Tài khoản chỉ còn 1 USD, cặp đôi vẫn thoát cảnh mất nhà khi bán NFT vịt hoạt hình thu 120.000 USD

Khi tài khoản chỉ còn 1 USD, suýt đánh mất căn nhà và trang trại, cặp đôi này đã thoát cảnh nợ nần trong gang tấc nhờ bán NFT vịt hoạt hình.

Chi Nguyễn
10:19 27/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bất ngờ mất công việc kỹ sư phần mềm hồi tháng 2/2021, Thorne Melcher rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Bạn gái của cô Mandy Musselwhite là một nghệ sĩ, đã tìm cách trang trải chi phí bằng cách bán các tác phẩm nghệ thuật của mình nhưng không ăn thua. 

Được biết, cặp đôi đang sở hữu một căn nhà và trang trại lớn ở Atlanta. Họ đã dành phần lớn số tiền tiết kiệm để mua bất động sản trị giá 300.000 USD hồi năm 2019, nuôi thêm 6 con vịt, 2 con ngỗng và một số con vật khác trong trang trại. Khoản đầu tư này đã khiến họ nợ 35.587 USD tiền thế chấp, chưa kể còn phải trả tiền cho luật sư vào thứ Năm (20/1) nếu không muốn bị hầu tòa vào 1 ngày sau đó. 

ban-nft-hinh-vit-cap-doi-thoat-canh-mat-nha-khi-thu-ve-120-000-usd
Thorne Melcher và Mandy Musselwhite

Khi ấy, tài khoản của họ chỉ còn chưa tới 1 USD, một tài khoản khác còn đang âm 4.11 USD. Vật lộn để chi trả các hóa đơn, họ gần như không đủ tiền để mua thức ăn của mình. Musselwhite tâm sự: "Tôi biết chúng tôi phải làm điều gì đó. Chúng tôi thực sự không muốn mất căn nhà này. Chúng tôi thích ở đây và các loài động vật cũng vậy".

Cái ló khó cái khôn, cặp đôi này đã cùng nhau tạo ra Dastardly Ducks với 100 biến đổi gương mặt khác nhau. Đây là một bộ sưu tập gồm 10.000 mã NFT vịt hoạt hình, được cặp đôi rao bán vào thứ Tư (ngày 19/01) vừa qua. Chỉ trong chưa vòng 6 tiếng, bộ sưu tập NFT đã được bán hết, thu về gần 120.000 USD. Melcher cho biết: "Chúng tôi đã cứu trang trại của mình bằng cách bán những con vịt hoạt hình. Nó giống như một giấc mơ vậy. Mọi thứ xảy ra quá nhanh. Cuộc sống của chúng tôi đã thay đổi chỉ sau một đêm".

ban-nft-hinh-vit-cap-doi-thoat-canh-mat-nha-khi-thu-ve-120-000-usd
Cặp đôi này đã cùng nhau tạo ra bộ sưu tập NFT Dastardly Ducks với 100 biến đổi gương mặt

Được biết, ban đầu cặp đôi còn chẳng đủ tiền để trả phí triển khai 'hợp đồng thông minh' (smart contracts) cho bộ sưu tập. Hợp đồng thông minh là tập hợp mã các hướng dẫn trên blockchain, rất quan trọng để cung cấp năng lượng cho NFT. Mỗi giao dịch Ethereum yêu cầu năng lượng tính toán để hoàn thành, và người dùng bị tính phí để thực hiện giao dịch này. Các giao dịch liên quan đến hợp đồng thông minh, như giao dịch cho NFT, đòi hỏi nhiều năng lượng hơn và có xu hướng tính phí cao hơn. Rất may, một người bạn thân thiết của cặp đôi đã đề nghị giúp họ trang trải tiền phí này.

Khi mới thực hiện, cặp đôi đã bị can ngăn bởi tác động của NFT tới môi trường. Việc tạo ra bộ sưu tập NFT đòi hỏi rất nhiều năng lượng máy tính, gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. Tuy nhiên, Melcher và Musselwhite đành phải chấp nhận làm điều đó để thanh toán hóa đơn.

ban-nft-hinh-vit-cap-doi-thoat-canh-mat-nha-khi-thu-ve-120-000-usd
“Sad Duck” từ bộ sưu tập NFT Dastardly Ducks. Ảnh: Thorne Melcher & Mandy Musselwhite

Musselwhite vốn là một nghệ sĩ đồ họa, đã thiết kế ra chú vịt Dastardly. Là một lập trình viên, cộng thêm sự giúp đỡ của các cố vấn, Melcher rất nhanh chóng học xong ngôn ngữ lập trình Solidity, chuyên dùng để phát triển các hợp đồng thông minh chạy trên Ethereum. 

Để bảo vệ môi trường, cô còn mã hóa hợp đồng để phù hợp với việc sản xuất hàng loạt, cho phép người mua một lúc mua gói với 12 NFT Dastardly Duck. Cô cho biết: "Để giải quyết các vấn đề môi trường, chúng ta không thể giả vờ rằng các cải tiến công nghệ mới sẽ biến mất. Đúng hơn, chúng ta phải học cách sử dụng chúng theo những cách có trách nhiệm".

ban-nft-hinh-vit-cap-doi-thoat-canh-mat-nha-khi-thu-ve-120-000-usd-6
Dastardly Duck là một bộ sưu tập, mỗi con có giá 15 USD và mua gói 12 con thì có giá 120 USD. Ảnh: Thorne Melcher & Mandy Musselwhite

Dastardly Duck là một bộ sưu tập NFT có giá phải chăng, do đó đã thu hút nhiều khách hàng. Mỗi con Dastardly Duck có giá khoảng 15 USD, và một gói 12 con có giá khoảng 120 USD. Người mua bộ sưu tập NDT này được sử dụng chú vịt vào nội dung riêng của họ, nhưng cặp đôi vẫn có quyền sở hữu đối với tên và phong cách của bộ sưu tập.

Họ bắt đầu thực hiện dự án NDT này vào tháng 1, và thu về kết quả chỉ sau vài tuần. Melcher cho hay: "Cảm giác như chúng tôi bắt đầu khởi nghiệp và tung ra sản phẩm đầu tiên của mình, từ khi thai nghén đến khi phát hành, trong vòng chưa đầy hai tuần. Tất cả cùng đến với nhau nhanh đến bất ngờ". Trong tương lai, cặp đôi hi vọng sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Dastardly Duck và cho ra mắt một số dự án mới trên nền tảng NFT. 

Theo CNBC

Xem thêm: "Người đẹp tiền số" lên sàn NFT bộ ảnh sticker, bỏ túi triệu USD chỉ sau 40 phút  

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận