Shark Hưng: Nếu có 1 tỷ trong tay, đừng đầu tư vội mà hãy nuôi sống bản thân trước đã

Theo Shark Hưng, có 1 tỷ tiền nhàn rỗi với tất cả tài sản chỉ có 1 tỷ là hai điều rất khác biệt, ảnh hưởng tới thành quả việc đầu tư.

Chi Nguyễn
13:45 27/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Có 1 tỷ trong tay thì làm gì?" - Đó là câu hỏi mà không ít người từng trăn trở. Dù là có thực tiền tỷ trong tay, hay chỉ đang mường tượng mình nên làm gì, thì mỗi người đều có đáp án cho riêng mình.

Trong một buổi tọa đàm gần đây, Shark Hưng cũng đã từng được nhận câu hỏi tương tự. Theo đó, người dẫn chương trình đã đề nghị Phó Chủ tịch CEN Group đưa ra lời khuyên giúp mọi người rằng nếu có 1 tỷ (không vay) trong tay thì nên đầu tư cái gì.

Shark Hưng cho biết, việc đầu tư cái gì phụ thuộc rất nhiều vào chuyện 1 tỷ đó là tiền gì. Nếu đó là tất cả tài sản chỉ có 1 tỷ, thì không nên đầu tư chút nào. Muốn đầu tư, ta phải có thêm nguồn thu nhập khác, chứ không thể tự nhiên quyết định nhanh vội được.

shark-hung-tuyen-bo-neu-co-1-ty-thi-cu-nuoi-song-ban-than-truoc-da
Chúng ta cần phải nuôi sống bản thân trước đã chứ không thể cứ quẳng tiền của mình vào đâu đó rồi để nó mắc kẹt ở đó

Ông cho hay: "Nếu các bạn có 1 tỷ và mỗi tháng các bạn kiếm được thêm 100 triệu nữa thì có thể ném 1 tỷ vào đầu tư dài hạn. Còn trong trường hợp các bạn chỉ có 1 tỷ ngoài ra không có gì khác thì nên tính đến chuyện đầu tư vào cái gì có thể tạo được dòng tiền nhanh để có thu nhập. Chúng ta cần phải nuôi sống bản thân trước đã chứ không thể cứ quẳng tiền của mình vào đâu đó rồi để nó mắc kẹt ở đó".

Tiếp đó, người này lại hỏi rằng với số tiền như trên, ta có nên đầu tư bất động sản hay không. Đáp lại, Shark Hưng thẳng thắn khẳng định: "1 tỷ đầu tư bất động sản không được cái gì đâu". Vị Shark Tank giải thích, chủ yếu là do phương thức vốn hóa và chứng khoán hóa các khoản đầu tư bất động sản ở Việt Nam chưa phổ biến. Bỏ tiền vào quỹ đầu tư, đưa tiền cho người khác đầu tư hộ, đầu tư tín thác,... đều quá lạ lẫm. Điều này làm mất đi cơ hội của những người có ít tiền nhưng vẫn muốn đầu tư bất động sản.

shark-hung-tuyen-bo-neu-co-1-ty-thi-cu-nuoi-song-ban-than-truoc-da
Nếu đó là 1 tỷ nhàn rỗi, tức là ta vẫn có thu nhập khác thì việc đầu tư vào bất động sản là có thể

Shark Hưng khuyên rằng, ta nên xác định xem 1 tỷ không vay đó là khoản tiền nhàn rỗi hay là tất cả những gì chúng ta có. Bởi nếu ta đem hết của nả đi đầu tư bất động sản mà chưa thu lợi ngay thì số tiền này có thể bị tiêu tốn hết trong thời gian ngắn.

Nếu đó là 1 tỷ nhàn rỗi, tức là ta vẫn có thu nhập khác thì việc đầu tư vào bất động sản là có thể. Ta có thể mua 1-2 mảnh đất nền giá 500 triệu - 1 tỷ đồng rồi bỏ đó trong khoảng thời gian 5 - 10 năm, khoản này sẽ thực sự sinh lời. Shark Hưng kết luận: "Nhìn chung, câu hỏi có 1 tỷ đầu tư cái gì không có đáp án chính xác nào cả. Mỗi người cần tuân theo luật chơi họ tự đặt ra cho mình, từ đó tìm kiếm loại hình đầu tư cho phù hợp".

Theo M416/Pháp luật và Bạn đọc

Xem thêm: Giá cao ngất trời, vì sao dân tình vẫn đổ tiền vào đầu tư bất động sản?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận