Ngành du lịch hồi sinh, liệu bất động sản nghỉ dưỡng có cơ may trở lại thời "hoàng kim"?

Thị trường du lịch nội địa đang sôi động trở lại nhờ sự tự do di chuyển và mở cửa đường bay quốc tế. Với đòn bẩy này, liệu bất động sản nghỉ dưỡng có thể vực dậy?

Chi Nguyễn
10:26 02/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục

Sau 2 năm "đóng băng" vì dịch bệnh, ngành du lịch đang có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực. Kể từ lệnh nới lỏng giãn cách xã hội từ tháng 10/2021, bức tranh toàn cảnh ngành du lịch quý IV đã có tín hiệu khả quan. Đường bay trong nước được nối lại, nhiều dịch vụ hoạt động bình thường. 

Tuy nhiên, đà phục hồi của ngành du lịch rõ rệt nhất khi bước sang những ngày đầu năm 2022. Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch, chỉ trong 9 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán 2022, chúng ta đã đón và phục vụ 6,1 triệu lượt du khách nội địa và thu về lượng doanh thu ước tính đạt hơn 25.000 tỷ đồng.

co-trong-tay-khoang-700-trieu-co-nen-mua-nha-o-hay-doc-tien-dau-tu-bat-dong-san
Giám đốc Savills Hà Nội, ông Matthew Powell

Khi ngành du lịch hồi sinh, điều đó đồng nghĩa với việc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được vực dậy. Nghiên cứu của Savills ghi nhận sự cải thiện của công suất cho thuê và giá thuê trung bình phân khúc khách sạn trong những tháng cuối năm 2021. Nguồn cung tương lai tại thị trường Hà Nội đang trong đà tăng nếu tính từ đầu năm 2022 trở đi. Những tín hiệu này cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan và tự tin vào khả năng bật dậy của ngành.

Giám đốc Savills Hà Nội, Matthew Powell nhận định: "Bàn về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của miền Bắc, bên cạnh các thành phố phát triển mạnh về du lịch như Hạ Long, chúng tôi nhận thấy số lượng lớn dự án đang được phát triển ở các vùng ngoại thành và xung quanh thành phố Hà Nội như Hoà Bình và Thanh Hoá".

Ông Matthew lý giải thêm, điều này xảy ra do việc người dân di chuyển tới các quận, huyện ngoại thành ngày càng nhiều hơn. Khi cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông phát triển, người dân sẽ có xu hwosng chọn địa điểm nghỉ dưỡng gần. Hiện Savills đang rất kỳ vọng vào những dự án phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực lân cận Hà Nội. 

Đòn bẩy mạnh mẽ từ du lịch

Trước đó, theo kế hoạch của Chính phủ, các đường bay quốc tế sẽ hoạt động bình thường từ ngày 15/3 cùng với chương trình "Hộ chiếu vaccine". Với 79 quốc gia và vùng lãnh thổ được Việt Nam công nhận hộ chcieeus vaccine, việc mở cửa du lịch toàn quốc sẽ thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài quay trở lại Việt Nam. Điều này sẽ khiến thị trường bất động sản sôi động hơn, nhất là các phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ.

co-trong-tay-khoang-700-trieu-co-nen-mua-nha-o-hay-doc-tien-dau-tu-bat-dong-san
Du lịch hồi phục khịến trường bất động sản sôi động hơn, nhất là các phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ.

Nghiên cứu mới của Savills cho thấy, chuyên gia Nhật Bản và Hàn quốc là khách thuê chính ở các căn hộ dịch vụ hạng A, với 79% thị phần trong nửa đầu năm 2021 và tăng dần tới 84% khi kết thúc năm. Tuy nhiên, các căn hộ dịch vụ thương hiệu sẽ được chú ý hơn, khi phân khúc này  sở hữu những chương trình hợp tác với các tổ chức y tế để đảm báo an toàn và nâng cao sức khỏe của cư dân tại dự án.

Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, ông Neil MacGregor nhận định: "Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài mạnh mẽ chảy vào Việt Nam trong năm qua phần nào khẳng định số lượng lớn các chuyên gia quốc tế đang và sẽ làm việc tại quốc gia. Một khi đường bay quốc tế được nối lại hoạt động, họ sẽ đến nước ta để công tác dài hạn, góp phần đưa phân khúc căn hộ dịch vụ quay trở lại đà tăng trưởng như trước".

Theo Phong Linh/Tổ Quốc

Xem thêm: Có trong tay khoảng 700 triệu, có nên mua nhà ở hay dốc tiền đầu tư bất động sản?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận