Hé lộ cách chi tiêu tiết kiệm giúp bạn tích lũy tiền nhanh chóng: Làm giàu năm mới trong tầm tay

Nếu kế hoạch của bạn đang là tiết kiệm thật nhiều tiền cho năm 2024 thì đây là bí quyết chi tiêu phù hợp.

Chi Nguyễn
15:00 15/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2024 chỉ vừa mới đến không lâu, giờ là thời điểm phù hợp nhất để lên kế hoạch và mục tiêu tài chính. Nếu bạn muốn thay đổi toàn diện tài chính của mình, đây sẽ là cách tiết kiệm phù hợp cho bạn. cụ thể:

Có kế hoạch rõ ràng

Đầu tiên, bạn cần có một kế hoạch tiết kiệm rõ ràng. Hãy ước lượng 1 tháng nên tiết kiệm bao nhiêu và nên tiết kiệm thế nào. Con số lý tưởng khi mới bắt đầu là 10% tiền lương hàng tháng.

Ví dụ: Nếu lương của bạn là 17 triệu đồng và bạn tiết kiệm 1,7 triệu đồng mỗi tháng thì bạn có thể tích lũy được 20,4 triệu đồng trong một năm.

he-lo-cach-chi-tieu-tiet-kiem-giup-ban-tich-luy-tien-nhanh-chong

Chúng ta có thể tăng số tiền tiết kiệm được bằng cách kiểm soát mức tiêu dùng của mình. Bạn có thể tìm ra một số cách để tiết kiệm tiền trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như ưu tiên những sản phẩm giảm giá khi mua sắm, sắp xếp hợp lý chi phí ăn uống, giải trí, v.v.

Tăng thu nhập

Tăng thu nhập ở công việc chính thực ra khá khó khăn với nhiều người. Thay vào đó, hãy thử tìm công việc phụ xem sao. Thử nghĩ xem đâu là thế mạnh của mình, và làm sao để có thể kiếm tiền từ nó. 

Một số người làm gia sư hoặc dựa vào việc chỉnh sửa video để bán hàng, và một số người trở thành những người sáng tạo nội dung, việc sản xuất các video cũng có thể kiếm tiền từ việc nhận đơn đặt hàng... Nói tóm lại, nếu bạn có kỹ năng, bạn sẽ có cơ hội kiếm tiền và Internet đã nâng cao cơ hội kiếm tiền của bạn.

Tiêu tiền mặt, đừng quẹt thẻ

Tôi nhận ra rằng, kể từ khi có thanh toán điện tử, tôi đang tiêu tiền nhiều hơn. Thì ra, cách tiết kiệm hiệu quả nhất là chuyển tiền thành tiền mặt. Than ôi, trước đây tôi đã cố gắng mở một tài khoản ngân hàng riêng để tiết kiệm tiền nhưng vô ích.

he-lo-cach-chi-tieu-tiet-kiem-giup-ban-tich-luy-tien-nhanh-chong

Tôi luôn tâm niệm mình có sẵn tiền tiết kiệm, một khi bội chi, tôi sẽ dùng tiền tiết kiệm để bù đắp, tôi luôn trăn trở về điều đó. Tôi cũng cố gắng để người khác giám sát mình nhưng tôi luôn tìm ra lý do để sử dụng tiền tiết kiệm của mình.

Thế nhưng khi nhìn thấy lì xì Tết của mình vẫn nằm đó, bị lãng quên dẫn đến việc không bị dùng tới, cuối cùng tôi cũng phát hiện ra độ tin cậy của việc tiết kiệm tiền mặt!

Ngay cả khi tôi cảm thấy như mình đang mua sắm giá rẻ mỗi ngày và không ngừng tìm kiếm các món hời thì tiền vẫn chảy như nước. 

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Tranh cãi chuyện lương tháng 13 hay thưởng Tết là tiền công ty tiết kiệm giúp người lao động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận