Hai anh em vượt gần 300 km về chịu tang cha với 90k trong ví và sự hỗ trợ kịp thời gây xúc động

Chỉ cầm 90k trong ví, hai anh em làm thuê ở Đắk Nông đã gặp không ít khó khăn trên hành trình gần 300 km về Tây Ninh để chịu tang cha.

Chi Nguyễn
11:42 23/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, câu chuyện về hai anh em làm thuê ở Đắk Nông vượt 300 km về chịu tang cha và nhận được sự hỗ trợ kịp thời đã khiến cư dân mạng xúc động. Cụ thể, sự việc này được tài khoản Facebook Nguyễn Hải Bắc chia sẻ vào tối ngày 22/9 vừa qua:

"Ngay lúc này có 02 anh em nhà ở Tây Ninh (anh sinh 1971, em sinh 1972), làm thuê ở Đắk Glong (Đắk Nông), được tin cha mất ở quê nhà nên lên đường về chịu tang. Hiện do chưa có giấy test nên đang đợi các thành viên tổ kiểm dịch nhờ người liên hệ hỗ trợ.

hai-anh-em-di-300km-ve-chiu-tang-cha-o-tay-ninh-duoc-ho-tro-het-muc
Hai anh em giắt túi 90k, đi chiếc xe máy cọc cạch về chịu tang cha

Hành lý của hai anh chỉ có mấy bộ quần áo cũ, một chiếc xe máy tồi tàn, 1 chiếc võng và 90.000 đồng. Hiện cả 2 đang đợi nghỉ ngơi vài giờ và chờ làm thủ tục hỗ trợ".

Kèm theo bài đăng là hình ảnh hai anh em mặc áo mưa giấy mỏng, gương mặt đầy mệt mỏi khi phải đi quãng đường xa. Chưa kể, cảnh hai anh em đứng nghỉ cạnh chiếc xe máy cũ kĩ, tróc sơn chở đầy đồ đạc khiến ai nấy đều thương cảm. Được biết, anh Nguyễn Hải Bắc là Cán bộ Chi cục thuế tỉnh Đắk Nông, trên đường đi về thì gặp hai anh em đang đứng trú mưa lúc trời đã tối muộn. Khi hỏi chuyện, anh Bắc nghẹn lòng khi biết cả hai đang trên đường về chịu tang cha, trong người lại chỉ còn chưa đầy 100.000 đồng. Số tiền ấy không đủ để làm xét nghiệm, hai anh em đành bất lực đứng dưới trời mưa gió.

Anh Bắc cho biết: "Trước 2 anh em đi làm thuê bên Đắk Glong, sau này thấy làm thuê không ăn thua, nên thuê lại 1 cái rẫy trồng lúa mì. Nhưng dịch bệnh chẳng có ai thu mua, nên tiền chẳng có, đi đường chỉ dắt túi có 90k. Đi suốt dọc đường chưa được ai giúp mà trời lại mưa gió". Sau khi nghe chuyện, anh Bắc đã xin cho hai anh em tá túc ở chốt nghỉ ngơi, liên lạc với các y bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp làm xét nghiệm.

hai-anh-em-di-300km-ve-chiu-tang-cha-o-tay-ninh-duoc-ho-tro-het-muc
Anh Bắc đã xin cho hai anh em tá túc ở chốt nghỉ ngơi, liên lạc với các y bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp làm xét nghiệm

Chưa hết, anh Bắc còn đứng ra kêu gọi bà con huyện Đắk R'lấp hỗ trợ cho 2 anh em đi làm thuê xa quê tiếp tục cuộc hành trình. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng kêu gọi của anh Bắc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và nhận được sự giúp đỡ của nhà hảo tâm.

Anh Bắc cho biết thêm: "Mình có đăng Facebook nhờ sự trợ giúp của mọi người và mượn tài khoản của đồng chí CSGT làm cầu nối cho bà con ủng hộ, quyên góp giúp 2 anh em. Trong 2 tiếng thì vận động được hơn 9 triệu. Có bạn Hải Lý, bên chi cục Thuế cũng ngỏ lời muốn giúp đỡ, liên lạc với mình và mua lại cho 2 em chiếc xe máy cũ giá khoảng 7 triệu, người ta bớt 500k là còn 6,5 triệu. Mọi người cũng có lòng giúp thêm nhưng mình đã khóa tài khoản lại để trao lại cho họ".

hai-anh-em-di-300km-ve-chiu-tang-cha-o-tay-ninh-duoc-ho-tro-het-muc
Cầm số tiền trong tay và ngồi trên chiếc xe máy mới, hai anh em quê Tây Ninh không khỏi vui mừng

Cầm số tiền trong tay và ngồi trên chiếc xe máy mới, hai anh em quê Tây Ninh không khỏi vui mừng. Được biết, tính đến thời điểm hiện tại hai anh em đã về tới nhà an toàn. Họ cũng đã gửi lời cảm ơn tới những mạnh thường quân đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ họ trong lúc khó khăn. 

Anh Bắc cho biết: "Cả 2 đã về đến nhà để làm đám tang cho cha, gửi lời cảm ơn tới chốt. Nhưng bản thân tôi chỉ giúp đỡ 1 phần, còn lại vận động mọi người. Chiếc xe máy cũ của họ tôi đã lấy về sửa, sau ai cần giúp đỡ sẽ lấy trao cho người ta".

Xem thêm: Dù bận việc học, nam sinh 16 tuổi vẫn đăng ký đi chợ hộ người dân ở TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận