Cô gái gốc Việt lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, kiếm "tiền tấn" nhờ sở thích cá nhân

Từ trắng tay, Alyce Tran đã xây dựng lên thương hiệu quốc tế nhờ gu thẩm mỹ tuyệt vời của mình. Hiện tại, công ty này có doanh thu khoảng 300 tỷ đồng mỗi năm.

Đỗ Thu Nga
11:18 31/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Business Chicks, Alyce Tran sinh ra tại Adelaide và có bố mẹ đều là người Việt Nam nhập cư tại Úc. Dưới sự dạy dỗ của họ, cô đã có những nhận thức và định hướng về thế giới xung quanh từ khi còn rất nhỏ: "Tôi học ở một trường tư thục nữ rất nhỏ nhưng được dạy rằng tôi có thể trở thành bất cứ ai mà tôi muốn. Cha mẹ tôi đến từ Việt Nam, bởi vậy tôi biết thế giới này không chỉ có Adelaide mà ở ngoài kia, còn có rất nhiều thứ nữa".

Phải nói rằng, từ nhỏ Alyce Tran học rất giỏi. Cô vạch ra con đường cho sự nghiệp của mình từ rất sớm: "Nếu học giỏi, bạn có ba lựa chọn là y khoa, luật và kế toán. Tôi thích con chữ hơn là tính toán nên đã chọn luật".

Co-gai-goc-Viet-kiem-tien-tan-tu-hai-ban-tay-trang-8

Sau khi tốt nghiệp Đại học, cô gái gốc Việt trở thành luật sư trong 1 công ty luật quốc tế. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến với Alyce vào năm 2011, khi cô và một người bạn lập blog về thời trang và phụ kiện. Thậm chí, cả hai chỉ làm việc vì sở thích và không nghĩ có ai đó sẽ ghé thăm blog của mình cả.

Đến năm 2014, sau một trải nghiệm thất bại, họ bắt đầu vào thử nghiệm một loạt sản phẩm khác với quy mô nhỏ hơn với chỉ 3 sản phẩm là túi xách, túi đựng tài liệu và ví đựng thẻ. Các thiết kế đều nhấn mạnh vào sự sang trọng. 

Họ bắt đầu quảng cáo chúng trên Instagram và bán hết tất cả chỉ trong vòng vài tuần. Công việc kinh doanh của công ty bùng nổ từ đây.

Co-gai-goc-Viet-kiem-tien-tan-tu-hai-ban-tay-trang-7

Mặc dù dành phần lớn thời gian cho thương hiệu riêng nhưng Alyce vẫn giữ vai trò là một luật sư. Cô vẫn hợp tác với công ty luật, làm việc như một nhân viên bình thường.

Alyce chỉ xin nghỉ phép một thời gian và chỉ thực sự nghỉ việc khi có được khoản tiền tiết kiệm 200.000 USD ((khoảng 4,6 tỷ đồng) đề phòng nhãn hàng riêng bị giảm doanh thu. Điều khá thú vị là ông chủ cũ của Alyce ở hãng luật hiện đang trở thành luật sư cho công ty của cô.

Co-gai-goc-Viet-kiem-tien-tan-tu-hai-ban-tay-trang-6
Một showroom trưng bày sản phẩm

Cho tới nay, Alyce Tran cùng bạn đang tập trung xây dựng thương hiệu của mình trở thành tên tuổi mang tầm quốc tế. Họ có khoảng 75 nhân viên tại các cửa hàng ở Úc, 30 nhân viên tại Trung Quốc và tiếp tục tìm kiếm cho mình những đối tác nước ngoài mới. Bộ sưu tập thử nghiệm dành cho trẻ em của họ cũng gây ra tiếng vang khi bán hết sạch chỉ trong vòng 6 ngày.

Co-gai-goc-Viet-kiem-tien-tan-tu-hai-ban-tay-trang-5
Mặt hàng của họ luôn sang trọng nhưng phải hợp với túi tiền

Từ hai bàn tay trắng, giờ đây, Alyce Tran đã là người đồng sáng lập thương hiệu thời trang nổi tiếng - một công ty startup đang rất thành công về  mảng phụ kiện với giá cả phải chăng. Hiện tại, công ty của cô có doanh thu khoảng 300 tỷ đồng mỗi năm.

Xem thêm: Bí quyết giúp "nàng lọ lem" gốc Việt từ hai bàn tay trắng trở thành triệu phú USD ở tuổi 27

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận