Tập đoàn FLC tặng 6 tỷ đồng tiền mặt để xây nhà cho người nghèo tỉnh Hà Giang

Mới đây, Tập đoàn FLC đã trao tặng 6 tỷ đồng tiền mặt để xây nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo và các hộ nghèo tỉnh Hà Giang.

Chi Nguyễn
10:37 23/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 20/3, Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động thực hiện Giai đoạn 2 của chương trình.

flc-tang-6-ty-dong-xay-nha-cho-nguoi-ngheo-tinh-ha-giang
Theo thống kê, hiện tỉnh Hà Giang là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, toàn tỉnh có hơn 6.000 hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, chiếm 14,91% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh.

Theo thống kê, hiện tỉnh Hà Giang là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước. Kết quả rà soát cuối năm 2020 cho thấy, toàn tỉnh có hơn 6.000 hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, chiếm 14,91% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Những đối tượng thuộc diện cần hỗ trợ xây nhà trong năm 2021 vẫn còn 2.471 hộ.

Báo cáo kết quả Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo vùng biên giới Hà Giang giai đoạn 1, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, hiện toàn tỉnh có 4.403 hộ được triển khai xây dựng nhà, với 3.336 hộ trong giai đoạn 1 đã hoàn thành.

Ông Sơn phát biểu: "Không có câu từ nào có thể diễn tả được ý nghĩa và hiệu quả của chương trình này. Chương trình đã mang đến niềm vui, nụ cười rạng rỡ và cả những giọt nước mắt của hộ nghèo khi được sống trong những ngôi nhà kiên cố, khang trang để họ có động lực vươn lên, thoát nghèo".

flc-tang-6-ty-dong-xay-nha-cho-nguoi-ngheo-tinh-ha-giang
Tập đoàn FLC trao tặng 6 tỷ đồng tiền mặt cho tỉnh Hà Giang, tương đương với 100 căn nhà (60 triệu đồng/căn).

Hưởng ứng lời kêu gọi của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thực hiện phong trào chung tay vì người nghèo, tri ân những gia đình có công với cách mạng, tại Lễ phát động, Tập đoàn FLC đã tặng 6 tỷ đồng tiền mặt cho tỉnh Hà Giang, tương đương với 100 căn nhà (60 triệu đồng/căn) sẽ được xây dựng trong thời gian sắp tới. Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, FLC cùng các tổ chức doanh nghiệp, công ty khác đã chung tay huy động gần 60 tỷ đồng để thực hiện Giai đoạn 2 của Chương trình hỗ trợ nhà ở.

flc-tang-6-ty-dong-xay-nha-cho-nguoi-ngheo-tinh-ha-giang
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Trịnh Văn Quyết tại Lễ phát động.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC cho hay: "Đây là chương trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, theo đúng tinh thần 'không để ai bị bỏ lại phía sau' mà Đảng và Chính phủ đã đề ra. Chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục đồng hành cùng Hà Giang trong dài hạn, để chung tay cùng địa phương đưa chương trình nhiều ý nghĩa này sớm hoàn thành các mục tiêu và lan tỏa thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước".

Trong thời gian qua, Tập đoàn FLC cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng khác như: Xây nhà tình nghĩa, trao tặng nhà văn hóa, hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19. Trong giai đoạn năm 2017-2020, FLC đã tài trợ, ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình từ thiện, quỹ khuyến học,... trên cả nước.

flc-tang-6-ty-dong-xay-nh
Trên Facebook cá nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ: "Chúng tôi vừa có chuyến đi tới Hà Giang. Cảnh sắc núi non vô cùng ấn tượng, hiểm trở, hùng vĩ, nhưng cuộc sống của đồng bào vùng cao thì còn nhiều khó khăn.

Cũng trong ngày 20/3, FLC đã tổ chức Lễ khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang tại khu vực núi Mỏ Neo (TP. Hà Giang). Đây là dự án có quy mô đáp ứng tới 2.000 khách/ngày với nhiều hạng mục cao cấp như khách sạn 5 sao, resort nghỉ dưỡng, Trung tâm Hội nghị Quốc tế,... 

Du lịch là một trong những thế mạnh lớn nhất của Hà Giang, nhưng hạ tầng du lịch chất lượng cao còn thiếu và yếu đang là một trở ngại lớn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của nguyên Chủ tịch nước và Tỉnh uỷ Hà Giang, FLC vinh dự góp phần hỗ trợ xây nhà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Mong du lịch Hà Giang sẽ ngày càng khởi sắc, để có thêm nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cho bà con vùng cao."

Giải mã bí ẩn về phong thủy tại dinh thự 150 tỷ của vua Mèo Vương Chính Đức, Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận