Dọn dẹp cũng có thể kiếm tiền: Nếu chưa biết làm sao, hãy thử 4 cách này

Dọp dẹp không chỉ giúp ngôi nhà gọn gàng hơn mà bạn còn có thể tiết kiệm và kiếm tiền từ nó.

Chi Nguyễn
10:30 02/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhìn chung, sự bừa bộn có thể khiến bạn trả giá đắt về mặt cảm xúc và cả tài chính. Dù bạn có tin điều này hay không, thì việc dọn dẹp có thể giúp bạn tiết kiệm và kiếm tiền.

Laura Lonie là một huấn luyện viên tài chính, đã nhận định: "Khi ngôi nhà hấp dẫn bạn về mặt hình ảnh, nó sẽ trở thành nơi trú ẩn cho bạn thoát khỏi thế giới đầy hỗn tạp ngoài kia, giúp bạn tiết kiệm tiền vì không mua sắm một cách thiếu suy nghĩ để tránh phải đối mặt với sự bừa bộn (đối với nhà cửa) của mình".

Việc dọn dẹp có thể khiến bạn chán nản, nhưng không nhất thiết phải làm điều này mỗi ngày. Chỉ cần nhớ rằng, dọn dẹp có thể khiến bạn làm giàu, và dưới đây là 4 cách để làm điều đó:

Đưa ra lựa chọn chi tiêu tốt hơn

don-dep-cung-co-the-kiem-tien-neu-chua-biet-hay-thu-4-cach-nay

Rất nhiều người trong số chúng ta có lựa chọn mua mới thay vì sửa chữa đồ cũ. Đặc biệt, nếu không tìm tấy gì đó, chúng ta lập tức nghĩ rằng mình cần mua một thứ mới. Lonie nói: "Bạn có thể sở hữu 5 chiếc áo cổ lọ màu đen giống hệt nhau vì mỗi lần bạn lại mua một chiếc khác mà không thể tìm thấy chiếc cuối cùng mình mua".

Việc sắp xếp gọn gàng có thể giúp bạn sắp xếp mọi thứ để bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn khi đi mua sắm. Đồng thời, nó cũng giúp bạn nhìn thấy thói quen chi tiêu của mình và ngừng mua sắm bốc đồng.

"Bạn đang chi quá nhiều tiền vào danh mục nào? Bạn có mua đồ và không sử dụng chúng không?" - Guadalupe Sanchez, người sáng lập trang tài chính cá nhân Budgeting in Blue nói rằng hãy tự hỏi bản thân điều đó. Sanchez nói rằng, sau khi bạn dọn dẹp, việc mua sắm sẽ trở thành một trải nghiệm mới và bạn sẽ nhận thức rõ hơn về những gì mình đang mua. 

Sử dụng những gì mình có hoặc tái sử dụng đồ cũ

Một trong những lợi ích của việc sắp xếp đồ đạc là bạn tìm ra những món đồ tưởng chừng như đã cũ hoặc không dùng được. Bằng cách này, bạn sẽ không phải ra ngoài và mua những thứ bạn không cần. 

Rashelle Isip - một nhà tổ chức chuyên nghiệp có trụ sở tại Thành phố New York cho biết: "Việc mua hàng sẽ không còn là phỏng đoán nữa. Bạn sẽ hình thành được thói quen lập kế hoạch để mua các mặt hàng khi bạn thực sự cần chúng".

Bạn không bao giờ biết mình sẽ tìm thấy gì khi dọn dẹp không gian của mình, thậm chí bạn có thể tìm thấy tiền mặt hoặc thẻ quà tặng được cất giấu ở những nơi mà bạn chưa bao giờ nghĩ sẽ tìm đến. Đây sẽ là cách tuyệt vời để tiết kiệm, cũng như giúp cho không gian của bạn luôn sạch sẽ.

Kiếm tiền từ những món đồ không cần

don-dep-cung-co-the-kiem-tien-neu-chua-biet-hay-thu-4-cach-nay

Bạn không cần phải vứt bỏ tất cả những món đồ không sử dụng - việc dành những món đồ để bán khi dọn dẹp có thể giúp bạn kiếm được khá nhiều tiền. Nếu bạn tìm thấy những thứ đã qua sử dụng một vài lần (hoặc thậm chí là mới tinh), hãy thử bán chúng trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn thậm chí có thể kiếm tiền bằng cách bán đồ nội thất trực tuyến. Hoặc cũng có thể đi theo cách truyền thống như bán hàng tại trước cửa nhà mình, kết nối với bạn bè và gia đình...

Sanchez nói rằng, bạn có thể kiếm được vài trăm đô la, tùy thuộc vào số lượng đồ đạc bạn có. Cô nói: “Việc đăng các mặt hàng trực tuyến và bán chúng với giá thấp hơn rất nhiều so với số tiền bạn mua cũng là một cách bạn có thể thực hiện. Một lần nữa, bạn sẽ nhận ra rằng, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền chỉ bằng cách không mua nó”. Ngoài ra, việc quyên góp đồ cũ cũng là một ý hay.

Tiết kiệm tiền phí lưu trữ

Nếu bạn có đồ đạc trong kho lưu trữ ở đâu đó, hãy lên kế hoạch để dọn dẹp không gian đó thường xuyên để xem liệu bạn có thể loại bỏ thứ gì hay không. Một trong những cách tiết kiệm tiền lớn nhất là loại bỏ phí lưu trữ .

Seppala cho biết: “Nếu sự bừa bộn của bạn đã chiếm hết dung lượng lưu trữ và bạn phải thuê một thiết bị lưu trữ thì các khoản phí hàng tháng này có thể tăng lên nhanh chóng”. Cô cho biết thêm chi phí trung bình hàng tháng cho một thiết bị lưu trữ có thể dưới 100 USD đến vài trăm USD, tùy thuộc vào kích thước của thiết bị đó. Giải phóng các không gian và sau đó xem liệu bạn có thể loại bỏ hoàn toàn hay không. Hãy nhớ, đây là việc vô cùng cần thiết.

Theo PNVN

Xem thêm: Bác sĩ học theo Warren Buffett, đầu tư làm giàu thành tỷ phú: Tôi chỉ kiếm tiền vì đam mê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận