Dù bận việc học, nam sinh 16 tuổi vẫn đăng ký đi chợ hộ người dân ở TP.HCM

Do bận học nên không thể tham gia làm tình nguyện toàn thời gian, nam sinh 16 tuổi Minh Tân ở TP.HCM vẫn đăng ký đi chợ hộ bà con.

Chi Nguyễn
10:00 12/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 1 tháng trở lại đây, TP.HCM cho triển khai việc đi chợ hộ như một biện pháp phòng chống dịch mới. Kể từ đó, công việc này đã trở nên quen thuộc với Nguyễn Tự Minh Tân (16 tuổi, trú phường 2, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Em là một trong những tình nguyện viên tham gia hoạt động đi chợ hộ ở phường.

Trước đó, nam sinh 16 tuổi này cũng xung phong trực chốt kiểm soát dịch, thường xuyên có mặt hỗ trợ các đợt tình nguyện khác ở địa phương. Hiện giờ, việc đi mua sắm thực phẩm, đồ dùng trong siêu thị với Minh Tân đã trở nên quá dễ dàng. Sau khi thanh toán xong xuôi, em khẩn trương di chuyển tới từng địa chỉ trong danh sách đăng kí, giao đồ cho bà con.

nam-sinh-16-tuoi-o-tp-hcm-du-ban-hoc-van-di-cho-ho-nguoi-dan
Minh Tân tham gia hoạt động đi chợ hộ người dân phường 2, quận Bình Thạnh

Ngày 6/9 vừa qua, việc khai giảng năm học mới đồng nghĩa với việc nam sinh lớp 11 ở Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Thạnh bắt đầu bận rộn việc học. Những ngày trong tuần, em chỉ còn có thể đi chợ hộ vào buổi sáng, riêng 3 ngày cuối tuần được nghỉ thì 10x tham gia nguyên ngày.

Cứ 9h sáng, Minh Tân cùng các tình nguyện viên khác tập hợp, nhận danh sách đồ do người dân yêu cầu, tới siêu thị mua hàng rồi giao tới tận nơi. Để kịp vào học đầu giờ chiều, nam sinh phải cố gắng làm xong việc trước 12h30. Em tâm sự: "Có hôm về sát giờ học, mình đành ăn tạm gì đó nhanh rồi lên lớp. Mấy hôm đầu chưa quen việc, mình cũng lúng túng, sau nắm bắt được nhịp thì việc phân chia thời gian ổn hơn". Đến tối, Tân tranh thủ làm hết bài tập, để sáng hôm sau có thể tiếp tục công việc.

Được biết, tùy thuộc vào đơn hàng của người dân và thời gian tham gia, các tình nguyện viên như Tân có thể thực hiện 50-100 đơn. Ban đầu, gia đình Tân lo lắng con mải mê làm việc mà không tập trung học. Thế nhưng, thấy con trai quyết tâm tham gia, cân đối việc học, lại nhận thức được việc làm ý nghĩa, phụ huynh của 10x đã bị thuyết phục và chuyển sang động viên, cổ vũ.

nam-sinh-16-tuoi-o-tp-hcm-du-ban-hoc-van-di-cho-ho-nguoi-dan
uổi nhỏ làm việc nhỏ, mình hy vọng có thể góp chút sức vào công cuộc chống dịch của thành phố

Với Minh Tân, việc đi chợ hộ tuy nghe đơn giản nhưng cần nhiều sự cẩn thận và tỉ mỉ. Có khi món đồ người dân đi mua đã hết, hay không đủ số lượng trong đơn, em phải gọi điện trước cho bà con để báo tin, trao đổi. Dù vậy, cũng không trách khỏi những lúc Tân bị người dân phàn nàn, trách móc vì sơ suất.

Nam sinh 10x tâm sự: "Mình cố gắng cân bằng việc học và đi tình nguyện. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, mình hy vọng có thể góp chút sức vào công cuộc chống dịch của thành phố. Thời gian tới, nếu lịch học dày hơn, mình mới cân nhắc việc tạm ngừng". 

Xem thêm: Nhóm tình nguyện viên đặc biệt xăm trổ đầy mình: "Càng bị kỳ thị, càng phải sống tử tế"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận