Bà nội trợ Nhật khởi nghiệp năm 36 tuổi với số vốn 15 triệu, một tay nuôi 3 con nhỏ và xây dựng cơ đồ trăm tỷ

Từ một bà nội trợ điển hình một tay nuôi 3 con ở Nhật Bản, Matsuda Hiromi đã khởi nghiệp thành công và xây dựng cơ đồ trị giá trăm tỷ.

Chi Nguyễn
16:43 23/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở độ tuổi 50, Matsuda Hiromi là chủ tịch công ty thủ công mỹ nghệ, với doanh thu hàng năm lên tới 700 triệu yên (khoảng 150 tỷ đồng). Trước khi có được thành công như hiện tại, Hiromi từng phải trải qua một cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc bên người chồng vô tâm, phải tự tay nuôi 3 người con.

Trước kia, Matsuda Hiromi là một bà nội trợ Nhật Bản điển hình, không đi làm mà ở nhà để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Cuộc sống của gia đình bà không mấy dư dả, nếu không nói là khá khó khăn khi có tới 3 người con. Chồng bà là một nhân viên văn phòng, thu nhập bình thường, đặc biệt rất hiếm khi quan tâm đến việc nhà hay chăm sóc con cái.

khoi-nghiep-nam-36-tuoi-ba-noi-tro-xay-dung-co-do-tu-hang-thu-cong
Matsuda Hiromi là chủ tịch công ty thủ công mỹ nghệ ở độ tuổi 50

Hiromi nhớ lại: "Lúc ấy, tôi không có nhiều tiền để chi tiêu huống gì nói đến việc giải trí, vì vậy tôi thường tìm niềm vui cho mình bằng cách dùng giấy, vải để đan túi hay thậm chí còn… nhổ cỏ quanh nhà. Tôi nhổ cỏ say mê đến mức xung quanh nhà tôi không còn gì để nhổ, phải sang nhà hàng xóm xin nhổ ké".

Năm bà 36 tuổi, Matsuda Hiromi tình cờ tham gia một khóa học thủ công mỹ nghệ tại trường con gái và lập tức tỏ ra thích thủ với sở thích này. Bà thực hành đan lát và làm đồ thủ công cho gia đình sử dụng, và từ đó mở ra một cánh cửa mới với bà nội trợ này. 

khoi-nghiep-nam-36-tuoi-ba-noi-tro-xay-dung-co-do-tu-hang-thu-cong
Một số mặt hàng thủ công do Hiromi thực hiện

Không chỉ làm đồ thủ công cho gia đình và các con, bà bắt đầu tìm cách kiếm tiền từ những chiếc giỏ và túi xách thủ công mình làm. Không ít bà nội trợ đã tới học hỏi kỹ thuật đan lát, và nhiều người trong số đó đã ngỏ ý mua hàng. Nắm bắt cơ hội kiếm tiền, Hiromi đã quyết định giấu chồng và khởi nghiệp, đầu tư số tiền tiết kiệm chỉ khoảng 70.000 yên (chưa đến 15 triệu đồng) vào kinh doanh.

Thời gian đầu, bà đăng bán mặt hàng túi xách và các sản phẩm handmade khác trên mạng, không dám tiết lộ cho chồng biết. Vốn ở nhà nhiều năm, bà nội trợ ấy đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua nguyên vật liệu, marketing, tìm đối tác... Thế nhưng, nhờ tài năng thiên bẩm và nỗ lực cố gắng, việc kinh doanh của Matsuda Hiromi ngày càng thành công.

khoi-nghiep-nam-36-tuoi-ba-noi-tro-xay-dung-co-do-tu-hang-thu-cong
Việc kinh doanh online khởi sắc, bà thành lập công ty M's Factory, mở văn phòng ở trong nước và quốc tế

Sau khi đã đạt được những thành tựu nhất định, bà thành lập công ty M's Factory, mở các văn phòng làm việc trong nước. Nhờ đó, thương hiệu của Hiromi ngày càng nổi tiếng ở Nhật Bản. Không chỉ bán chạy trong nước, những chiếc túi xách thủ công của bà còn nổi tiếng ở nước ngoài. Vì thế, Hiromi đã quyết định mở thêm chi nhánh cửa hàng ở California, Mỹ.

Do công việc kinh doanh ngày càng khởi sắc, bà trở nên bận rộn và gần như không còn thời gian để chăm sóc gia đình. Chồng bà đã bày tỏ thái độ không hài lòng và muốn bà ngừng lại. Ông ấy cho rằng, phụ nữ nên ở nhà chăm sóc chồng con chứ không phải đi làm, và đặc biệt không có ý định san sẻ việc nhà với vợ. 

khoi-nghiep-nam-36-tuoi-ba-noi-tro-xay-dung-co-do-tu-hang-thu-cong
Từ một bà nội trợ điển hình, Matsuda Hiromi đã trở thành triệu phú và là nguồn cảm hứng cho nhiều chị em xứ mặt trời mọc

Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng tăng, và cuối cùng Hiromi đã quyết định ly hôn năm 43 tuổi và nhận nuôi 3 người con. Khi nhắc đến chồng cũ, bà từng buồn bã chia sẻ: "Anh ấy là người đàn ông mà tôi không cần nhất trong cuộc đời". Từ đó, mẹ đơn thân vừa  một tay nuôi 3 người con khôn lớn, vừa tập trung cống hiến cho sự nghiệp.

Từ một bà nội trợ điển hình, sau 15 năm nỗ lực, Matsuda Hiromi đã trở thành triệu phú tự thân thành công và trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều chị em xứ hoa anh đào. Bà là chủ tịch một công ty lớn với 1.000 nhân viên, lợi nhuận mỗi năm rơi vào khoảng 700 triệu yên. Hiromi từng nhiều lần xuất hiện trên báo chí, truyền hình, thậm chí từng xuất bản cuốn sách về cuộc đời mình. 

khoi-nghiep-nam-36-tuoi-ba-noi-tro-xay-dung-co-do-tu-hang-thu-cong
Bà đã tậu một căn biệt thự màu trắng rộng hơn 900m2 trị giá 100 triệu yên (khoảng 21 tỷ đồng)

Hiện tại, con trai cả và con gái của Hiromi đã có gia đình riêng, còn bà đang sống cùng cậu con trai út 16 tuổi. Để tự thưởng cho bản thân mình, bà đã tậu một căn biệt thự màu trắng trị giá 100 triệu yên (khoảng 21 tỷ đồng) ở TP Mobara, Chiba, Nhật Bản. Trong căn biệt thự của mình, người phụ nữ 50 tuổi ấy có một tủ đồ thời thượng chứa hàng trăm đôi giày và khoảng 400 bộ quần áo hàng hiệu. Thậm chí, bà còn lắp đặt thêm hệ thống cầu thang trượt từ tầng 2 xuống tầng 1 để vui đùa cùng các con. 

khoi-nghiep-nam-36-tuoi-ba-noi-tro-xay-dung-co-do-tu-hang-thu-cong
Khu sân vườn trong căn biệt thự của Hiromi

Trẻ trung, xinh đẹp và giàu có, Hiromi đang tận hưởng cuộc sống đầy ý nghĩa, không có ý định đi bước nữa. Mỗi ngày, bà sẽ ngồi thư thái trong dinh thự đắt đỏ, nhấm nháp ly rượu vang và nghiên cứu những mẫu dệt trendy, tìm tòi và sáng tạo các sản phẩm mới.

Bà nội trợ Nhật lên kế hoạch quản lý tài chính, trả hết món nợ 600 triệu rồi tiết kiệm thêm 1 tỷ sau 3 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận