Thành công hay thất bại phụ thuộc vào đây: Không sợ xuất phát điểm thấp, chỉ lo tầm nhìn hạn hẹp, tư duy tủn mủn

Xuất phát điểm thấp, gia cảnh khốn khó sẽ chẳng thể ngăn bạn thành công, chỉ lo cả đời bạn tầm nhìn hạn hẹp, tư duy tủn mủn, khó đổi đời.

Chi Nguyễn
11:50 09/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tư duy và tầm nhìn chính là những yếu tố quan trọng giúp bạn gặt hái thành công. Không sợ xuất phát điểm thấp, mục tiêu xa vời, chỉ lo tầm nhìn hạn hẹp, tư duy tủn mủn. Mở rộng tầm mắt, nâng cao tri thức, khi ấy tiền bạc về tay là điều tất yếu. Người khôn ngoan muốn đổi đời, sớm thực hiện 4 thứ này, tương lai chắc chắn sẽ rực rỡ:

Mở rộng tầm nhìn

Nhiều người tâm niệm, may mắn cũng là một loại năng lực. Thế nhưng, với nhiều người, vì có tầm nhìn hạn hẹp, dù cơ hội có đến tận tay cũng chưa chắc đã nhận ra.

Có câu chuyện như sau: Vị danh họa nổi tiếng nọ muốn đổi tranh của mình lấy xe bắp cải, hi vọng có thể chuyển hướng kinh doanh. Một hôm, nghe thấy một tiểu thương đang kêu bán cải trắng ở ngoài cửa, vị danh họa sau khi vẽ một cây cải trắng lên giấy, ra ngoài tìm tiểu thương đó. Tiểu thương vội chào, vị danh họa nói: "Tôi dùng bức họa này đổi lấy một xe cải trắng của anh, như thế thế nào?"

Tiểu thương ngay lập tức phản ứng lên: "Dùng một bức họa của cây cải giả đổi lấy một xe cải thật của tôi ư? Nếu không phải ông đã già, tôi nhất định sẽ mắng ông một trận”.

Nghe vậy, vị danh họa chỉ đành quay lưng rời đi. Sau này tiểu thương mới biết, người đó chính là một danh họa lớn, bức họa đó có thể mua được hàng ngàn xe cải trắng. Người tiểu thương đã hối hận, nhưng cơ hội đó đã không còn nữa.

khong-so-xuat-phat-diem-thap-chi-lo-tam-nhin-han-hep-tu-duy-tun-mun

Tầm nhìn của một người sẽ quyết định vận may trong đời họ. Đọc nhiều sách, chăm khám phá, suy tư nhiều, là những cách để bạn mở rộng tầm mắt.

Độ sâu tư duy

Cuộc đời tựa ván cờ vây, mỗi bước đi đều cần được tính toán kỹ lưỡng. Có những người, đi một bước nhìn một bước, là người chơi cờ kém. Người đi một bước nhìn ba bước, coi thế cờ mà ra chiến lược, vậy mới là cao thủ. 

Độ sâu của tư duy quyết định đến độ dày của tiền kiếm được. Kiếm tiền thử thách sự tầm nhìn của một người, cũng thử thách trí óc của một người. Sự nhận thức, hiểu biết và đánh giá sâu sắc về các vấn đề, mới giúp người ta có thể giành được lợi thế trong cạnh tranh. Nâng cao chiều sâu trong tư duy, suy nghĩ, mới có thể mở cánh cửa dẫn đến sự giàu có.

Phẩm chất tốt

Có câu chuyện như sau, một người chủ giàu có đã mở một dãy trọ. Do khu trọ nằm ở vị trí đắc địa nên hàng ngày có rất nhiều khách, hái ra tiền mỗi ngày. Thấy làm ăn phát đạt, chủ quán trọ này ngày càng kiêu ngạo với khách. Một hôm, có một đứa trẻ lỡ làm vỡ bình hoa, người chủ rất giận dữ, làm to chuyện để đòi đứa trẻ đền bù tiền. 

Những người xung quanh nói quên đi, đừng bận tâm đến đứa trẻ bởi đứa trẻ không cố ý. Dù vậy, người chủ vẫn quyết tâm làm ầm lên, đến tận nhà đòi tiền. Cha mẹ đứa trẻ sau đó liền xin lỗi, trả tiền đền. Thế nhưng, tính khí thất thường, kiêu ngạo của chủ trọ lan xa, khách hàng giảm dần, công việc kinh doanh sa sút.

khong-so-xuat-phat-diem-thap-chi-lo-tam-nhin-han-hep-tu-duy-tun-mun

Đức hạnh là nền tảng bền vững của sự giàu có. Tiền bạc là con dao hai lưỡi, nhưng đức hạnh lại là lá bùa hộ mệnh. Không ngừng tu dưỡng bản thân, nâng cao phẩm chất, bạn mới có thể tiến xa trên đường đời.

Mục tiêu rõ ràng

Núi cao thì có trèo sẽ lên tới đỉnh, đường xa thì có chạy sẽ về đến đích. Khi đặt mục tiêu, hãy biết cân nhắc tình hình, dựa trên năng lực của bản thân mà làm. Muốn trở nên vĩ đại, đừng ngại đặt mục tiêu cao vời.

Một học giả từng nói: "Người không có mục tiêu giống như một chiếc thuyền không có bánh lái”. Nếu con thuyền ấy cứ trôi lênh đênh, cuối cùng sẽ đi đến đâu? Một người không có ước mơ, không định rõ mục tiêu, đó là một người sẽ khó đạt được thành tựu gì đó trong cuộc đời. Tự đặt mục tiêu cao cả, trong lòng có mục tiêu, chúng ta mới có động lực để đứng lên, hướng về phía trước.

Tổng hợp

Xem thêm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lý giải nghịch lý cuộc đời: Vì sao có người thành công - kẻ thất bại?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận