Siêu đạo chích Kaito Kid - "đối thủ" của chú Đen Vâu, nhà tiên tri vũ trụ đoán đề 3 năm "không trượt phát nào"

Với những người thích đọc truyện tranh, đặc biệt là fan của manga "Thám tử lừng danh Conan", Kaito Kid là một nhân vật hết sức được chú ý.

Chi Nguyễn
09:55 07/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong bộ manga "Thám tử lừng danh Conan", Kaito Kid là một trong những nhân vật được nhiều người yêu thích nhất. Vậy Kaito Kid là ai?

Kaito Kid là ai?

Theo Wikipedia, Kaito Kid là nhân vật trong truyện tranh, là siêu đạo chích nổi tiếng trong manga "Thám tử lừng danh Conan". Nhân vật này thường xuyên xuất hiện một cách thần bí với bộ tuxedo trắng lịch lãm, tên siêu đạo chích khét tiếng khiến biết bao nhà tài phiệt khiếp sợ mỗi khi nghe đến. Nhân vật này được mệnh danh là "Ảo thuật gia dưới ánh trăng", "Phù thủy cuối cùng của thế kỷ". Bí danh của Kaito Kid là Kaito 1412, Phantom Thief Kid 1412. Kaito Kid lần đầu xuất hiện trong manga chap 156, quyển 16, còn trong anime là ep 76.

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Kaito Kid là nhân vật trong truyện tranh, là siêu đạo chích nổi tiếng trong manga "Thám tử lừng danh Conan"

Kaito Kid thực chất là Kuroba Kaito / Kaito Kuroba, nam sinh lớp 11 trường trung học Ekoda. Cậu học chung lớp với người bạn thơ ấu là Aoko Nakamori, Akako Koizumi và thám tử học sinh chuyển trường Saguru Hakuba.

Kaito Kid lần đầu tiên phát hiện ra thân phận của cha mình là 8 năm sau khi ông qua đời, khi tình cờ phát hiện một căn phòng bí mật trong nhà. Để tìm ra nguyên nhân cái chết của cha, cậu quyết định khoác lại chiếc áo choàng Kaito Kid, đưa cái tên "siêu đạo chích" lừng danh thế giới một lần nữa.

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Kaito Kid thực chất là Kuroba Kaito / Kaito Kuroba, nam sinh lớp 11 trường trung học Ekoda

Kaito có hai cuộc sống không hề có liên hệ gì với nhau, chúng chỉ có một sợi dây liên kết duy nhất đó là cậu. Thực tế là trừ những người thân của anh, không một ai biết anh chính là cậu học trò Kuroba Kaito, ngay cả Edogawa Conan/Kudo Shinichi. Hakuba biết vì anh ta có thiết bị tân tiến để phân tích DNA, Akako biết vì cô ấy có quả cầu tiên tri. Như vậy, Kid đã tạo được một vỏ bọc hai mặt hoàn hảo.

Tài năng của Kaito Kid

Trí thông minh

Kaito Kid là một trong những "kì phùng địch thủ" của Conan/Shinichi, cả hai thường có những màn đấu trí nảy lửa. Vì thế, trí khôn của Kid là một điều không thể chối cãi. Cậu thường lập kế hoạch vô cùng tỉ mỉ và toàn diện, chưa kể còn có tài ứng biến đỉnh cao khi có biến cố bất ngờ.

Từa hưởng trí nhớ từ người cha quá cố, Kaito có thể nhớ rõ ràng những chi tiết về người hoặc sự vật mà mình đã từng nhìn thấy. Cậu cũng nhanh chóng phát hiện và nhìn thấu những lời nói dối. Cũng vì thế mà Kaito Kid là một trong những người nhận ra Conan không phải là một đứa trẻ bình thường. Cậu cũng có khả năng thao túng đối phương, đưa ra nhiều định hướng sai lầm để lừa người khác.

Cải trang

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Một trong những tài năng xuất sắc nhất của Kid là khả năng cải trang

Một trong những tài năng xuất sắc nhất của Kid là khả năng cải trang. Chỉ cần chuẩn bị trong thời gian ngắn, cậu có thể hóa trang thành bất kì ai. Cậu còn có thể bắt chước phogn thái, cách nói chuyện và cư xử của họ.

Thậm chí, Kaito Kid còn có thể bắt chước giọng nói và phương ngữ của người khác hoàn hảo, tạo ra một bản sao mà không ai có thể nghi ngờ. Đó là lý do mà người ta thường gọi cậu là "Phù thủy cuối cùng của thế kỷ".

Ảo thuật

Giống như cha của mình, Kaito là một ảo thuật gia tài ba. Thông thường, cậu sẽ sử dụng màn khói để che khuất tầm nhìn đối phương, rồi nhanh chóng thực hiện những màn ảo thuật của mình.

Thể thao

Kaito Kid còn có năng khiếu về thể thao, đặc biệt xuất sắc trong bộ môn trượt tuyết. Cậu thuận cả hai tay, có thể nhào lộn rất cừ. "Ảo thuật gia ánh trăng" cũng là một tay súng đáng gờm. Dù vậy, cậu không thể trượt băng hoặc chơi bida.

10 sự thật ít biết về Kaito Kid

Ra đời sớm hơn Conan

Theo một số thông tin, Kaito Kid đã được Aoyama Gosho xuất bản trước đó vào năm 1987, so với Conan, được phát hành vào năm 1994. Nhưng vài năm sau khi Conan nổi tiếng và được chuyển thể thành anime, Kaito cuối cùg cũng có loạt phim hoạt hình của riêng mình.

Được biết, đến với tên Magic Kaito 1412 và được phát sóng vào mùa thu năm 2014, loạt phim dài 24 tập này đã đưa khán giả đến sâu hơn vào thế giới của Kaito Kuroba.

Nguồn gốc tên Kaito Kid

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Trong sê-ri gốc, Kaito lần đầu tiên xuất hiện và được gọi là ‘Tội phạm quốc tế # 1412’ hay là Kaitou 1412.

Sự thật về Kaito Kid liên quan đến ý nghĩa của tên anh. Trong sê-ri gốc, Kaito lần đầu tiên xuất hiện và được gọi là ‘Tội phạm quốc tế # 1412’ hay là Kaitou 1412.

Kid là tên bắt nguồn từ số “1412” do một nhà báo tạo ra và được Yusaku Kudo (cha của Shinichi Kudo) đọc thành “KID” (14 = KI, 12 = D; xem hình). “Kaitou” trong tiếng Nhật nghĩa là “Tên trộm bí ẩn”. Chính vì vậy mà trong các bản tiếng Anh, Kaitou Kid còn được gọi là Phantom Thief Kid hay Kid the Phantom Thief.

Kaito là 1 trong những nhân vật nổi tiếng nhất

Thông thường, các nhân vật nổi tiếng trong loạt phim hoạt hình/ truyện tranh là những nhân vật chịnh. Song điều này không áp dụng với Kaito.

Mặc dù chỉ xuất hiện trong một phần nhỏ của câu chuyện, sự nổi tiếng của anh thậm chí còn vượt qua cả Conan Edogawa, nhân vật chính. Trong một cuộc thăm dò được tiến hành vào Shonen Sunday, Kaito thường tham dự vị trí thứ nhất hoặc thứ hai.

Kaito Kid điều tra tổ chức của chính mình

Giống như Conan, Kaito Kid đang điều tra Tổ chức Áo đen. Anh đang dối phó với một tổ chức bí mật không bao giờ được nêu tên. Được gọi là "Tổ chức ma thuật Kaito", một số thuyết âm mưu liên kết tổ chức này là Tổ chức Áo đen. Nhưng điều này đã bị chính Aoyama bác bỏ.

Cuộc đấu tranh của Kaito chống lại tổ chức này là vì nhóm này đã giết cha mình khi Kaito từ chối giúp họ tìm đá quý của Pandora.

Kaito Kid có vẻ ngoài giống Sinichi Kudo

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Kaito Kid có vẻ ngoài giống Sinichi Kudo

Mọi người đều có thể nhận ra Kaito Kid ‘trùng hợp’ trông giống Shinichi Kudo. Lý do thực sự là vì Aoyama coi Kaito là một bộ truyện tự do, nên ông ngay lập tức sao chép nhân vật của Kuroba sang Shinichi.

Kaito Kid là chuyên gia cải trang

Ngay cả khi Kid 1412 không có khuôn mặt giống Shinichi, Kid vẫn có khả năng ngụy trang. Chuyên thực hiện các trò ảo thuật, Kid có thể bắt chước hàng chục người khác nhau với nhiều sự chuẩn bị khác nhau. Kid thậm chí ngụy trang thành phụ nữ mà hầu hết mọi người không biết được.

Luôn trả lại những gì đã đánh cắp

Có không ít fan đã liên kết Kaito Kid với Lupin, một tên trộm bí ẩn của Maurice Leblanc. So với Lupin lấy trộm để giải trí, Kaito rất khác biệt. Kaito thực sự đã đánh cắp để tìm đá quý của Pandora và cản trở nhiệm vụ của tổ chức Magic Kaito. Và tất cả các vật phẩm bị đánh cắp cho đến nay luôn luôn được trả lại.

Kaito Kid đệ tam

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Cha của anh, Toichi Kuroba là Kaito Kid đệ nhất

Mặc dù tên thật của Kaito Kid là Kaito Kuroba, nhưng hóa ra anh không phải là người đầu tiên. Cha của anh, Toichi Kuroba là Kaito Kid đệ nhất. Trong khi đó, trợ lý của Toichi, Konosuke Jii là người thứ hai và tìm ra kẻ đứng sau vụ giết Toichi. Sau đó Kuroba cuối cùng trở thành Kito Kid và tìm thấy căn phòng bí mật của Toichi chứa tất cả các vật dụng và bí mật của anh.

Mẹ đẻ của Kid 1412 cũng là một tên trộm

Hóa ra, ăn cắp là nghề truyền thống của gia đình Kuroba. Người mẹ, Chikage Kuroba lần đầu tiên trở thành một tên trộm trước cha mình. Được biết đến với cái tên The Phantom Lady, Chikage sẽ đánh cắp từ các công ty lớn đang tìm kiếm tiền bất hợp pháp. Sau đó, bà ta bắt đầu tìm kiếm những người tên trộm và giao chúng cho cảnh sát. Sau khi được Toichi giải cứu, cả hai bắt đầu hẹn hò.

Chuyện riêng của Kaito Kid chưa có kết thúc

Thực tế là Kaito Kid gần giống với loạt phim Thám tử Conan. Aoyama bắt đầu làm việc với Conan vào đầu những năm 90 và ngay lập tức nổi tiếng ở Nhật Bản, khiến ông trì hoãn câu chuyện Kaito Kid. Kể từ đó, Kaito Kid đã được xuất bản thành hai tập, vào năm 2007 và 2017. Để chờ sự kết thúc của Kaito Kid, có vẻ như bạn phải đợi cho đến khi Conan kết thúc. Với hơn 1.000 chương không có dấu hiệu kết thúc, có vẻ như phải mất một thời gian dài để xem kết thúc của câu chuyện Kaito Kid này.

Mối quan hệ đặc biệt với Conan/Shinichi

Như đã nói, Kid và Conan/Shinichi là kì phùng địch thủ của nhau. Kể từ khi Kaito gặp Conan, Kaito dường như đoán trước được sự xuất hiện của Conan trong các vụ trộm của mình. Conan làm cho vụ trộm trở nên thú vị hơn đối với Kaito, còn Conan thì xem các vụ trộm của Kaito như một trò giải trí.

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Kaito Kid và Conan/Shinichi là kì phùng địch thủ của nhau

Có thể so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes và Kuroba Kaitou với Arsene Lupin (Arsene Lupin là một siêu đạo chích có tài hóa trang, một tên trộm quý tộc chuyên trộm đồ của nhà giàu trong khi núp bóng quý ông lịch thiệp. Nhân vật Lupin giống với Marius Jacob nên có khi được cho là dựa trên hình mẫu này.xuất hiện trong 12 tập truyện ngắn đã cho thấy đây là một nhân vật có thể sánh ngang cùng với các nhân vật khác như Holmes của Conan Doyle, Hercule Poirot của Agatha. Hình tượng Lupin đã được nhiều bộ phim nổi tiếng lấy làm mẫu nhân vật như Kaito Kid trong bộ manga nổi tiếng Thám tử lừng danh Conan).

Fanpage Kaito Kid đoán trúng đề Ngữ văn 3 năm liền?

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai
Fanpage Kaito Kid liên tục đoán trúng đề thi môn Ngữ Văn suốt 3 năm liền

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi biết có một fanpage trên Facebook tên "Kaito Kid" đã đoán trúng đề môn Ngữ Văn thi THPT 2022. Đáng chú ý, dân tình còn phát hiện fanpage này đã đoán trúng đề 3 năm liên tiếp. Chưa rõ nhân vật này là ai, nhưng việc đoán trúng đề quả là đáng nể.

kaito-kid-trong-truyen-co
kaito-kid-trong-truyen-co

Điều này khiến dân tình "phát sốt", lập tức truy tìm thông tin của nhân vật bí ẩn này. Ngay cả trên Twitter Việt Nam, nhân vật Kaito Kid cũng lọt top trending đầy ấn tượng với 78.000 lượt tweet.

Thám tử lừng danh Conan là series manga trinh thám được sáng tác bởi Aoyama Gōshō. Loạt truyện này được đăng tải trên tạp chí Weekly Shōnen Sunday của nhà xuất bản Shogakukan vào năm 1994 và được đóng gói thành 101 tập tankōbon tính đến tháng 4 năm 2022.

Truyện xoay quanh thám tử trung học Kudo Shinichi bị ép uống một loại thuốc độc khiến cậu teo nhỏ thành một đứa bé khi điều tra một tổ chức áo đen bí ẩn và phá nhiều vụ án khi đóng giả làm em của người bạn thân thời thơ ấu và các nhân vật khác.

Cốt truyện: Kudo Shinichi, 17 tuổi, là một thám tử học sinh trung học phổ thông rất nổi tiếng. Cậu thường xuyên giúp cảnh sát phá các vụ án khó khăn. Trong 1 lần đang theo dõi 1 vụ tống tiền, cậu bị các thành viên của Tổ chức áo đen phát hiện. Chúng đánh gục cậu, làm cậu bất tỉnh và ép uống loại thuốc độc có tên APTX - 4869 mà Tổ chức vừa điều chế nhằm bịt đầu mối.

kaito-kid-trong-truyen-conan-la-ai-13

Tuy vậy, thứ thuốc này chỉ khiến cậu teo nhỏ thành đứa trẻ 6 tuổi. Sau đó, cậu tự xưng là Edogawa Conan và được Mori Ran - cô bạn thân thời thơ ấu của cậu khi còn là Kudo Shinichi - nhận nuôi và mang về văn phòng thám tử của bố cô là Mori Kogoro. Xuyên suốt series, Conan đã âm thầm hỗ trợ ông Mori phá các vụ án. Đồng thời cậu cũng phải nhập học lớp 1 Tiểu học, nhờ đó mà kết thân với nhiều người và lập ra Đội thám tử nhí.

Về sau một học sinh tiểu học bất đắc dĩ khác tên là Haibara Ai đã vào học lớp của Conan và tiết lộ rằng cô chính là thành viên của Tổ chức với bí danh là Sherry và cô chính là người đã tạo ra loại thuốc APTX - 4869 mà Conan đã bị ép uống, vì muốn thoát khỏi Tổ chức Áo đen nên đã uống viên thuốc đó để tự sát. Kết quả là, thay vì chết thì cơ thể Haibara cũng bị teo nhỏ như Conan nhờ tác dụng phụ của thuốc.

Trong vài vụ án liên quan đến Tổ chức Áo đen, Conan đã hỗ trợ các điệp viên của FBI và CIA. Năm 2007, Aoyama đã lên kế hoạch cho cái kết cho series nhưng đến hiện tại vẫn chưa ra mắt.

Tổng hợp theo Wikipedia

Xem thêm: One Piece Đảo Hải Tặc tóm tắt toàn bộ cốt truyện từ chương 1 đến chương 1000

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận