉ. 

Tất nhiên, đó không phải là lợi ích duy nhất. Chẳng phải tự nhiên mà các triệu phú, tỷ phú thường khuyên rằng ta có thêm một công việc thứ hai. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng nhận ra:

Thêm mạng lưới và cơ hội việc làm

lam-them-nghe-tay-trai-ngoai-tang-thu-nhap-con-co-loi-ich-bat-ngo
Có một công việc thứ hai giúp ta có cơ hội gặp gỡ nhiều người hơn, mở rộng mạng lưới quan hệ. Ảnh: Mintlife

Có một công việc thứ hai giúp ta có cơ hội gặp gỡ nhiều người hơn, mở rộng mạng lưới quan hệ. Mạng lưới của ta càng lớn, ta càng có nhiều cơ hội. Biết đâu, một đồng nghiệp hay sếp của ta có thể giới thiệu ta một công việc mơ ước thứ 2.

Một số người có thể làm cùng lúc nhiều công việc mà trông chúng có vẻ không liên quan đến nhau. Chẳng hạn, một lập trình viên cũng có thể là nhân viên giao hàng, một giáo viên cũng có thể là môi giới bất động sản,... Đó chỉ là hai trong số nhiều ví dụ cho việc mở rộng mạng lưới việc làm. Suy cho cùng, ta càng tìm tòi học hỏi và tìm hiểu nhiều lĩnh vực, cơ hội nghề nghiệp sẽ càng tốt hơn.

Thử một công việc mới mà không bỏ việc khác

Đôi khi, ta sẽ không dám tìm việc mới vì còn do dự về việc thay đổi nghề nghiệp, hay e rằng mình không thể kiếm ra thứ mình đam mê. Đừng lo, việc có thêm nghề tay trái không hề yêu cầu ta phải rời lại công việc chính, mà là ta làm hai hoặc nhiều hơn công việc cùng lúc. Ta vẫn có thể vừa đi làm văn phòng, vừa  tìm công việc bán thời gian hoặc làm việc tự do trong bất kỳ ngành nghề nào ta thích.

Đừng ngần ngại vì bằng đại học của mình không đúng chuyên ngành. Giờ đây, các nhà tuyển dụng đang cởi mở hơn rất nhiều, đôi khi họ tuyển nhân viên mới chỉ dựa vào kinh nghiệm mà không quan tâm bằng cấp.  Chưa kể, việc làm thêm nghề tay trái sẽ cho phép ta kiểm tra xem mình có thích hay đủ khả năng theo đuổi đam mê không. Chẳng hạn, có người cho rằng trở thành đầu bếp là một niềm vui, cho đến khi họ nhận ra làm việc trong nhà hàng mệt mỏi và căng thẳng thế nào. 

Cân bằng hai công việc sẽ cải thiện kỹ năng

lam-them-nghe-tay-trai-ngoai-tang-thu-nhap-con-co-loi-ich-bat-ngo
Mọi cơ hội việc làm đều giúp ta tích lũy kinh nghiệm và làm đẹp CV xin việc của mình. Ảnh: Real Estate Japan

Nếu ta không thể tìm được việc làm toàn thời gian, chí ít hãy chọn công ty dạy ta các kỹ năng có giá trị. Có người không thể tìm được việc làm toàn thời gian với tư cách là một nhà thiết kế thì họ sẽ chọn làm việc tại một cơ sở kinh doanh in áo thun, nơi họ có thể thiết kế stencil trong thời gian rảnh, thay vì ngồi bàn chờ. 

Hãy nhớ rằng, đôi khi ta sẽ không thể tìm được công việc trong mơ, hay tệ hơn là không được nhận vào, nhưng cũng chẳng sao cả. Mọi cơ hội việc làm đều giúp ta tích lũy kinh nghiệm và làm đẹp CV xin việc của mình.

Tất nhiên, làm thêm nghề tay trái cũng khiến ta gặp một số khó khăn nhất định. Việc tốn nhiều thời gian hơn là tất yếu, chưa kể ta sẽ không có thời gian dành cho gia đình, bạn bè và các nhu cầu cá nhân. Đừng quá ham công tiếc việc để rồi đánh mất đi những mối quan hệ đáng quý hay nhận hậu quả về sức khỏe do làm việc quá sức. Tóm lại, việc làm hai công việc cùng lúc là lựa chọn không tồi với người trẻ, nhưng ta phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Cô giáo tiểu học có nghề tay trái "hái ra tiền", thu nhập 1 ngày bằng cả năm đi dạy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận