Góp 1,7 tỷ mua nhà nhưng bạn trai chỉ viết tên mình, không ngờ 1 tháng sau tôi mới là người chiến thắng

Được bố mẹ cho 1,7 tỷ mua nhà, bạn trai thì chỉ góp 700 triệu nhưng họ đòi mỗi anh được viết tên mình, tôi phải làm sao?

Chi Nguyễn
4 giờ trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một độc giả tâm sự: "Tôi và bạn trai gặp nhau trong bữa tiệc của bạn chung, thấy hợp tính nên đã hẹn hò. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm thì bắt đầu bàn tới chuyện kết hôn. Cả hai nhất trí nên mua nhà trước, bởi an cư thì mới lập nghiệp.

Gia đình tôi có điều kiện, bố mẹ nghe tin thì lập tức cho 1,7 tỷ để mua nhà. Gia cảnh anh bình thường, tất nhiên chẳng ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của tôi, họ cũng cho anh được 700 triệu. Thế là, chúng tôi mua nhà ngay, cũng may chọn được căn ưng ý.

Tuy nhiên, khi ký vào giấy tờ bất động sản, tôi bị sốc khi biết bạn trai và bố mẹ anh nhất quyết chỉ viết tên anh trên giấy tờ nhà. Điều này khiến tôi rất ngạc nhiên và bối rối. Tôi hỏi: "Tại sao anh chỉ viết tên anh lên giấy tờ nhà? Bố mẹ em đã trả phần lớn tiền nhà mà?". Anh có chút xấu hổ nói: "Đây là phong tục ở quê nhà anh, chỉ có đàn ông mới được phép đứng tên nhà".

gop-1-7-ty-mua-nha-nhung-ban-trai-chi-viet-ten-minh-phai-lam-sao

Tôi quay sang hỏi mẹ anh, hi vọng bà sẽ giải thích. Thế nhưng, đáp lại bà nói: "Con có thái độ này là sao? Con có thể gả vào nhà chúng ta là phúc đức mấy đời đấy. Con trai mẹ cao to, đẹp trai lại có công việc tốt, con nên cảm kích mới đúng. Mà giấy tờ nhà đứng tên ai mà chẳng được, đằng nào mà chẳng ở chung".

Lúc này, tôi mới bàng hoàng nhận ra mình đã lựa chọn sai. Tiền bán đã chuyển, môi giới cũng đã chuẩn bị xong hợp đồng mua bán. Thế nhưng, tôi vẫn nhất quyết phản đối, nói rằng bạn trai phải trả lại cho tôi 1,7 tỷ, cũng như nói rằng sẽ không kết hôn nữa.

Thế nhưng, gia đình họ  lại trơ trẽn không chịu trả lại tiền. Cuối cùng, tôi quyết định đưa vụ việc này ra tòa. Sau khi xét xử, tòa án ra phán quyết gia đình anh phải trả lại cho tôi 1,7 tỷ.

gop-1-7-ty-mua-nha-nhung-ban-trai-chi-viet-ten-minh-phai-lam-sao-1

Sau 1 tháng ròng rã, tiền mới về tay. Lúc cầm tiền trên tay, tôi mỉm cười nói với gia đình anh: "Cảm ơn vì đã cho em hiểu thế nào là sự tôn trọng và bình đẳng thực sự. 1,7 tỷ này là bài học quý giá nhất mà em từng mua được".

Kể từ giây phút đó, tôi bắt đầu cuộc sống mới của mình. Mặc dù việc chia tay với người mình sắp cưới khiến tôi tổn thương, đau đớn nhưng trải nghiệm đó đã dạy tôi cách lựa chọn giữa tình yêu và lòng tự trọng.

Tôi nhận ra rằng tình yêu đích thực phải dựa trên sự tôn trọng và bình đẳng lẫn nhau. Ngày tháng trôi qua, tôi dần dần thoát ra khỏi cái bóng của quá khứ. Tôi trở lại với công việc và tập trung xây dựng sự nghiệp. Và, trong thâm tâm tôi càng trân trọng, biết ơn bố mẹ hơn. Sự ủng hộ và dạy dỗ của bố mẹ đã trở thành tài sản quý giá nhất trong cuộc đời tôi. 

Theo Tri thức Cuộc sống

Xem thêm: Người trẻ chật vật mua nhà sau 10 - 20 năm làm việc: Giấc mơ an cư lạc nghiệp quá xa

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận