Người giàu hé lộ những nơi "cất tiền" hiệu quả, giúp họ ngày một giàu hơn: Gửi tiết kiệm chỉ là bước đầu!

Người giàu cho biết, họ không gửi tiết kiệm toàn bộ tài sản, mà thường cất tiền trong nhiều loại tài sản sinh lời khác nhau.

Chi Nguyễn
14:00 19/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các triệu phú thường “cất tiền” trong nhiều loại tài sản tài chính như quỹ đầu tư cổ phiếu, quỹ tương hỗ, tài khoản hưu trí và bất động sản.

Hầu hết trong số 20,27 triệu triệu phú ở Mỹ đều là tự thân, chỉ khoảng 20% sở hữu tài sản thừa kế và hơn 2/3 tổng số triệu phú là doanh nhân. Vậy người giàu lựa chọn những kênh nào để “cất tiền”?

Tiền mặt và các khoản tương đương

Nhiều và có lẽ là hầu hết các triệu phú đều không tiêu xài hoang phí. Nếu tiêu tiền, họ sẽ không có tiền để trở nên giàu có hơn. Họ chi tiêu cho những nhu cầu thiết yếu và một số thứ xa xỉ, nhưng vẫn tiết kiệm và mong muốn gia đình mình cũng vậy.

Nhiều triệu phú nắm giữ rất nhiều tiền bằng tiền mặt hoặc ác khoản tương đương có tính thanh khoản cao. Họ lập một tài khoản khẩn cấp trước khi bắt đầu đầu tư, thuê một người quản lý tài khoản và tài sản.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trung bình các triệu phú có thể nắm giữ 25% tài sản của họ dưới dạng tiền mặt. Nhờ đó, họ có sự phòng bị nếu thị trường suy thoái và có sẵn tiền mặt để đảm bảo cho danh mục đầu tư.

Các khoản tương đương tiền mặt mà họ lựa chọn là quỹ tương hỗ, quỹ MMF, chứng chỉ tiền gửi, thương phiếu và trái phiếu Kho bạc. Ví dụ, Warren Buffett cũng sở hữu một danh mục đầu tư bao gồm các quỹ MMF và trái phiếu chính phủ.

nguoi-giau-he-lo-nhung-noi-cat-tien-hieu-qua-giup-ho-them-giau

Một số triệu phú thì cất tiền trong két an toàn, với nhiều loại tiền tệ khác nhau. Những két tiền này nằm “rải rác” khắp nơi trên thế giới và được giữ ở nhiều quốc gia.

Bất động sản

Trong hơn 200 năm, đầu vào bất động sản vẫn là hình thức phổ biến nhất để các triệu phú giữ tiền và duy trì giá trị tài sản. Thông thường, họ mua 1 căn nhà và sau đó mua thêm một số căn nhà khác, sau đó cho thuê. Họ cũng đầu tư vào bất động sản thương mại như toà nhà văn phòng, khách sạn hay sân vận động…

Các triệu phú thường sở hữu danh mục đầu tư bất động sản quy mô lớn. Khi đã giao dịch thường xuyên, các đại lý bất động sản sẽ giúp họ thực hiện nhiều thương vụ và dễ dàng huy động được nguồn vốn. Bất động sản là khoản đầu tư sinh lời về lâu dài và mang về cho các triệu phú nguồn thu nhập thụ động.

Cổ phiếu và các quỹ chứng khoán

Một số triệu phú có lối sống đơn giản. Họ đầu tư vào các quỹ chỉ số và cổ phiếu các doanh nghiệp có trả cổ tức. Họ thích có nguồn thu nhập thụ động từ thị trường chứng khoán, cũng giống như từ kinh doanh bất động sản. Đơn giản là họ không muốn mất nhiều thời gian để quản lý các khoản đầu tư.

Các nhà đầu tư siêu giàu có thể sở hữu cổ phần kiểm soát ở 1 hoặc nhiều doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, nhiều triệu phú chỉ nắm giữ 1 danh mục đầu tư bao gồm cổ phiếu. Nhiều người có thể đầu tư vào quỹ chỉ số vì lợi nhuận họ thu về khá lớn và không mất thời gian theo dõi.

Cổ phần tư nhân và các quỹ phòng hộ

Một trong những lợi thế của việc nắm giữ cổ phần tư nhân chính là tính thanh khoản. Các triệu phú có thể dễ dàng bán lại loại tài sản này. Thông thường, nhà đầu tư của những quỹ này phải có tài sản ít nhất là 250.000 USD hoặc phải được xác nhận là các tổ chức lớn hay quỹ hưu trí.

Các quỹ phòng hộ thì khác, họ quản lý tiền của các nhà đầu tư và thực hiện một số chiến lược để mang về lợi nhuận vượt trội. Các quỹ này sẽ đầu tư vào bất kỳ tài sản nào mà các nhà quản lý quỹ cho rằng sẽ kiếm được lợi nhuận ngắn hạn cao nhất có thể.

Hàng hoá

Các loại hàng hoá như vàng, bạc, quyền sở hữu khoáng sản hay gia súc cũng là một loại tài sản có giá trị lưu giữ với các triệu phú. Tuy nhiên, hình thức đầu tư này có phần phức tạp và cần một mức độ lưu trữ nhất định nên nhiều triệu phú thường né tránh.

Các tài sản thay thế

nguoi-giau-he-lo-nhung-noi-cat-tien-hieu-qua-giup-ho-them-giau

Một số triệu phú giữ tiền của họ trong các tài sản hữu hình như tác phẩm nghệ thuật, nhạc cụ đắt tiền hay sách hiếm. Ngoài ra, một số khác còn đầu tư vào quyền sở hữu trí tuệ như bản quyền bài hát hay phim ảnh.

Tiền số

Ước tính, khoảng 100.000 triệu phú ở Mỹ sở hữu tiền số và phần lớn họ nắm giữ Bitcoin. Song, đây là loại tài sản đi kèm với nhiều rủi ro nhưng cũng giúp nhiều người trở nên giàu có hơn.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Người giàu khác người nghèo ở tư duy: Học ngay 3 thói quen "mài ra tiền" của giới thượng lưu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận