Từng gặp khó vì đại dịch, họa sĩ 42 tuổi đổi đời nhờ bán tranh NFT thu 17 tỷ

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới nhiều người, trong đó có họa sĩ 42 tuổi Cam Rackam. Dù vậy, mới đây anh đã kiếm bộn tiền nhờ tranh NFT.

Chi Nguyễn
16:35 22/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại dịch COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều ngành nghề, ngay cả các nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng. Cam Rackam là một họa sĩ 42 tuổi đến từ Huntington Beach, California, thừa nhận thu nhập của anh bị cắt giảm rất nhiều. Triển lãm nghệ thuật của anh bị hủy bỏ, doanh số bán hàng "èo uột" và tiền hoa hồng từ giao dịch trước đó cũng dần cạn kiết.

Đó là lý do mà anh quyết định chuyển sang nghệ thuật kỹ thuật số. Trước kia, số tiền nhiều nhất mà anh thu về nhờ bán tác phẩm nghệ thuật là khoảng 11.000 USD. Thế nhưng, giờ đây doanh thu sản phẩm đã tăng vọt khi anh chuyển sang làm tranh NFT.

hoa-si-u50-doi-doi-nho-ban-tranh-nft-thu-gan-17-ty-trong-32-phut
Cam Rackam là một họa sĩ 42 tuổi khá nổi tiếng

Rackam cho hay, anh bắt đầu có ý tưởng làm điều đó khi đọc về hàng loạt bộ sưu tập NFT nổi tiếng như "Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape" hay NFT của Beeple có giá 69 triệu USD. Ngay lập tức, họa sĩ U50 nhận ra đây là không gian thú vị để khám phá và kiếm lời. Anh cho biết: "Tôi nhận ra rằng có thể nhìn thấy tất cả khách hàng của bạn trên blockchain cùng một lúc, bạn có thể thực hiện một số điều thú vị với nó. Và tôi bắt đầu có một số ý tưởng điên rồ".

Đầu tiên, anh liên hệ với một Instagram meme phổ biến là Wallstmemes và hỏi xem họ có muốn hợp tác trong bộ sưu tập NFT của anh không. Instagram này đã đồng ý và cùng Rackam hợp tác tạo ra hàng chục ngàn tranh NFT hoạt hình về con bò tót nổi tiếng ở phố Wall. Vốn dĩ Rackam đã có danh tiếng từ trước, kết hợp với độ phổ biến của trang meme, việc kinh doanh vô cùng thuận lợi.

Họa sĩ này cho hay: "Trong 5 phút đầu tiên, khoảng 2.250 bức tranh đã được bán, đến phút thứ 8 hoặc 9 chúng tôi đã bán được hơn một nửa". Ngay sau đó, hơn 10.000 bức tranh trong bộ sưu tập đã được bán hết. Bộ sưu tập trị giá 660 Ethereum, tương đương 2,6 triệu USD tại thời điểm được bán ra, giúp Rackam thu về 738.593 USD.

hoa-si-u50-doi-doi-nho-ban-tranh-nft-thu-gan-17-ty-trong-32-phut
Hơn 10.000 bức tranh NFT trong bộ sưu tập đã được bán hết, giúp Rackam thu về 738.593 USD

Rackam không phải là nghệ sĩ duy nhất thành công trong việc bán NFT. Cặp đôi Thorne Melcher và Mandy Musselwhite đã cùng nhau tạo ra Dastardly Ducks với 100 biến đổi gương mặt khác nhau. Đây là một bộ sưu tập gồm 10.000 mã NFT vịt hoạt hình, được rao bán vào thứ Tư (ngày 19/01) vừa qua. Chỉ trong chưa vòng 6 tiếng, bộ sưu tập NFT đã được bán hết, giúp họ thu về gần 120.000 USD.

Ước tính, doanh số bán tài sản kỹ thuật số đạt 17,6 tỷ USD trong năm 2021. Điều này khiến các nhà phê bình lo ngại về sự gián đoạn của thế giới nghệ thuật truyền thống. Nhiều nhà nghiên cứu thị trường cũng cảnh báo rằng NFT đang trở nên bão hòa, việc phóng đại giá trị và tính đầu cơ khiến thị trường này trở nên kém bền vững. 

Xem thêm: Tài khoản chỉ còn 1 USD, cặp đôi vẫn thoát cảnh mất nhà khi bán NFT vịt hoạt hình thu 120.000 USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận