Có trong tay khoảng 700 triệu, có nên mua nhà ở hay dốc tiền đầu tư bất động sản?

Theo người này, hiện tại cô đang có khoảng 700 triệu trong tay, không biết nên mua nhà cho bố mẹ hay đầu tư bất động sản.

Chi Nguyễn
19:52 22/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với nhiều người, khi có trong tay một khoản tiền rảnh rỗi thì lập tức nghĩ đến việc đầu tư. Chị Nguyễn Anh (26 tuổi) cũng không phải là ngoại lệ. Chị cho biết, hiện chị đang làm việc ở TP.HCM, còn ba mẹ sống dưới quê tại Bình Dương. Gia đình chị trước nay không có nhà riêng, mà chỉ đang ở nhà thuê.

Chị tâm sự: "Với số tiền 600-700 triệu đồng, tôi phân vân giữa việc mua nhà cho ba mẹ dưỡng già hay đầu tư bất động sản. Nếu đầu tư, khoảng 2-3 năm sau tôi bán ra có thể thu về vốn nhiều hơn, đủ khả năng mua nhà gần trung tâm hơn".

voi-700-trieu-nen-mua-nha-o-ngay-hay-danh-lieu-dau-tu-bat-dong-san
Với số tiền 600-700 triệu đồng, tôi phân vân giữa việc mua nhà cho ba mẹ dưỡng già hay đầu tư bất động sản

Một tài khoản bình luận: "Ốc còn ko mang nổi mình ốc còn mang cọc cho rêu, với 700 triệu thì nên tìm nhà phù hợp túi tiền mà mua. Bạn đừng viển vông khi tiền ít mà đòi đầu tư bất động sản rồi với hy vọng sau 2-3 năm bán đi để mua nhà gần trung tâm, nước lên thuyền cũng lên, lúc bán đi sợ bạn phải ra vùng xa hơn mới đủ khả năng".

Tài khoản Kevin Nguyen nhận định: "Với 600 - 700 triệu mà mua nhà ở TP.HCM, vùng ven thành phố và những thị xã, thành phố ở Bình Dương thì còn thiếu nhiều lắm mới mua được. Với số tiền này bạn có thể tìm đất khu vực ven Bình Dương hoặc Bình Phước để sinh lời.

Quan trọng hơn là bạn nên trang bị kiến thức, vì với số tiền trên bạn rất dễ rớt vào các dự án phân lô bán nền, dự án hình thành trong tương lai vì thường giá khá rẻ và vừa tầm (chưa có sổ hoặc ko biết khi nào có sổ). Khuyên cho bạn là tất cả mình chỉ có khoảng đó thì đừng chơi trò mạo hiểm, thấy rẻ thì ham, hãy chậm mà chắc, an toàn trên hết, nghĩa là không bỏ tất cả trứng vào cùng 1 rổ".

voi-700-trieu-nen-mua-nha-o-ngay-hay-danh-lieu-dau-tu-bat-dong-san
Với số tiền này bạn có thể tìm đất khu vực ven Bình Dương hoặc Bình Phước để sinh lời

Bạn Cao Nguyên Xanh cho biết: "2-3 năm sau với số tiền này ban không thể mua nhà trung tâm đâu, vì đơn giá cũng sẽ lên theo thời gian chứ đâu nằm 1 chỗ. Và thời điểm này cũng không mua được trung tâm nên theo tôi bạn nên mua đất bên ngoài kiếm lời, nếu nhu cầu cần thiết có nhà cho bố mẹ bạn ở thì bạn có thể làm nhà, hoặc k thì thuê nhà ở tạm. Mình cũng có số tiền như bạn nên mình vừa mua đất ngoài vừa tiền".

Bạn đọc Lê Văn Nam cho hay: "Tùy vào bạn chứ, nếu bố mẹ bạn già rồi, việc ở trọ quá bất tiện thì mua nhà, để bố mẹ hưởng thụ tuổi già. Nếu không thì mua đất để vài năm sinh lời rồi mua nhà, nhưng giá đất lên thì giá nhà cũng lên theo. Bây giờ 600-700 triệu bạn có thể tính đến việc mua nhà, nhưng 3 năm sau muốn có nhà thì phải mất 1,5 tỷ chẳng hạn".

Theo VnExpress

Xem thêm: Shark Hưng: Nếu có 1 tỷ trong tay, đừng đầu tư vội mà hãy nuôi sống bản thân trước đã

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận