Duy trì 7 thói quen tiết kiệm suốt 60 năm, người mẹ già mua được 4 mảnh đất: Làm giàu chậm vẫn hơn không có gì!

Nhờ quyết tâm sống tiết kiệm suốt 60 năm, người mẹ già này thành công mua được 4 mảnh đất khiến ai nấy đều nể.

Chi Nguyễn
15:30 19/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây không lâu, một người phụ nữ U30 chia sẻ trên mạng về câu chuyện mua nhà, mua đất của mẹ mình. Cô viết: "Kể từ khi bắt đầu đi làm, tự kiếm được tiền và tháng nào cũng phải loay hoay vật vã với việc cố gắng tiết kiệm, tôi càng trở nên tò mò: Không biết ngày xưa bố mẹ tôi làm sao có thể tiết kiệm tiền mua nhà, nuôi 2 chị em tôi ăn học và còn mua thêm được 4 mảnh đất?

Trong khi đó, tôi không phải nuôi ai ngoài chính thân mình, vậy mà đã gần 10 năm đi làm rồi vẫn chưa đủ tiền mua 1 chiếc ô tô, chứ nói gì tới 4 mảnh đất.

Tôi đã hỏi mẹ làm sao mà bố mẹ có thể làm được tất cả những việc lớn lao đến thế. Và bạn biết không, tôi đã bị mắng cho một trận trước khi được nghe mẹ kể về những bí quyết tiết kiệm mà bà đã làm!".

Dưới đây là 7 cách tiết kiệm mà người mẹ già áp dụng suốt 60 năm để có thể mua nhà, mua đất:

Lập kế hoạch mua sắm

duy-tri-7-thoi-quen-tiet-kiem-nguoi-me-gia-mua-4-manh-dat

Người phụ nữ cho biết, mẹ cô coi mua sắm như một trận chiến, thắng hay thua là do "chiến lược". Trước mỗi lần đi siêu thị/cửa hàng tạp hóa, trước khi hè qua, thu sang, đông tới,... nói chung là trước khi ra khỏi nhà và "đi tiêu tiền", bà uôn có sẵn một danh sách trong tay.

Đặc biệt, bà chỉ mua những thứ có mặt trong danh sách, tuyệt đối không lượn lờ vô định. Có như vậy, bà mới tránh khỏi việc mua những thứ không cần thiết!

Tận dụng đồ cũ

Người phụ nữ cho biết: "Quần áo cũng có thể dùng làm giẻ lau, chai nhựa có thể tích lại và đem bán đồng nát. Thậm chí, mẹ tôi còn cắt đôi những chiếc... áo lót đã cũ để làm miếng lót nồi nữa đấy! Vậy là đủ hiểu bà quyết tâm tìm cách tận dụng đồ cũ để tiết kiệm như thế nào rồi, đúng không?".

Nói không với đồ dùng 1 lần

Chúng ta thường xuyên gọi đồ ăn về, và lúc đó thường sử dụng cốc, bát hoặc đĩa giấy, nhựa dùng một lần. Người mẹ già cho rằng, đó là những thứ lãng phí, không thân thiện với môi trường. Vì thế, bà nhất quyết nói không với đồ dùng 1 lần.

Đồ còn dùng được thì đừng mua mới

Nói một cách dễ hiểu hơn, cụ bà chỉ tin một món đồ đã hỏng sau khi bà mang nó tới 3 cửa hàng sửa chữa khác nhau và nhận được 3 lời từ chối. Nếu không, bà nhất quyết không bao giờ chịu bỏ nó đi, mua một sản phẩm mới thay thế.

Tuổi thọ chiếc nồi cơm điện của nhà tôi là 32 năm, còn tủ lạnh thì chắc cũng phải hơn 20 năm rồi.

Quan tâm tới sức khỏe

duy-tri-7-thoi-quen-tiet-kiem-nguoi-me-gia-mua-4-manh-dat

Nhiều người hay ngó lơ sức khỏe, mà không biết khi bản thân mắc bệnh lại tốn kém biết bao. Với cụ bà U70 này, sức khỏe là vô cùng quan trọng! Bà chẳng bao giờ nấu thừa đồ ăn, mỗi bữa đều là những món ăn nóng hổi, "mới ra lò".

Rác cũng có thể hóa thành vàng

Cô gái tâm sự: "Hàng xóm thường gọi mẹ tôi là 'bà ve chai', dù mẹ có công việc khác bởi mẹ tôi cứ nhìn thấy thùng giấy, hộp nhựa hay nói chung là những món đồ tái sử dụng được mà người ta bỏ đi, mẹ đều xin về hết.

Bạn nghĩ mẹ tôi xin về để làm những món đồ thủ công như trên mạng ư? Không đâu, bà xin về để đem bán đồng nát đấy.

Mẹ bảo mọi thứ quanh mình đều có giá trị của nó, vấn đề chỉ là mình có biết cách tận dụng để biến giá trị đó thành tiền của mình hay không mà thôi".

Tích trữ túi nilon

Túi nilon nếu biết tích trữ lại thì có thể sử dụng nhiều lần, vừa tiết kiệm vừa có lợi cho môi trường. Bà dùng những chiếc túi này thay cho túi đựng rác. Mẹ bảo mẹ có thể biến rác thành tiền nhưng rác không bao giờ "có cửa móc được tiền của mẹ".

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Người giàu hé lộ những nơi "cất tiền" hiệu quả, giúp họ ngày một giàu hơn: Gửi tiết kiệm chỉ là bước đầu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận