Chuyện đời Đình Đình: Từ đứa trẻ bại não đến nhân tài theo học ở ĐH Harvard 

Sinh ra không may mắc cắn bệnh bại não, nhưng nhờ nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của mẹ, Đình Đình đã có thể thi đỗ ĐH Harvard.

Chi Nguyễn
08:57 02/02/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống vốn rất công bằng, không ai cả đời chỉ biết sung sướng mãi, cũng chẳng ai chỉ có đau khổ mãi. Đình Đình - một chàng trai không may mắc bại não khi vừa sinh ra, nỗ lực học hành thi đỗ ĐH Harvard là minh chứng cho điều đó.

Không may mắc bệnh khi vừa ra đời

dinh-dinh-cau-be-bai-nao-tro-thanh-nhan-tai-dh-harvard

Đình Đình là cậu bé được sinh ra ở Hồ Bắc, Trung Quốc trong tình yêu vô bờ bến của cả bố và mẹ. Thế nhưng ngay tại thời điểm vừa mới ra đời, bác sĩ thông báo cậu bé mắc phải chứng bệnh bại não nặng, tương lai sẽ vô cùng mù mịt, thậm chí còn có thể phải nằm liệt giường suốt phần đời còn lại. Đây quả là một tin gây chấn động đối với những người làm cha, làm mẹ. 

Không lâu sau đó, bố Đình Đình bỏ đi, để lại hai mẹ con côi cút. Tuy rất đau khổ, mẹ Đình Đình - người phụ nữ mạnh mẽ vẫn cố gắng kiếm tiền từng ngày để chữa trị cho con được phát triển bình thường như bạn bè đồng trang lứa.

dinh-dinh-cau-be-bai-nao-tro-thanh-nhan-tai-dh-harvard

Ở thời điểm đó, chỉ cần là có công việc kiếm ra tiền, người mẹ ấy lập tức nhận. Đáng nói, một bên bận rộn công việc,bên kia bà lại sát sao theo dõi việc phát triển và học tập của con. Chính vì thế, Đình Đình mới có thể trở thành như ngày hôm nay.

Mẹ kiên nhẫn dạy dỗ, con vượt khó thành tài

Có xuất phát điểm không may mắn như nhiều người, quãng thời gian hai mẹ con rèn chữ cũng là cả một quá trình dài đầy nhẫn nại và kiên trì. Bạn bè bình thường mất vài tháng để làm, quen với mặt chữ, cách cầm bút, nhưng còn với Đình Đình, quá trình này có thể kéo dài đến hàng năm trời dài dằng dặc. 

dinh-dinh-cau-be-bai-nao-tro-thanh-nhan-tai-dh-harvard

Nhưng nhờ có sự động viên của mẹ và tinh thần phấn đấu không ngừng nghỉ của con, Đình Đình đã trở thành một người được mến mộ bởi thành tích học tập đáng nể. Chàng trai bại não từng bị mọi người coi thường, lại có thể liên tiếp đứng đầu lớp về thứ hạng học tập.

dinh-dinh-cau-be-bai-nao-tro-thanh-nhan-tai-dh-harvard

Năm 2007, cậu đỗ Đại học Bắc Kinh với số điểm đáng mơ ước - 660 điểm; đến năm 2011, Đình Đình đỗ vào trường Cao học Luật Quốc tế cũng thuộc Đại học Bắc Kinh. Năm 2016, cậu lại tiếp tục trở thành sinh viên trường Đại học Harvard danh giá và là niềm tự hào của người mẹ đơn thân. Quãng đường để Đình Đình có thể bước chân vào cánh cổng Đại học Harvard quả thật không mấy dễ dàng và khiến nhiều người cảm phục.

Chính tình yêu của mẹ đã tạo nên thành công của Đình Đình

dinh-dinh-cau-be-bai-nao-tro-thanh-nhan-tai-dh-harvard

Phải nói, một trong những yếu tố tiên quyết khiến Đình Đình thành công đến thế, là nhờ nỗ lực của người mẹ. Ít người có thể kiên nhẫn nhiều năm như vậy, lại không bao giờ buông lời trách mắng con. Việc phát triển não bộ được đặt lên hàng đầu, nhưng mẹ Đình Đình cũng không quên những phương pháp nuôi dạy con để giúp cậu bé bại não trở thành một người khỏe mạnh, năng động và tươi vui.

dinh-dinh-cau-be-bai-nao-tro-thanh-nhan-tai-dh-harvard

Người ngoài cố gắng một thì Đình Đình cố gắng mười, thế nhưng người cố gắng gấp hai mươi, thậm chí một trăm lần lại chính là người mẹ đơn thân ấy. Một mình trang trải cuộc sống hai mẹ con, từ tiền học, tiền viện phí cho đến tiền sinh hoạt hàng ngày, những sự hy sinh to lớn ấy cũng chẳng thể nào viết lên thành lời. Có lẽ cảm nhận được tình yêu và sự kỳ vọng của mẹ, Đình Đình vượt qua tất cả và trở thành nhân tài được nhiều người ngưỡng mộ như ngày hôm nay.

Theo SCMP

Xem thêm: Hảng Thị Lỳ: Nữ sinh H'Mông từ không thể đi học vì nhà nghèo đến giành học bổng 1,5 tỷ vào RMIT VN

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận