Chân dung "thánh đoán đề" Kaito Kid gây bão mỗi lần thi tốt nghiệp

Kaito Kid không chỉ là một nhân vật nổi tiếng trong manga Conan, mà còn là một fanpage đình đám MXH với biệt danh "thánh đoán đề".

Chi Nguyễn
17:13 20/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kaito Kid là ai?

heo Wikipedia, Kaito Kid là nhân vật trong truyện tranh, là siêu đạo chích nổi tiếng trong manga "Thám tử lừng danh Conan". Nhân vật này thường xuyên xuất hiện một cách thần bí với bộ tuxedo trắng lịch lãm, tên siêu đạo chích khét tiếng khiến biết bao nhà tài phiệt khiếp sợ mỗi khi nghe đến. Nhân vật này được mệnh danh là "Ảo thuật gia dưới ánh trăng", "Phù thủy cuối cùng của thế kỷ".

Bí danh của Kaito Kid là Kaito 1412, Phantom Thief Kid 1412. Kaito Kid lần đầu xuất hiện trong manga chap 156, quyển 16, còn trong anime là ep 76. Đây là một nhân vật rất được ưa thích trong manga Conan.

kaito-kid-la-ai-chan-dung-thanh-doan-de-kaito-kid

Tại Việt Nam, có một fanpage lấy tên theo nhân vật này, và đặc biệt từng gây bão nhiều năm qua với khả năng "đoán đề" môn Ngữ Văn cực khớp.

Kaito Kid Fanpage là ai?

Trong 4 kỳ thi tốt nghiệp THPT liên tiếp, fanpage Kaito Kid liên tục dự đoán đúng tên tác phẩm sẽ ra trong câu hỏi nghị luận văn học môn Ngữ Văn. Admin đã đoán được 4 tác phẩm là Đất Nước (Nguyễn Khoa Điềm), Sóng (Xuân Quỳnh), Chiếc thuyền ngoài xa (Nguyễn Minh Châu), Vợ nhặt (Kim Lân) vào các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, 2021, 2022 và 2023. 

Cũng vì thế, dân tình kháo nhau gọi đây là "thánh đoán đề". Fanpage Kaito Kid cũng có hơn 1 triệu lượt thích và hơn 1,3 triệu người theo dõi, đặc biệt là học sinh.

Đặc biệt, mới đây sau 4 năm "ở ẩn", người đứng sau fanpage Kaito Kid đã lộ diện. Được biết, chàng admin tên thật là Dương Chí Thông, 21 tuổi. Kaito Kid Việt Nam đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành kỹ thuật phần mềm, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.

kaito-kid-la-ai-chan-dung-thanh-doan-de-kaito-kid

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên về cái tên fanpage, nam sinh cho hay: "Vào năm 2020, lúc đó em đang học lớp 12. Trong thời gian nghỉ ở nhà vì dịch Covid-19 thì em lướt mạng xã hội và vô tình thấy bộ phim Magic Kaito và em coi hết, coi một cách say mê.

Em thấy nhân vật siêu trộm Kaito Kid rất thú vị. Cứ hễ mỗi lần xuất hiện thì được nhiều người tung hô. Mặc dù Kaito Kid trộm đá quý nhưng vẫn được nhiều người tung hô. Thế là em thấy thích nhân vật này. Nhưng khi đó, em chưa nghĩ đến việc tạo ra fanpage".

Mọi chuyện xảy ra khi cậu chàng đi làm thủ tục dự thi về, và đọc nhiều bài báo, bài post về việc vận chuyển đề thi, dự đoán đề môn Văn. Cuối cùng, anh chàng liền lập fanpage Kaito Kid, định dự đoán đề thi cho vui, đăng tải status rằng: "Hôm nay sẽ thực hiện vụ trộm đề". Nào ngờ, năm đó Thông đã đoán đúng, đề văn quả thực vào tác phẩm Đất Nước (Nguyễn Khoa Điềm). Cậu bật mí thêm, năm đó điểm môn Ngữ Văn của cậu là 7,25 điểm.

Hé lộ lý do "thánh đoán đề" có 4 lần nói đúng tên 

Dương Chí Thông tâm sự: "Khi ấy, em thấy mọi người bàn tán, dự đoán sẽ ra tác phẩm Vợ nhặt, Vợ chồng A Phủ. Lúc đầu em cũng nghĩ là Vợ nhặt. Nhưng thấy mọi người đổ xô đoán Vợ nhặt nhiều quá nên em muốn làm điều gì đó khác đi. Em chọn Sóng. Và thật bất ngờ khi... lại chính xác. Lần thứ 3 (năm 2022) và lần thứ 4 (năm 2023) cũng vậy. Những gì em dự đoán đều chính xác. Chính xác một cách thần kỳ.

kaito-kid-la-ai-chan-dung-thanh-doan-de-kaito-kid

Thật ra em đã dựa vào những đề thi minh họa và đề thi chính thức của rất nhiều năm trước. Em đọc hết, em tổng hợp lại, rồi dùng phương pháp phân tích dữ liệu, phương pháp loại suy. Từ đó, đưa ra một đáp án để đăng lên fanpage".

Suy ngẫm về sự chính khách khi "đoán đề", nam sinh chỉ cho rằng mình may mắn, hoặc có... giác quan thứ 6. Thông cho hay, em cho rằng khả năng dự đoán đề thi của mình đúng tới 80%, vì đã phân tích dữ liệu khá kỹ mới đăng bài. 10x chia sẻ thêm: "Nói thật, mỗi lần dự đoán như vậy, em còn hồi hộp hơn cả thí sinh. Vì không biết mình dự đoán có chính xác không. Nhưng... hên nên đoán đúng cả 4 năm liên tục".

Năm 2022, sau 4 lần liên tiếp dự đoán đúng đề, Kaito Kid đã bị cơ quan chức năng mời làm việc. Chia sẻ về sự kiện, nam sinh cho hay: "Sau khi em lên làm việc với cơ quan chức năng là mọi thứ đã xong chứ không để lại ảnh hưởng hay hệ lụy gì trong cuộc sống cả. Nhưng sau vụ việc này, ba mẹ của em biết em chính là Kaito Kid chuyên đoán đề thi bởi công an đến nhà làm việc. Ba mẹ chỉ cười và nói là... sao em đoán đề giỏi quá vậy".

kaito-kid-la-ai-chan-dung-thanh-doan-de-kaito-kid

Nhiều năm "ở ẩn", không ít người thắc mắc vì sao Kaito Kid chấp nhận lộ diện. Anh chàng chia sẻ: "Suốt những năm qua, có rất nhiều người mạo danh em, họ tự nhận là Kaito Kid dự đoán đề. Từ đó khiến nhiễu thông tin. Nên em muốn xuất hiện để khẳng định chính em mới là Kaito Kid. Và thêm lý do nữa, đang có trend 'flex', nên em lộ diện như là cách để tự 'flex' bản thân mình".

Tuy cảm thấy khá tự hào về khả năng "đoán đề", Dương Chí Thông vẫn thường xuyên đăng bài khuyên nhủ các "sĩ tử" không nên học tủ. Em nhận định: "Em sợ các bạn thí sinh chủ quan nên thường đăng trước bài cảnh tỉnh. Bởi nếu em đăng dự đoán 1 tuần trước ngày thi thì em sợ các bạn chỉ tập trung "học tủ" vào tác phẩm mà em nêu ra. Em chỉ đăng dự đoán trước 1 ngày. Qua đó, thí sinh sẽ sợ ôn không kịp thì sẽ ôn luyện tập trung, học dàn trải nhiều tác phẩm khác nhau".

kaito-kid-la-ai-chan-dung-thanh-doan-de-kaito-kid

Chia sẻ về dự định tương lai, 10x cho hay em có ước mơ là theo đuổi phát triển phần mềm, web. Nam sinh cũng mong có cuộc sống giàu có, kiếm được nhiều tiền nhờ tri thức, tài năng của bản thân.

Theo Phong Linh/báo Thanh Niên

Xem thêm: Siêu đạo chích Kaito Kid - "đối thủ" của chú Đen Vâu, nhà tiên tri vũ trụ đoán đề 3 năm "không trượt phát nào"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận