Huỳnh Minh Kiên: Nàng Á hậu có hoàn cảnh đặc biệt, tự hào với người mẹ làm giúp việc

Á hậu 2 Huỳnh Minh Kiên không đến từ gia đình giàu có, mẹ làm giúp việc nuôi gia đình, và bà cũng là động lực giúp cô nỗ lực vươn lên.

Chi Nguyễn
11:14 04/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Huỳnh Minh Kiên là ai?

Huỳnh Minh Kiên sinh năm 2004, quê Ninh Thuận, là Á hậu người Việt Nam. Ở tuổi 19, cô đã xuất sắc trở thành Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World Vietnam 2023). Cô sở hữu chiều cao 1m71 ấn tượng, số đo 3 vòng là 80 - 61 - 90 cm. 10x có nét đẹp lai Tây, đôi mắt to cùng mái tóc đen dày ấn tượng.

Nhan sắc của nàng hậu gây tranh luận khi có người khen đẹp, người chê thiếu nổi bật. Các giám khảo nói vẻ đẹp của Minh Kiên "phải tiếp xúc gần mới thấy rõ", đánh giá cao sự nỗ lực của cô. 

huynh-minh-kien-a-hau-cuoc-thi-hoa-hau-the-gioi-viet-nam-2023-la-ai

Hiện tại, cô đang theo học ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Nông lâm. Dù vậy, nghề nghiệp mơ ước của cô là trở thành tiếp viên hàng không.

Kể về lý do tham gia cuộc thi Miss World Vietnam năm nay, 10x cho biết cô muốn thử sức, trải nghiệm là chính. Kiên tâm sự: "19 là độ tuổi chưa nhiều chín chắn, kinh nghiệm nhưng cũng không thể thu mình trong vỏ bọc an toàn. Tôi muốn bứt phá, góp sức vào những dự án nhân ái, tạo nên giá trị nhân văn. Tôi muốn lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, sự tử tế đến cộng đồng".

Hoàn cảnh đặc biệt của nàng hậu

Huỳnh Minh Kiên sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, bố mẹ ly hôn từ sớm. Nàng hậu cho hay, sau này ba vẫn thường xuyên lui tới, nhưng lại chỉ để làm phiền, đánh đập mẹ.Tuổi thơ Minh Kiên văng vẳng những câu hỏi về người bố, những dè bỉu rằng không đủ cha mẹ thì không được giáo dục tốt. Những lời nói ấy ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý, khiến cô luôn trốn tránh khi được hỏi về gia đình. 

huynh-minh-kien-a-hau-cuoc-thi-hoa-hau-the-gioi-viet-nam-2023-la-ai

Sau đó, mẹ cô đi bước nữa, có thêm 1 bé gái nhưng rồi lại tiếp tục đổ vỡ hôn nhân. Mẹ cô một mình nuôi con, làm nhiều công việc từ bán cà phê đến giúp việc đầy vất vả. Thương mẹ, cô luôn nỗ lực cố gắng, thậm chí khi đi thi Hoa hậu cũng không dám chia sẻ với bà vì sợ bà lo lắng.

Á hậu cho hay: "Từ nhỏ, tôi đã sống rất tằn tiện, không mua sắm đồ đạc gì nhiều. Thời đi học, tôi được mẹ cho 10.000 đồng mỗi ngày để ăn sáng. Khi cần mua thứ gì đó, tôi thấy thật sự cần thiết thì mới dám xin mẹ. Tôi ý thức được mình phải tự tạo ra vật chất để đáp ứng nhu cầu của bản thân nên từ khi đi học, tôi thường chép bài giúp bạn để có 5.000 - 10.000 đồng. Tôi tham gia các hội thao ở trường, nếu có giải thưởng thì tôi có tiền và tự do chi tiêu cho nhu cầu của bản thân".

huynh-minh-kien-a-hau-cuoc-thi-hoa-hau-the-gioi-viet-nam-2023-la-ai

Đến cấp ba, nữ sinh kiếm tiền qua các hội thi, làm mẫu trang điểm, tham gia đóng MV ngắn để đỡ đần học phí. “Chúng ta không thể chọn nơi mình sinh ra nhưng đó là đòn bẩy để ta nỗ lực. Hoàn cảnh dạy tôi tự biết chữa lành tổn thương để trưởng thành, bảo vệ mẹ, gia đình nhỏ nhiều hơn”, cô thổ lộ. Cũng vì thế, nàng hậu vô cùng tự hào về mẹ của mình, không ngần ngại giới thiệu công việc của bà cho giáo viên, phụ huynh của bạn.

"Để mẹ làm giúp việc suốt đời là lỗi của tôi"

Huỳnh Minh Kiên tâm niệm, gia đình mình khó khăn, nhưng ngoài kia chắc chắn còn nhiều hoàn cảnh vất vả hơn. Cô rất yêu thương và nể phục mẹ của mình, người phụ nữ tảo tần một tay nuôi 3 cô con gái khôn lớn.

Nàng hậu cho biết: "Mẹ tôi là một người phụ nữ bản lĩnh và tôi muốn cho mọi người thấy rằng người mẹ nào cũng rất tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ xấu hổ mà còn tự hào về công việc của mẹ. Tôi không nghĩ khán giả sẽ nhìn và đánh giá tôi đang than thở hay kể lể về gia cảnh mà họ sẽ thấy được sự cố gắng, kiên cường vượt qua hoàn cảnh của mình. Tôi không lấy hoàn cảnh làm lý do để bản thân yếu đuối hay tự ti bao giờ".

huynh-minh-kien-a-hau-cuoc-thi-hoa-hau-the-gioi-viet-nam-2023-la-ai

Chia sẻ về dự định tương lai, người đẹp khẳng định: "Tôi sẽ dành danh hiệu á hậu 2 này để làm đòn bẩy để hỗ trợ công việc của mình trong tương lai. Tôi tin mình sẽ phát triển được nhiều hơn chứ không ngủ quên trên chiến thắng. Tôi không xấu hổ khi có người mẹ làm giúp việc nhưng để mẹ làm giúp việc suốt đời là lỗi của tôi".

Tích cực làm thiện nguyện

Sau khi trở thành Á hậu, Huỳnh Minh Kiên đang rất năng nổ tận dụng vị thế để làm thiện nguyện, giúp ích cho đời. Hiện tại, cô  cùng 3 thí sinh thực hiện dự án Nữ chiến binh hồng trong khuôn khổ phần thi Người đẹp Nhân ái, giúp đỡ bệnh nhân ung thư vú tại Bệnh viện Từ Dũ, Ung bướu TP.HCM và Quân y 175. 

huynh-minh-kien-a-hau-cuoc-thi-hoa-hau-the-gioi-viet-nam-2023-la-ai

Cô và nhóm quyên góp 240 triệu đồng, mua tóc giả, áo ngực chuyên dụng cho các bệnh nhân giúp họ có diện mạo xinh đẹp. Ngoài ra, cô hi vọng có thể cùng các bệnh nhân thực hiện một buổi diễn áo dài, giúp họ được trở về thanh xuân, lại thêm yêu thương bản thân mình.

Ngoài ra, người đẹp cũng hi vọng có thể giúp đỡ cho trẻ em nghèo ở quê hương Ninh Thuận. Cô trải lòng: "Tôi nhiều lần chứng kiến các em nhỏ phải ăn cơm thừa từ hàng quán, ngủ trên vỉa hè hay bị đánh đập, chửi mắng bởi những người mang danh bố mẹ nhưng bắt các em đi bán vé số, ăn xin. Dự án Tia nắng của tôi được ấp ủ từ đó. Tôi muốn xây mái ấm hạnh phúc giúp các em có nơi ăn ở tốt hơn, được học tập và phát triển".

Theo báo Thanh Niên, Vietnamnet

Xem thêm: Á hậu Đào Thị Hiền: Dùng tiền thưởng làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận