Nữ diễn viên Broadway gốc Việt từ bỏ mức lương 90.000 USD, mở quầy cà phê di động ở Mỹ

Đang là diễn viên kiêm vũ công ở sân khấu Broadway với mức lương 90.000 USD.năm, Jackie Nguyen đã quyết định chuyển hướng sang kinh doanh cà phê Việt.

Chi Nguyễn
14:23 17/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đại dịch, Jackie Nguyen vốn là diễn viên kiêm vũ công sân khấu Broadway suốt 12 năm. Cô từng tổ chức tour lưu diễn toàn quốc tên "Miss Saigon", có mức thu nhập khoảng 90.000 USD/năm. Dù có công việc ổn định, nhưng từ năm 2019, Jackie đã ấp ủ một ước mơ khởi nghiệp. Cô tâm sự: "Tôi đã dành rất nhiều thời gian trên đường và tôi yêu khoảng thời gian ấy. Nhưng tôi cảm thấy mình muốn làm gì đó khác biệt hơn".

dien-vien-goc-viet-bo-viec-luong-90-000-usd-mo-quay-ca-phe-luu-dong
Jackie Nguyen vốn là diễn viên kiêm vũ công sân khấu Broadway trước khi chuyển sang bán cafe. Ảnh: Startland News

Được biết, ngoài việc làm diễn viên, cô còn là cố vấn ngôn ngữ, dạy tiếng Việt kiêm người phát ngôn cho sân khấu. Những công việc tay trái này giúp cô tìm thấy những phảm chất và đam mê cô không hề biết mình có. Khi nghĩ về những ngày còn là nhân viên pha chế ở Starbucks, Jackie Nguyen tự hỏi liệu mình có thể kinh doanh cà phê hay không. Từ lúc đấy, cô bắt đầu đi trò chuyện với chủ tiệm cà phê ở những nơi mình đến để tìm hiểu việc kinh doanh cà phê.

Cơ hội khởi nghiệp đến với Jackie Nguyen khi ánh đèn sân khấu khắp nước Mỹ tạm tắt vì đại dịch COVID-19. Tháng 7/2020, cô khai trương quầy Cafe Cà Phê lưu động trên chiếc xe tải được cải tiến với kinh phí 10.000 USD. Nữ diễn viên tâm sự: "Tôi không biết khi nào có thể quay lại sân khấu. Nên tôi bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình".

dien-vien-goc-viet-bo-viec-luong-90-000-usd-mo-quay-ca-phe-luu-dong-5
dien-vien-goc-viet-bo-viec-luong-90-000-usd-mo-quay-ca-phe-luu-dong
Cafe Cà Phê phục vụ hai món cà phê "Hella Good Lattes" và "Saigon", thu về 30.000 USD/tháng. Ảnh: Kansas City Pitch

Kể từ đó, cuộc sống của Jackie đã có nhiều thay đổi. Cô rời quận Queens (thành phố New York) và chuyển tới thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ) sinh sống. Mỗi ngày, cô dậy sớm từ 6h sáng, lái xe tới cửa hàng bán bánh rán vòng để lấy hàng, đi siêu thị mua sữa và đá. Đến 8h, tiệm cafe lưu động mở cửa và bán liên tục tới 16h. Cô thuê khu bếp ở đối diện nơi đỗ xem, chuẩn bị đồ ăn và cà phê tại đó. Vừa bán hàng, chủ tiệm tiện tay đăng bài lên Instagram, Twitter, TikTok và Facebook. Jackie Nguyen chia sẻ: "Với tư cách là một diễn viên và vũ công, sự nghiệp của tôi luôn phải phụ thuộc vào người khác. Hiện tôi được tự đưa ra lựa chọn của mình".

Cafe Cà Phê phục vụ hai món cà phê đá "Hella Good Lattes" và "Saigon" cho khoảng 200 khách/ngày, thu về 30.000 USD/tháng. Tính đến tháng 9/2021, sau hơn 1 năm khởi nghiệp, cửa hàng của cô đã đạt doanh thu hơn 186.000 USD. Chưa kể, trang Instagram của Cafe Cà Phê còn thu hút hơn 14.000 lượt theo dõi. Ngoài việc kinh doanh cafe, cô còn làm thêm một nghề tay trái khác trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và tiếp thị.

dien-vien-goc-viet-bo-viec-luong-90-000-usd-mo-quay-ca-phe-luu-dong
Nữ diễn viên gốc Việt cho hay: "Tôi muốn trung thực với bản sắc con người mình". Ảnh: Open Belly Podcast

Nữ diễn viên gốc Việt cho hay: "Tôi muốn trung thực với bản sắc con người mình. Bởi vậy, tôi ý thức được rằng cửa hàng cà phê của mình là nền tảng cho người châu Á và cả cộng đồng thiểu số khác ở Mỹ". Chia sẻ về dự định tương lai, Jackie hi vọng có thể chuyển địa điểm bán hàng tới khu dân cư đông người Việt Nam sinh sống ở Mỹ. 

Theo Forbes, Business Insider

Xem thêm: Cô gái gốc Việt lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, kiếm "tiền tấn" nhờ sở thích cá nhân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận