"Hotgirl má lúm" Nguyễn Bùi Nam Phương bật mí cách tiết kiệm 1 tỷ trước tuổi 20

Nguyễn Bùi Nam Phương là gái xinh nổi tiếng với biệt danh "hotgirl má lúm", đã chia sẻ bí quyết giúp cô bạn tiết kiệm 1 tỷ trước tuổi 20.

Chi Nguyễn
10:34 10/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Bùi Nam Phương là ai?

Nguyễn Bùi Nam Phương (SN 1999, TP.HCM) là một hotgirl đình đám trên mạng xã hội, có biệt danh là "hotgirl má lúm". Cha mất sớm, một mình mẹ của cô đã nuôi lớn hai chị em. Mẹ của Nam Phương là một doanh nhân thành đạt, chị gái là tiểu thuyết gia. Tuy bản thân vất vả nuôi dạy các con khôn lớn, nhưng mẹ của cô bạn quyết không để cho con gái thiệt thòi một chút nào so với bạn bè đồng trang lứa.

hotgirl-nguyen-bui-nam-phuong-he-lo-cach-tiet-kiem-1-ty-o-tuoi-20
Loạt ảnh mặc áo dài của Nam Phương gây sốt một thời

9x Sài Gòn bắt đầu được biết đến khi loạt ảnh mặc áo dài trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường THPT Hùng Vương được chia sẻ trên MXH. Sau đó, Nam Phương tham dự cuộc thi Miss Teen 2017, rồi trở thành đại sứ du lịch Việt Nam - Hàn Quốc năm 2018. Bên cạnh đó, cô còn là một vlogger Youtube nổi tiếng với hơn 180.000 lượt subcribes, đang đầu quân vào công ty cũ của PewPew. Hiện tại, cô đang theo học chuyên ngành Digital Marketing, trường Đại học FPT.

Nguyễn Bùi Nam Phương ghi điểm với khuôn mặt xinh xăn, nụ cười rạng rỡ cùng má lúm đồng tiền duyên dáng. Cô bạn được cho là có gia thế khủng, bằng chứng là việc ăn mặc sang chảnh, sở hữu căn biệt thự ngay lòng quận 1 có giá khoảng 1,3 tỷ đồng.

Bí quyết kiếm tiền tỷ ở tuổi 20

Dù gia đình giàu có là thế, trong một lần tâm sự trên Youtube cá nhân, Nam Phương khẳng định mình đã không còn xin tiền phụ huynh từ khi đủ 18 tuổi. Cô bạn bật mí, bản thân đã chăm chỉ làm việc và tiết kiệm được 1 tr đồng ở tuổi 20.

hotgirl-nguyen-bui-nam-phuong-he-lo-cach-tiet-kiem-1-ty-o-tuoi-20
Sau một thời gian lặn lội thì mình rút ra được là kiếm tiền khó nhưng xài tiền còn khó hơn

Trong video, 9x Sài Gòn tâm sự: "Lúc trước mình nghĩ xài tiền là dễ, kiếm tiền mới khó. Nhưng sau một thời gian lặn lội thì mình rút ra được là kiếm tiền khó nhưng xài tiền còn khó hơn nữa cơ. Nhiều lúc mình mua cái gì cũng thực sự đắn đo lắm luôn, bởi vì sợ tốn tiền, nhưng mà riết tự dưng nó thành keo bần luôn. Rồi đến khi mình thoáng tay hơn, thì cứ đồ hợp ý là mình mua, kết cục là tiêu tốn rất là nhiều tiền. Lúc đó thì mình bắt đầu nghĩ cách làm sao để có thể chi tiêu hợp lý hơn".

Theo đó, Nam Phương cho biết mình áp dụng quy tắc 50/30/20 để quản lý tài chính. Cô giải thích, nếu coi số tiền ta có trong 1 tháng là 1 cái bánh, thì cô sẽ cắt nhỏ nó ra thành 3 phần là 50, 30 và 20. Trong đó, 50% dành cho những khoản chi tiêu thiết yếu như tiền thuê nhà, tiền điện nước,...; 30% là để cho chi tiêu cá nhân như mua sắm, đi chơi, du lịch,... Còn 20% cuối cùng, đương nhiên là ta sẽ tiết kiệm và đầu tư.

"Hotgirl má lúm" nói thêm: "Thực sự thì đối với mình, quy tắc này khiến mình cảm thấy bản thân chi tiêu có sự tính toán hơn, và nó phù hợp với những nhu cầu mình đang có. Trong đó, có nhiều bạn thắc mắc rằng liệu khoản 30% kia có đủ cho những chi tiêu cá nhân của mình hay không. Thì mình nghĩ là có, và thậm chí còn có thể rút bớt lại nếu như bạn có nhu cầu tiết kiệm nhiều hơn. Chi tiêu cho cá nhân sẽ là khoản mục đánh giá sự phù hợp của bạn đối với quy tắc này đó".

hotgirl-nguyen-bui-nam-phuong-he-lo-cach-tiet-kiem-1-ty-o-tuoi-20
Nam Phương bật mí, bước ngoặt dẫn đến quyết định muốn tự do tài chính của cô bạn ở tuổi 18 là tự đóng học phí ở FPT

Nam Phương bật mí, bước ngoặt dẫn đến quyết định muốn tự do tài chính của cô bạn ở tuổi 18 là tự đóng học phí ở FPT. Sau khi chiến thắng giải Miss Teen 2017, nhận phần thưởng lên tới 300 triệu, cô bạn đã tự đóng học phí 34 triệu/kỳ. Cô bạn nhớ lại: "Đó là những trải nghiệm tuyệt vời nhất của tuổi thanh xuân. Mình trở thành ;Đại sứ thanh xuân du lịch; của Hàn Quốc, được quay series ;Chương trình du lịch và ẩm thực; ở Hàn Quốc, làm đại diện cho một thương hiệu mĩ phẩm, và con đường trở thành KOL của mình khá thuận lợi. Đó chính là những dấu ấn đầu tiên kể từ khi mình bước chân khỏi vùng an toàn, rời xa vòng tay ba mẹ".

Nguyễn Bùi Nam Phương tâm sự, 1 tỷ đầu tiên mà cô có được là nhờ làm việc chăm chỉ từ những cơ hội trên. Ngay khi kiếm ra tiền, cô bạn đã áp dụng quy tắc 50/30/20 để có thể tiết kiệm tiền. Sau đó, cô bạn dùng số tiền ấy để làm những gì mình thích, như là đưa ba mẹ đi du lịch, mua quà cho người thân,...

hotgirl-nguyen-bui-nam-phuong-he-lo-cach-tiet-kiem-1-ty-o-tuoi-20
1 tỷ tuổi 18 hay 20 thực sự không quá khó, và đừng nghĩ rằng 20 tuổi còn quá nhỏ để thực hiện những ước mơ lớn

Hotgirl 9x khuyên: "Bạn cần phải học tập và làm việc một cách có mục đích, vạch ra các mục tiêu nhỏ để hoàn thành mục đích lớn. Chỉ khi bạn bắt tay vào thực hiện nó thì mới có khả năng thành hiện thực được. Còn nếu chỉ giữ ở trong đầu, thì nó sẽ mãi nằm im 1 chỗ thôi. 1 tỷ tuổi 18 hay 20 thực sự không quá khó, và đừng nghĩ rằng 20 tuổi còn quá nhỏ để thực hiện những ước mơ lớn".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: BTV Ngọc Trinh: Tương tự như tình yêu, nếu lý do đầu tư không còn đúng nữa thì nên dừng lại cắt lỗ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận