Đầu tư hàng trăm máy đào Bitcoin, cựu nhân viên Apple trở thành triệu phú

Sau khi nghỉ việc ở Apple, cựu nhân viên Eng Taing này đã đầu tư mạnh để mua loạt máy đào Bitcoin và trở thành triệu phú.

Chi Nguyễn
14:14 28/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Eng Taing (36 tuổi, cựu nhân viên Apple) hiện đang là triệu phú Bitcoin sở hữu khối tài sản 250 triệu USD. Anh sinh ra tại Thái Lan, sau đó chuyển sang California (Mỹ) sinh sống và làm việc. Năm 29 tuổi, anh đầu quân cho Apple với vai trò chuyên gia phân tích. Sau vài năm, 8x nghỉ việc rồi khởi nghiệp công ty chuyên về bất động sản và đầu tư mạo hiểm Touzi Capital.

dau-tu-may-dao-bitcoin-cuu-nhan-vien-apple-doi-doi-thanh-trieu-phu
Eng Taing bên ngoài khu nhà máy đặt máy đào Bitcoin. Ảnh: Eng Taing

Triệu phú trẻ cho hay, anh đã chú ý tới Bitcoin từ năm 2013 nhưng chỉ đầu tư thụ động. Đến khi nhận thấy tiềm năng từ việc khai thác tiền số, anh bắt đầu chi tiền mua một số máy đào về thử nghiệm. Eng Taing chia sẻ: "Tôi đầu tư vào rất nhiều thứ, nhưng cũng tin tưởng vào tương lai của Bitcoin. Nhưng thay vì đổ tiền trực tiếp để mua tiền số, tôi chọn cách khai thác chúng vì sẽ kiếm được nhiều hơn".

Năm 2020, anh liên hệ với bên Compass Mining, một dịch vụ chuyên cung cấp và vận hành hệ thống khai thác tiền số cho các "thợ mỏ" nhỏ lẻ. Nhờ vậy, Taing không cần mặt bằng hay lập nhà máy khai thác mà vẫn có lợi nhuận từ hệ thống máy đào. Hiện tại, các cỗ máy đào của anh vẫn hoạt động tốt, chưa kể còn tăng theo từng năm.

dau-tu-may-dao-bitcoin-cuu-nhan-vien-apple-doi-doi-thanh-trieu-phu
Hệ thống khai thác Bitcoin của Eng Taing do Compass vận hành. Ảnh: Eng Taing

Eng Taing bật mí, tính tới đầu năm 2022, anh đang sở hữu 261 dàn "trâu cày" với nhiều thương hiệu khác nhau, gồm Canaan AvalonMiners, Bitmain Antminer S19 Pros và Whatsminer M30Ss. 200 dàn trong số đó được Compass vận hành và đặt ở Nebraska (Mỹ) và Canada. Số máy đào này đang tạo ra khoảng 2,8 Bitcoin mỗi tháng, tương đương 111.000 USD. Ngoài việc khai thác thông qua công ty dịch vụ, triệu phú trẻ cũng kiếm kha khá từ việc mua đi bán lại máy đào Bitcoin. Ước tính, anh đang sở hữu khối tài sản khoảng 250 triệu USD.

Được biết, vài năm trở lại đây các công ty mua bán, khai thác Bitcoin bắt đầu nhắm tới thị trường ngách thay vì các doanh nghiệp lớn hay người giàu. Compass Mining là một ví dụ, đây là công ty thành lập năm 2020 cung cấp các hệ thống máy đào cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào có nhu cầu. Công ty này cho phép khách hàng mua máy đào mới hoặc đã qua sử dụng tùy nhu cầu, giá dao động từ 4.500 - 26.000 USD. Sau đó, họ sẽ chuyển chúng đến các trung tâm dữ liệu của đối tác, cuối cùng là lo các công tác hậu cần và bảo trì.

dau-tu-may-dao-bitcoin-cuu-nhan-vien-apple-doi-doi-thanh-trieu-phu
Taing cho hay, hơn 250 cỗ máy đào bitcoin giúp anh mang lại lợi nhuận khoảng 65-70%, hoàn vốn trong vòng 18 tháng

Công ty thanh toán Block (tên của là Square) của founder Twitter Jack Dorsey cũng đang nỗ lực hỗ trợ những "thợ mỏ" cá nhân. Thomas Templeton, người phụ trách phần cứng của Block đã tweet kế hoạch tạo các hoạt động Bitcoin trọn gói từ việc mua, thiết lập, bảo trì đến khai thác. Về vấn đề này, tỷ phú Dorsey đã giải thích: "Việc khai thác Bitcoin sẽ dễ như việc cắm một dàn trâu cày vào nguồn điện".

Taing cho hay, hơn 250 cỗ máy đào bitcoin giúp anh mang lại lợi nhuận khoảng 65-70%, hoàn vốn trong vòng 18 tháng. Tuy nhiên, do có số lượng "trâu cày" lớn, anh được giảm một số khoản phí nhất định, cũng như được tham gia "pool" để tăng sức mạnh khai thác.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chuyên gia bật mí 4 quy tắc tích trữ Bitcoin an toàn: Đừng để tiền ảo ở mãi trên sàn giao dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận