Cô giáo tiểu học có nghề tay trái "hái ra tiền", thu nhập 1 ngày bằng cả năm đi dạy

Chỉ muốn kiếm thêm thu nhập, cô giáo tiểu học thử tìm hiểu về môi giới đất. Nào ngờ, sau một thời gian, nghề tay trái này giúp chị kiếm bộn, thậm chí còn có tiền đầu tư đất.

Chi Nguyễn
14:53 26/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến bây giờ, cô giáo tiểu học Trần Thị Nguyệt (quê Quảng Ninh) vẫn tâm đắc câu nói "nghề tay trái hái ra tiền". Ngày thường, công việc của chị là gieo chữ, dạy học cho học sinh. Thế nhưng, vì mức lương nghề giáo chỉ vài triệu đồng, không đủ chi tiêu dư dả nên chị quyết chí tìm công việc tay trái. Chị tâm sự: "Mức lương nếu chi tiêu tiết kiệm thì sẽ đủ, nhưng còn bao nhiêu chi phí khác phát sinh hay lúc ốm đau cần tiền thì sẽ khó. Chính điều này làm tôi muốn tìm thêm công việc để làm ngoài giờ đi dạy". 

co-giao-tieu-hoc-kiem-bon-tien-nho-nghe-tay-trai-moi-gioi-dat
Mức lương nếu chi tiêu tiết kiệm thì sẽ đủ, nhưng còn bao nhiêu chi phí khác phát sinh hay lúc ốm đau cần tiền thì sẽ khó. Ảnh minh họa

Cũng vào thời điểm đó, Quảng Ninh bỗng trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản miền Bắc. Nhà nhà, người người đi làm môi giới bất động sản, người quen của chị cũng có người thử sức. Tò mò, chị bắt đầu tìm hiểu về thị trường nhà đất dù từ trước đến nay không quan tâm tới lĩnh vực này.

Chị Nguyệt cho biết: "Từ năm 2019, mỗi lần lên facebook là ngập tràn là tin của bạn bè tôi đăng bán đất, nhà. Nhìn mọi người kiếm tiền nhanh chóng tôi cũng thấy tò mò. Bắt đầu tôi tự tìm hiểu về thị trường, đọc tin tức, cái gì không hiểu tôi nhờ những người đã làm lâu năm chỉ thêm. Lúc đầu tôi bán từ đất thổ cư, thấy hàng xóm hay người quen cần bán đất là tôi nhận môi giới cho họ".

co-giao-tieu-hoc-kiem-bon-tien-nho-nghe-tay-trai-moi-gioi-dat
Lúc đầu tôi bán từ đất thổ cư, thấy hàng xóm hay người quen cần bán đất là tôi nhận môi giới cho họ

Ban đầu, chị vô cùng chật vật để kiếm khách hàng, lúc có khách lại không biết "chốt đơn" ra sao. Sau 3 tháng, chị giao dịch thành công đầu tiên, mảnh đất khi đó rộng hơn 200m2, có giá là 3,1 tỷ đồng (15,5 triệu/m2). Phi vụ đầu tiên đã giúp chị nhận về 40 triệu đồng tiền hoa hồng.

Cô giáo tiểu học nhớ lại: "Rao mãi không thấy có khách lúc đầu tôi cũng nản nghĩ là nghề tay trái này không phù hợp với tôi. Đột nhiên, người mua lại là khách mà tôi giới thiệu từ lâu rồi. Cảm giác sau giao dịch đầu tiên mà cầm được nhiều tiền hoa hồng thế tôi vui lắm, lúc đấy động lực lên cao tôi càng tích cực tìm kiếm khách hàng". 

Được tiếp thêm động lực, chị Nguyệt lân la tìm thêm khách hàng ở các hội nhóm bất động sản trên Facebook. Bên cạnh đó, chị cũng nhờ người quen tìm hiểu, giới thiệu thêm. Dần dà, khi đã môi giới được nhiều mảnh đất, chị bắt đầu có "khách ruột" tìm tới. Chị chia sẻ: "Mình làm ăn đàng hoàng, nói đúng sự thật là khách người ta sẽ tin tưởng quay lại mua tiếp".

co-giao-tieu-hoc-kiem-bon-tien-nho-nghe-tay-trai-moi-gioi-dat
Mình làm ăn đàng hoàng, nói đúng sự thật là khách người ta sẽ tin tưởng quay lại mua tiếp

Sau khi thành công với đất thổ cư, dần quen với nghề môi giới đất, chị Nguyệt chuyển sang tìm hiểu dự án đất nền. Sau đó, chị xin làm cộng tác viên cho các văn phòng giao dịch để có thêm nguồn hàng, đồng thời duy trì liên lạc với các vị khách cũ.

Cô giáo Quảng Ninh nhớ lại: "Đầu năm 2021, khi cơn sốt đất diễn ra ở khắp nơi. Những hôm cuối tuần nhà đầu tư kéo về Quảng Ninh như đi trẩy hội, lúc đó nói thật là không có sức để bán. Có những ngày cuối tuần tiền hoa hồng của tôi còn bằng cả năm đi dạy rồi". Theo chị, hiện bất động sản Quảng Ninh vẫn đang là điểm nóng, ngay cả mùa dịch vẫn có nhà đầu tư kéo tới xem đất. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình chị đã khấm khá hơn. Đến nay, chị đã có tiền để đầu tư 2 mảnh đất, tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

co-giao-tieu-hoc-kiem-bon-tien-nho-nghe-tay-trai-moi-gioi-dat
Quan điểm của tôi đây chỉ là nghề tay trái, còn xác định lâu dài, ổn định tôi vẫn muốn đi dạy hơn

Tuy thành công với việc môi giới bất động sản này, quan điểm của chị là đây chỉ là nghề tay trái. Chị cho biết: "Quan điểm của tôi đây chỉ là nghề tay trái, còn xác định lâu dài, ổn định tôi vẫn muốn đi dạy hơn. Nên tôi chỉ dẫn khách đi xem đất vào ngày nghỉ và dịp cuối tuần, không làm ảnh hưởng tới việc đứng trên bục giảng". 

(t/h)

Xem thêm: Nỗi niềm giáo viên làm môi giới đất: "Phải sống trước khi nói chuyện thanh cao"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận