Á hậu Đào Thị Hiền: Dùng tiền thưởng làm từ thiện

Sau khi trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Đào Thị Hiền thành lập quỹ từ thiện giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Đỗ Thu Nga
10:19 28/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Á hậu Đỗ Thị Hiền hiện đang là sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ (Hà Nội). Người đẹp gây ấn tượng với chiều cao 1m75 cùng số đo 3 vòng lần lượt là 86 - 63 - 90. 

Nàng Á hậu sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em ở Nghệ An. Cô cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được sinh ra trong gia đình đông thành viên. Các thành viên trong nhà đều rất tình cảm, gắn bó. 

"Bố mẹ tôi làm việc ở một vùng nông thôn, gia cảnh bình thường. Gia đình tôi có 5 người con, 4 gái, 1 trai. Tôi được chứng kiến các chị lớn lên, được lĩnh hội các kinh nghiệm, tuổi thơ của các chị. Tôi cảm thấy rằng, xuất phát điểm của mình sẽ có chút hơn người vì tôi đã có những kinh nghiệm của các chị đi trước về mọi mặt trong cuộc sống", Đào Thị Hiền chia sẻ.

a-hau-dao-thi-hien-dung-tien-thuong-lam-tu-thien-la-ai
Đào Thị Hiền (bên phải) trong đêm chung kết Miss World Vietnam 2023

Ngay sau khi trở thành Á hậu, Đào Thị Hiền chiếm được cảm tình của người hâm mộ khi quyết định dành toàn bộ số tiền để thành lập quỹ "Nhân ái". Đây là quỹ từ thiện nhằm giúp các bệnh nhi chạy thận tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), các em nhỏ khó khăn thuộc chương trình Cặp lá yêu thương của VTV và những em nhỏ khác có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Chia sẻ về quyết định này, nàng Á hậu nói: "Tôi cảm nhận được nỗi khổ của các em nhỏ và tôi cũng thấu hiểu được tình thương, lòng nhân ái vô bờ bến và sự hy sinh vô điều kiện của cha mẹ dành cho con cái. Chứng kiến những nỗi đau, những mảnh đời khó khăn đã thôi thúc tôi hành động nhiều hơn nữa để có thể chung tay giúp đỡ cho những hoàn cảnh kém may mắn. Vì vậy, việc đầu tiên tôi muốn làm sau khi đạt ngôi vị Á hậu là dành toàn bộ số tiền thưởng để ủng hộ, giúp đỡ cho các bệnh nhi và những hoàn cảnh hiểm nghèo".

a-hau-dao-thi-hien-dung-tien-thuong-lam-tu-thien-la-ai-0
Đào Thị Hiền luôn mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh kém may mắn

Bên cạnh đó, người đẹp gốc Nghệ An cũng nhấn mạnh khi đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, cô chưa bao giờ áp lực bản thân phải đoạt được vương miện hoa hậu. Thay vào đó, cô xem cuộc thi là một môi trường để hoàn thiện bản thân và trở thành người có ích cho xã hội.

Mỹ nhân 22 tuổi bộc bạch: "Khi đi thi, tôi không áp lực bản thân với mục tiêu phải đạt được ngôi vị cao nhất mà tôi đi thi trên tinh thần làm hết mình để hoàn thiện bản thân nhiều nhất có thể nhằm trở thành một người có giá trị tích cực cho xã hội. Quan điểm của tôi là mình làm được gì, từ đó những thứ mình làm sẽ định vị bản thân là ai chứ không phải danh xưng. Thế nên, trong tương lai tôi chắc chắn khẳng định được vị trí trong lòng khán giả. Thêm nữa, dù có thiếu một chút may mắn nhưng nó cũng khiến tôi nhìn nhận lại bản thân nhằm nỗ lực để hoàn thiện hơn. Tôi nghĩ sự chưa trọn vẹn này sẽ là khởi đầu mới để tôi có thể chạm đến đỉnh cao hơn trong tương lai".

Xem thêm: Nhìn lại khoảnh khắc Hoa hậu Thùy Tiên vác gạo, nấu ăn trong mùa dịch: Người nhỏ nhưng làm toàn việc to

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận