Johnny Boufarhat: Từ chàng sinh viên ốm liệt giường, vượt khó vươn lên thành tỷ phú tự thân trẻ nhất Vương quốc Anh

Khi còn đang nằm liệt giường do một căn bệnh hiếm, Johnny Boufarhat đã nung nấu ý định khởi nghiệp kinh doanh. Chỉ sau hơn 2 năm, anh đã gây dựng được đế chế tỷ đô và trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất Vương quốc Anh.

Chi Nguyễn
11:32 25/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi chỉ mới 26 tuổi, Johnny Boufarhat đã trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất Vương quốc Anh, làm giàu nhờ kinh doanh ngay trong đại dịch COVID-19. Ứng dụng nền tảng gọi video trực tuyến Hopin của anh đã huy động được 400 triệu USD, được các chuyên gia định giá ở mức khủng 5,56 tỷ USD. 

Đạt được thành tích đáng nể như vậy, nhiều người không ngờ rằng công ty của Johnny Boufarhat chỉ mới hơn 2 năm tuổi. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2018, vào thời điểm anh chàng sinh năm 1994 đang ốm liệt giường.

johnny-boufarhat-sinh-vien-om-liet-giuong-tro-thanh-ty-phu-tu-than
Khi chỉ mới 26 tuổi, Johnny Boufarhat đã trở thành tỷ phú tự thân, làm giàu nhờ kinh doanh ngay trong đại dịch COVID-19

Johnny Boufarhat sinh ra ở Sydney (Australia) trong một gia đình người nhập cư có bố là một kỹ sư cơ khí, mẹ là nhân viên kế toán. Sau đó, gia đình họ chuyển tới Los Angeles để sinh sống, rồi tới Dubai. Tốt nghiệp cấp 3, Johnny Boufarhat lên đường tới Anh để học kỹ sư cơ khí ở Đại học Manchester. 

Được biết, ngay từ lúc đi học ở trường, Johnny Boufarhat đã phát triển một ứng dụng giúp nhân viên được giảm giá ở nhà hàng. Anh cho biết, ý tưởng về Hopin đã xuất hiện từ 2 năm trước khi đại dịch bùng phát, nhưng lúc đó anh chưa huy động được vốn đầu tư.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2018, anh không may mắc căn bệnh tự miễn dịch, khiến anh không thể rời khỏi giường. Đang ở độ tuổi 20 đầy sức sống, chàng trai ấy ốm yếu tới mức phải nằm liệt giường trong căn hộ của bạn gái ở London. Vào thời điểm đó, anh đang làm việc cho tập đoàn xây dựng Myltiplex, và một ngày nọ nảy ra ý tưởng về Hopin.

johnny-boufarhat-sinh-vien-om-liet-giuong-tro-thanh-ty-phu-tu-than
Hopin có mô hinh tương tự Zoom, cho phép mọi người kết nối từ xa thông qua các cuộc gọi video

Ngay sau khi căn bệnh dần thuyên giảm, Johnny Boufarhat bắt tay vào viết mã cho một chương trình gọi video trực tuyến. Hopin có mô hinh tương tự Zoom, cho phép mọi người kết nối từ xa thông qua các cuộc gọi video. Trong vòng 2 năm sau đó, Johnny Boufarhat xây dựng một nhóm nhỏ gồm 8 lập trình viên để phát triển ứng dụng này.

Vào tháng 11/2019, Boufarhat tự tin tuyên bố với các nhà đầu tư rằng Hopin sẽ trở thành công ty phát triển nhanh nhất thế giới, ngay trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Vào tháng 3/2020, anh kêu gọi được hàng triệu USD để bắt tay vào khởi chạy ứng dụng, và kể từ đó mọi thứ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. 

Khi các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa do lệnh phong tỏa toàn quốc của Vương quốc Anh, ứng dụng của Johnny Boufarhat liên tục ghi nhận những tín hiệu khả quan. Các công ty chuyển sang hình thức làm việc tại gia (work from home), khiến cho số lượng người dùng của Hopin không ngừng tăng trưởng. 

Không chỉ các cá nhân, ngay cả những doanh nghiệp lớn như American Express hay thậm chí là NATO cũng bắt đầu sử dụng ứng dụng này. Vào tháng 1/2021, doanh thu của Hopin đã đạt được 76 triệu USD, dự kiến con số đó sẽ tăng gần 2,5 lần trong năm nay. Dù chỉ vừa ra mắt vào năm 2002, số lượng người dùng của công ty này đã lên tới 5 triệu người. 

johnny-boufarhat-sinh-vien-om-liet-giuong-tro-thanh-ty-phu-tu-than
Thừa thắng xông lên, Hopin tiếp tục ra mắt ứng dụng di động của riêng mình

Tính đến tháng 3 năm nay, Hopin đã huy động được thêm 400 triệu USD, khiến công ty phần mềm này được định giá ở mức 5,65 tỷ USD. Thừa thắng xông lên, Hopin tiếp tục ra mắt ứng dụng di động của riêng mình, sau khi công ty mua lại dịch vụ phát trực tuyến video StreamYard và công ty phát triển ứng dụng di động Topi.

Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của Hopin, tài sản của Boufarhat đã đạt mức 2,1 tỷ USD giúp anh trở thành một trong những tỷ phú tự thân giàu nhất Vương quốc Anh. Theo Sunday Times, anh đang đứng ở vị trí 113 trong danh sách người giàu nhất Vương quốc Anh, là người thứ 3 trong số những người trẻ tuổi giàu nhất nước này. 

Nhà sáng lập kiêm CEO của Hopin nhận định: "Về ý kiến cá nhân, tôi cảm thấy khá mệt mỏi khi phải ở nhà. Còn từ quan điểm kinh doanh, chúng tôi là một doanh nghiệp hỗn hợp trước COVID-19." Theo Boufathat, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng ta không cần thiết phải đi 2 tiếng để tới dự một buổi họp nữa, và điều đó cũng tương tự với sự kiện. Anh cho biết: "Đây là một ngày sẽ tiếp tục phát triển. Và chúng tôi chỉ đang tăng tốc thôi".

johnny-boufarhat-sinh-vien-om-liet-giuong-tro-thanh-ty-phu-tu-than
Tôi rất tập trung vào công việc. Tôi muốn đem lại tác động tích cực cho thế giới

Dù công ty được thành lập và đăng ký giấy phép ở Vương quốc Anh, nhưng Johnny Boufarhat cho biết anh đang sống ở Barcelona (Tây Ban Nha) cùng hôn thê của mình. Đặc biệt, công ty của anh không hề có văn phòng chính thức, chỉ có khoảng 500 nhân viên rải rác ở Anh và Mỹ. Johnny Boufarhat chia sẻ, anh là một người nghiện công việc, từng sẵn sàng làm việc 7 ngày/tuần. Hiện tại, anh đã nghỉ nửa ngày vào thứ 7 mỗi tuần, tránh làm việc quá căng thẳng. Tỷ phú tự thân trẻ tuổi cho biết: "Tôi rất tập trung vào công việc. Tôi muốn đem lại tác động tích cực cho thế giới."

Bà nội trợ Nhật khởi nghiệp năm 36 tuổi với số vốn 15 triệu, một tay nuôi 3 con nhỏ và xây dựng cơ đồ trăm tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận