Nhà đồng sáng lập Netflix Marc Randolph: "Theo đuổi ước mơ của bạn là lời khuyên tồi tệ"

Theo Marc Randolph, nhà đồng sáng lập Netflix, việc theo đuổi ước mơ không sai, nhưng đó là lời khuyên tồi tệ vì nó vô cùng thiếu sót.

Chi Nguyễn
13:45 03/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Marc Randolph là triệu phú tự thân, doanh nhân, diễn giả nổi tiếng. Ông chính là nhà đồng sáng lập kiêm CEO đầu tiên của Netflix - dịch vụ phát trực tuyến người trẻ nào cũng biết. Ở tuổi 64, ông đang sở hữu tài sản ròng khoảng 100 triệu USD.

Trong buổi lễ tốt nghiệp gần đây tại Cape Cod Community College, vị triệu phú này đã có những chia sẻ đắt giá cho sinh viên. Ông cho hay: "Hãy theo đuổi ước mơ của bạn giờ đây đã trở thành lời khuyên khủng khiếp.

Bản thân lời khuyên không phải là xấu. Nhưng thật tệ vì tất cả những người có ý tốt bảo bạn hãy theo đuổi ước mơ của mình đều bỏ qua một thứ quan trọng. Họ không bao giờ nói cho bạn biết làm thế nào để theo đuổi điều đó".

dong-sang-lap-netflix-cho-rang-theo-duoi-uoc-mo-la-loi-khuyen-toi-te
Marc Randolph là nhà đồng sáng lập kiêm CEO đầu tiên của Netflix

Theo nhà đồng sáng lập Netflix, việc theo đuổi ước mơ và đam mê không có gì sai, nhưng việc kiếm tiền từ chúng không hề dễ dàng. Nếu ta không biết ứng dụng tài năng của mình vào thực tế, thành công sẽ mãi là một giấc mộng. Randolph nhận định, không có gì gọi là ý tưởng hay cả. Nói cách khác, ta sẽ chẳng thể dự đoán ý tưởng đó là tốt hay xấu cho đến khi thử, và "ngừng suy nghĩ, bắt đầu làm đi".

Vị triệu phú này cho biết, ông đã học được những điều đó từ chuyện khởi nghiệp của bản thân. Trước kia, ông và nhà đồng sáng lập khác Reed Hastings là đồng nghiệp ở công ty phát triển phần mềm Pure Atria. Họ đi làm cùng nhau mỗi ngày, và trong những lần đi chung đó, Randolph đã chia sẻ với đồng nghiệp hàng tá ý tưởng khởi nghiệp.

Giữa những năm 1990, cả hai nảy ra ý tưởng cho thuê các bộ phim. Khi đó, đây là một ý tưởng tồi bởi DVD vẫn chưa phải là một phương tiện giải trí thịnh hành. Khi đó mọi người vẫn còn sử dụng băng casette, nhưng thứ này cũng vô cùng nặng nề và tốn kém để vận chuyển. Tuy nhiên, cả hai đã đặt được vào tiềm năng của DVD, và thành lập Netflix vào năm 1997.

dong-sang-lap-netflix-cho-rang-theo-duoi-uoc-mo-la-loi-khuyen-toi-te
Người khuyên bạn theo đuổi giấc mơ không bao giờ nói cho bạn biết làm thế nào để làm điều đó

Thời điểm đó, Marc Randolph đã đảm nhận vị trí CEO đầu tiên. Ông rời Netflix vào năm 2003, 4 năm trước khi nền tảng này bắt đầu phát trực tuyến phim. Dù đối mặt với nhiều sóng gió, giờ đây Netflix vẫn đang là công ty dẫn đầu ngành công nghiệp phát trực tuyến. Tính đến ngày 1/6/2022, công ty này đang được định giá 85.7 tỷ USD.

Bên cạnh việc khởi nghiệp, Randolph từng nhiều lần thử sức với các công việc khác. Ông từng là trợ lý cho CEO một công ty nhạc, quản lý quán bar ở Colorado. Ông cũng từng là một nhà môi giới bất động sản, tuy nhiên ông đã thiệt nhiều hơn được khi làm nghề này. Triệu phú 64 tuổi tự nhận mình là "nhà môi giới bất động sản tồi tệ nhất ở bang New York". Ông cho hay, trong suốt 8 tháng trực tiếp bán hàng, ông đã không bán được gì và cho thuê được đúng một căn hộ.

Trước khi thành công và trở nên giàu có, Marc Randolph quả thực đã gặp không ít thất bại. Những trải nghiệm mà ông chia sẻ chính là những bài học đắt giá, cũng là những lời trấn an người trẻ vô cùng bổ ích. Ông nói thêm: "Bất cứ điều gì bạn muốn làm, bạn đều đang có thời gian để thực hiện chúng. Đừng lo lắng nếu bạn chưa thành công... Sự không chắc chắn là điều thú vị và tôi ghen tị vì các bạn có cả thế giới trước mặt".

Theo CNBC

Xem thêm: Đầu tư hàng trăm máy đào Bitcoin, cựu nhân viên Apple trở thành triệu phú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận