Học kiếm tiền từ "huyền thoại sales" Joe Ades: Mặc vest bán hàng rong vẫn xây dựng cơ đồ đáng nể

Joe Ades được ví như là "huyền thoại" trong giới kinh doanh bởi chỉ bằng cách bán hàng rong, ông có thể xây dựng gia tài kếch xù.

Chi Nguyễn
15:35 13/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Joe Ades, người ta nghĩ ngay đến một "huyền thoại" trong giới kinh doanh. Chỉ bằng việc mặc vest bán dao nạo khoai tây với giá 5 USD ở "kinh đô tài chính" Manhattan, cụ ông này đã xây dựng cơ đồ đáng nể. 

Trong suốt 6 thập kỷ, ông kiên trì với việc bán dao nạo khoai tây và trở nên giàu có. Thậm chí, ông còn đủ tiền mua căn hộ ngay ở khu sang trọng Park Avenue và giúp những đứa cháu ăn học tại những ngôi trường tốt nhất.

Được biết, Joe Ades học kỹ năng bán hàng khi còn là một cậu thiếu niên sống ở Manchester, Anh. Ông từng bán dạo nhiều thứ trước khi chuyển tới New York, và bắt đầu kinh doanh dao nạo khoai tây. 

hoc-kiem-tien-tu-huyen-thoai-sales-joe-ades

Loại dao ông lựa chọn được nhập từ công ty của Thụy Sĩ, chúng được thiết kế khéo léo với lưỡi dao để tạo ra những miếng cắt khác nhau. Tuy mặt hàng không có gì nổi bật, nhưng ông đã có cách biến sản phẩm trở nên độc đáo. Mỗi ngày, cụ ông này lại ngồi trên góc phố, biến việc bán hàng rong thành buổi diễn "nghệ thuật" hấp dẫn. 

Bất kỳ ai đi qua cũng đều bị ông cụ này thu hút, và đương nhiên việc buôn bán rất tốt. Dù đã qua đời năm 2009 nhưng di sản về cách bán hàng mà Joe Ades để lại là ví dụ đầy cảm hứng cho bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực bán hàng hoặc điều hành một doanh nghiệp. Dưới đây là 2 cách cụ ông này đã làm để việc kinh doanh phát triển:

Chủ động xây dựng mối quan hệ với khách hàng

hoc-kiem-tien-tu-huyen-thoai-sales-joe-ades

Joe Ades thường mở đầu show bán hàng của mình với những lời mời gọi thân thiện: "Hãy tới đây nào, tôi muốn cho các bạn thấy con dao này có thể làm được gì. Tôi không xin tiền đâu." Sau đó, khi đã có một lượng người vây quanh vì tò mò về những điều Ades sắp giới thiệu, ông ngồi xuống chiếc ghế và bắt đầu "trình diễn" với con dao nạo khoai tây.

Tiếp đó, ông nói: "Đây là những bông hoa cà rốt, hãy làm chúng cho bọn trẻ nhà bạn và chúng sẽ ăn vì nghĩ đó là kẹo", Ades vừa nạo cà rốt vừa nói với những người xung quanh. Mỗi ngày, ông  lặp lại màn trình diễn này từ 40-60 lần.

hoc-kiem-tien-tu-huyen-thoai-sales-joe-ades

Joe không chỉ đơn thuần là bán hàng, mà ông đang kết thân với khách hàng. Nhờ đó, người mua không có cảm giác mình bị moi tiền, mà họ thấy mình được quan tâm, săn sóc. 

Coi trọng từng xu

Dao cạo chỉ có 5 USD, nhưng nhờ bản tính tiết kiệm, ông đã có thể tích lũy một khối tài sản lớn. Dù cho bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì, hãy quý trọng từng đồng xu và những mối quan hệ đã có với khách hàng.

hoc-kiem-tien-tu-huyen-thoai-sales-joe-ades

Trong một lần tham gia chương trình The Today Show, vị triệu phú già này đã nói: "Đừng bao giờ đánh giá thấp một số tiền nhỏ." Mọi đồng xu kiếm được đều đắt giá, hãy coi trọng nó.

Bên cạnh sự chăm chỉ và sáng tạo trong cách bán hàng, Ades còn cho biết ông yêu quý công việc của mình và tận hưởng nó mỗi ngày: “Cuộc sống chính là kỳ nghỉ và mỗi ngày đều là một kỳ nghỉ”. Mỗi ngày làm việc, cụ ông đều cảm thấy thích thú bởi ông được trò chuyện, được gắn kết với khách hàng và cuối cùng là giành được sự tin tưởng từ họ.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Muốn bán hàng "đắt như tôm tươi", hãy học cách thấu hiểu tư duy khách hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận