Hé lộ 7 mẹo tiết kiệm tiền thông minh trước lạm phát ai cũng có thể áp dụng

Dưới đây là 7 mẹo tiết kiệm thông minh có thể chống lại lạm phát mà các chuyên gia tài chính đã gợi ý, và bất kì ai cũng có thể áp dụng.

Chi Nguyễn
11:00 06/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lạm phát đã ảnh hưởng nặng nề - nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó khăn mỗi khi đến cửa hàng tạp hóa, ăn ở nhà hàng hoặc mua một cặp vé hòa nhạc. Và theo Cục Dự trữ Liên bang, người Mỹ đang tiết kiệm ngày càng ít hơn mỗi tháng - với tỷ lệ tiết kiệm khoảng 3,4% tính đến tháng 6 năm 2024.

Nhưng có những cách tiết kiệm tiền có thể giúp bạn đầy ví và vẫn tận hưởng cuộc sống. Chuyên gia đã tìm ra 7 cách giúp chống lại lạm phát và tiết kiệm thêm một số tiền mặt - một số cách mà bạn có thể chưa nghĩ đến.

Lên kế hoạch

Tiết kiệm tiền bắt đầu bằng việc lập kế hoạch. Và trong khi hầu hết mọi người ghét từ “ngân sách”, thì việc lập một kế hoạch mà bạn có thể tuân thủ là chìa khóa để tiết kiệm nhiều hơn. Bí quyết là lập một ngân sách bao gồm tất cả các nhu cầu và một vài mong muốn của bạn để bạn có thể tiết kiệm tiền và vẫn tận hưởng cùng một lúc. Và bạn sẽ có động lực hơn nhiều để tuân thủ nó.

Tự động hóa việc tiết kiệm của bạn

Tiết kiệm tiền đòi hỏi phải thực sự gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm. Và trong khi bạn có thể chuyển tiền nhanh từ tài khoản vãng lai sang tài khoản tiết kiệm chỉ bằng vài cú nhấp chuột, thì bạn có nhiều khả năng tiết kiệm tiền hơn nếu tự động hóa quy trình. Điều này có nghĩa là thiết lập chuyển tiền định kỳ từ tài khoản vãng lai của bạn mỗi khi bạn được trả tiền để dành tiền - ngay cả khi đó chỉ là một số tiền nhỏ.

Pha cà phê (ngon) tại nhà

he-lo-7-meo-tiet-kiem-tien-thong-minh-truoc-lam-phat-ai-cung-can-1

Mặc dù việc pha cà phê ngoài thường không tốn kém, nhưng nếu đó là thói quen hàng ngày, một tách cà phê giá 5 đô la có thể tốn của bạn 150 đô la mỗi tháng. Nhưng nếu bạn có một máy pha cà phê kiểu Pháp tốt và một máy tạo bọt (cho bình đựng kem của bạn), bạn có thể pha cà phê tại nhà với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ. Hạt cà phê hàng tuần có thể tốn 10 đô la, bình đựng kem tốt khoảng 5 đến 7 đô la và bạn có thể tiết kiệm tới 100 đô la mỗi tháng bằng cách pha cà phê ngon tại nhà.

Hủy tư cách thành viên phòng tập chưa sử dụng

Tư cách thành viên phòng tập tăng đột biến vào tháng 1–nhưng hầu hết các thành viên phòng tập mới không trụ được đến tháng 4. Nếu bạn không sử dụng tư cách thành viên phòng tập, hãy hủy (kể cả khi có hình phạt) và tiết kiệm chi phí hàng tháng. Thêm vào đó, có hàng triệu kênh thể dục trên YouTube và các cách tập luyện miễn phí để giữ dáng và giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Ngừng mua quần áo

Tất cả chúng ta đều cần quần áo, và nếu bạn có con, có vẻ như chúng sẽ thay giày sáu tháng một lần! Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần mua quần áo. Có một số cách tuyệt vời để có được quần áo giá rẻ hoặc miễn phí, bao gồm trao đổi quần áo, đồ cũ, cửa hàng ký gửi và nhóm Facebook "Không mua gì". Tìm cách mua quần áo giá rẻ có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá.

Tìm nơi thuê rẻ hơn

he-lo-7-meo-tiet-kiem-tien-thong-minh-truoc-lam-phat-ai-cung-can-2

Trong khi chi phí nhà ở đã tăng vọt trong năm năm qua, giá cả đang bắt đầu giảm ở một số nơi. Và bạn có thể giảm chi phí nhà ở của mình bằng cách tìm kiếm những nơi khác nhau để thuê. Mặc dù việc chuyển nhà không bao giờ là thuận tiện, nhưng bạn có thể tiết kiệm được hàng trăm đô la mỗi tháng chỉ bằng cách tìm một nơi ít tốn kém hơn để sống.

Bán đồ không dùng đến

Tất cả chúng ta đều có đồ đạc trong nhà mà chúng ta không đụng đến trong một năm. Và mặc dù việc bán đồ có thể không giúp bạn tiết kiệm tiền, nhưng bạn có thể kiếm thêm tiền để giúp cân đối ngân sách hàng tháng của mình. Nhiều sàn thương mại điện tử tạo điều kiện để bạn kinh doanh online, chỉ cần đảm bảo an toàn và thực hành sự sáng suốt khi bán hàng trực tiếp.

Xem thêm: Quy tắc 50/38/12: Bí kíp quản lý tiền bạc hữu hiệu cho người hay tiêu xài hoang phí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận