4 thói quen "mài ra tiền" của người Do Thái: Những gì bạn làm từ 18h-24h đêm sẽ quyết định tương lai sau này

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, thành công, hãy học ngay 4 thói quen "mài ra tiền" của người Do Thái.

Chi Nguyễn
15:00 29/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian rất công bằng, mỗi người chúng ta đều có 24 tiếng/ngày như nhau. Vậy tại sao lại có người giàu, có người nghèo? Nguyên do là vì khác biệt tư duy và thói quen.

Người Do Thái lưu lạc hàng nghìn năm, chịu sự kỳ thị khắp thế giới, nhưng chính trong hoàn cảnh khó khăn ấy đã tạo nên điều kỳ diệu. Trong số những doanh nhân giàu nhất thế giới, người Do Thái chiếm hơn một nửa. Trong các triệu phú ở Mỹ, người Do Thái chiếm 1/3. Còn ở top 40 người Mỹ giàu nhất theo xếp hạng danh sách Forbes, dân tộc này chiếm 18 người, hơn 20% giải Nobel của thế giới.

Họ có thể làm vậy, là vì họ vô cùng quý trọng thời gian và tận dụng từng phút giây để trau dồi bản thân. Để có thể thành công và giàu có như vậy, hãy học ngay 4 thói quen "mài ra tiền" này:

Học hỏi lĩnh vực mới

Có không ít trường hợp như sau: Bạn học ngành A, nhưng ra trường lại làm ngành B, và sau đó thì gắn bó lâu dài với ngành C. Việc "nhảy" ngành này không phải tự nhiên mà làm được, mà bạn phải học hỏi và trau dồi, nâng cao tay nghề. Đối với những người ý chí nghị lực như vậy, những gì họ làm từ 6-12 giờ tối thật sự quyết định tương lai của họ.

Rõ ràng chúng ta cần sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Nếu bạn có gia đình nhỏ, bạn phải dành nhiều thời gian bên họ. Ngay cả khi bạn độc thân, bạn cũng cần phân bổ thời gian tập thể thao, gặp gỡ bạn bè, ngồi thiền, xem phim,… Có rất nhiều thú vui, sở thích khiến bạn bị cuốn vào đó, điều quan trọng là bạn biết sắp xếp mọi thứ hợp lý để có thời gian phát triển bản thân.

Đọc sách

hoc-ngay-4-thoi-quen-mai-ra-tien-huu-hieu-cua-nguoi-do-thai

Người Do Thái rất quan trọng việc đọc sách và dạy con yêu thích sách từ nhỏ. Khi đứa trẻ còn đang tuổi ẵm ngửa, các bà mẹ đã tạo cho chúng thói quen thích sách đặc biệt. Họ nhỏ vài giọt mật ong lên cuốn sách, để chúng liếm sách. Đó là mẹo của các bà mẹ Do Thái, nhằm giúp nhận thức non nớt của đứa trẻ nghĩ rằng 'sách là thứ gì đó rất ngọt ngào'.

Điều mà việc đọc có thể mang lại cho bạn là một khởi đầu thuận lợi hơn so với người khác. Hơn nữa, bạn có thể chuyển kiến thức để tạo ra những cơ hội mới cho công ty. Như vậy sẽ giúp bạn gây ấn tượng với đồng nghiệp, làm việc hiệu quả và nội dung cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Thực hiện dự án thực tế

Ý tưởng sẽ mãi mãi là ý tưởng nếu bạn không dám thực hiện nó. Tiến hành một số dự án thực tế là cách lý tưởng để tận dụng những kiến thức và kỹ năng bạn đã học.

Bạn có thể làm một số dự án tình nguyện. Điều này sẽ mang lại danh tiếng cho bạn và khi làm việc với các thành viên trong nhóm, bạn bắt đầu tìm hiểu cách thức hoạt động một số vấn đề và tác động của nó. Bạn sẽ học được cách đáp ứng thời hạn và hưởng lợi từ phản hồi của dự án. Tất nhiên, hãy lưu ý đừng để công việc phụ này lấn át việc chính.

Xây dựng mạng lưới

hoc-ngay-4-thoi-quen-mai-ra-tien-huu-hieu-cua-nguoi-do-thai

Trên con đường phát triển sự nghiệp, có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ giúp bạn thành công hơn cả. Đây là một số lợi ích của nó:

- Tiếp cận với những người bạn thông minh và nhận lời khuyên từ họ.

- Tiếp cận thông tin và kiến thức một cách dễ dàng.

- Giúp công ty hiện tại của bạn có thêm đối tác tiềm năng hoặc có cơ hội tạo ra nguồn thu nhập mới.

Hãy thay đổi cuộc sống của bạn bắt đầu từ tối nay. Từ 6-12 giờ tối, khi tan sở về nhà, dù mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần đến đâu nhưng bạn được tự do, không phải tuân lệnh theo người khác làm bất cứ điều gì. Tận dụng khoảng thời gian này để nâng cao kỹ năng, trau dồi bản thân, chắc chắn tương lai bạn sẽ không hối hận.

Theo PNVN

Xem thêm: Bí quyết thành công từ người Do Thái: Muốn làm giàu ư, hãy học cách đặt câu hỏi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận