Không bằng đại học, cô gái người Việt vẫn kiếm 14,5 tỷ/năm, từng làm việc với cả Channel

Tuy không có bằng đại học, nhưng Jenny Nguyễn - cô gái người Việt 29 tuổi vẫn kiếm 14,5 tỷ/năm nhờ tiệm nail của mình.

Chi Nguyễn
16:00 26/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jenny Nguyễn (29 tuổi) có thể là một trong những người trẻ Việt tại Mỹ khởi nghiệp thành công nhất. Hiện cô đang là chủ tiệm nail có tên JennPaintt Nail Lounge, có doanh thu năm 2022 lên tới 600.000 USD (hơn 14,6 tỷ đồng). Chính cô gái trẻ người Việt này cũng không nghĩ rằng bản thân có thể thành công như vậy nhờ làm nail.

khong-bang-dai-hoc-co-gai-nguoi-viet-van-kiem-14-5-ty-nam

9x cùng bố mẹ sang Mỹ định cư từ nhỏ, dưới cô còn có 4 người em khác. Năm 2019, Jenny Nguyễn đang là sinh viên năm cuối khoa Sư phạm của trường Đại học Hofstra (New York) thì dịch COVID-19 bất ngờ ập tới. Đại dịch khiến công việc của bố mẹ cô trở nên bấp bênh, chưa kể cả nhà còn sống tại thành phố đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ.

Cuối cùng, cô gái người Việt quyết định nghỉ học để đi làm, phụ giúp bố mẹ nuôi 3 em dù chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, cô sẽ học xong và có thể nhận bằng tốt nghiệp. Vì khốn khó, gia đình học phải chuyển từ New York tới Los Angeles. Tại đây, Jenny có công việc làm thêm là trợ giảng tại một trung tâm giáo dục.

khong-bang-dai-hoc-co-gai-nguoi-viet-van-kiem-14-5-ty-nam

9x nhớ lại: "Công việc đó thực sự không mang lại cho tôi số tiền đủ để cùng bố mẹ trang trải cuộc sống. Tôi đã bắt đầu nghĩ tới việc sẽ làm một công việc khác nhưng ở thời điểm đó, mọi thứ khá mông lung. Tôi chỉ biết mình muốn tìm một công việc mang lại thu nhập cao hơn nhưng thực sự không chắc mình thích hoặc phù hợp với công việc gì".

Jenny sống trong hoang mang gần 1 năm rưỡi, đến đầu năm 2021, cô đã tìm ra hướng đi cho mình. Với mục tiêu mở một tiệm nail, 9x đăng ký một khóa đào tạo thợ làm nail với mức học phí 9000 USD (khoảng 218 triệu đồng) và nhanh chóng nhận được chứng chỉ sau 3 tháng. 

khong-bang-dai-hoc-co-gai-nguoi-viet-van-kiem-14-5-ty-nam

Cầm "tấm bằng" này trong tay, Jenny bắt đầu công việc khởi nghiệp. Do mới nhận bằng, cô chưa dám mở tiệm mà đăng tin tìm người làm mẫu nail miễn phí trên Instagram và TikTok cá nhân. Với óc sáng tạo cùng tay nghề khéo léo, tỉ mỉ, những bộ nail mà Jenny đăng tải trên các tài khoản MXH nhanh chóng nhận được sự chú ý.

Trợ lý của một vài người nổi tiếng đã nhắn tin cho Jenny để đặt lịch hẹn làm nail. Paris Hilton và Haley Bieber là hai trong số những ngôi sao Hollywood mà Jenny từng có cơ hội làm việc cùng. Sau khi chính thức khai trương JennPaintt Nail Lounge vào đầu năm 2022, Jenny còn có cơ hội hợp tác cùng Apple, Chanel và Converse trong các chiến dịch quảng cáo của những thương hiệu này.

khong-bang-dai-hoc-co-gai-nguoi-viet-van-kiem-14-5-ty-nam

Giờ đây, tiệm nail của Jenny đã phát triển vượt bậc, có khoảng 300 lượt khách/ngày. Một bộ nail do Jenny đích thân thực hiện có mức giá thấp nhất là 500 USD (khoảng 12,1 triệu đồng). Dù đây không phải là một mức giá rẻ nhưng lượng khách đặt lịch làm móng và yêu cầu người thực hiện là Jenny vẫn rất đông.

9x cho biết, cô thường làm việc khoảng 80-100 tiếng/tuần (11-14 tiếng/ngày). Jenny Nguyễn cho hay: "Tôi đã phải thuê thêm thợ làm nail vì một mình tôi không thể nhận hết được các lịch hẹn của khách hàng trong ngày. Công việc này tuy có hơi vất vả nhưng không có gì hạnh phúc hơn việc nhìn mọi người cười tươi với một bộ móng đẹp. Dấn thân vào nghệ thuật làm móng là quyết định đúng đắn nhất trong đời tôi tính đến thời điểm này".

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Khát vọng của cô gái người Dao đỏ Sapa: Đưa xà phòng thảo dược quê hương vươn xa, tạo kế sinh nhai cho chị em phụ nữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận