Loạt ngành nghề dễ xin việc sau giãn cách: Nhanh chóng nắm bắt thời cơ không lo thất nghiệp

Thay vì tốn thời gian lo lắng sợ thất nghiệp sau giãn cách, hãy chuẩn bị tinh thần, trau dồi kỹ năng bản thân và tìm cách ứng tuyển 6 ngành nghề dễ xin việc này.

Chi Nguyễn
15:21 04/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho cuộc sống của chúng ta thay đổi, kéo theo đó là sự biến chuyển xu hướng ngành nghề. Sau giãn cách, nhiều người rơi vào bị cắt giảm thu nhập, thậm chí thất nghiệp. Nếu bạn không may rơi vào tình cảnh đó, hãy tìm cách xốc lại tinh thần, tìm cách chuyển hướng sang 6 ngành nghề dễ xin việc dưới đây:

Sửa chữa ô tô 

diem-danh-6-nganh-nghe-thieu-nhan-luc-de-xin-viec-sau-gian-cach
Sửa chữa ô tô 

Theo nhận định của ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường CĐ Giao thông vận tải TƯ 3, những công việc liên quan đến ô tô đang rất "hot". Hiện tại, nhu cầu sử dụng xe hơi của người Việt ngày càng tăng, do đó các dịch vụ liên quan như bảo trì, bảo dưỡng cũng cần nguồn nhân lực lớn. 

Ông Hùng thông tin thêm, trong thời gian qua có rất nhiều người lao động đã đến trường đăng ký học các nghề ngắn hạn như sửa chữa ô tô (động cơ, gầm, điện), đồng sơn (sơn ô tô). Trên thực tế, các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng sẽ cần nhân lượng số lượng lớn sau giãn cách. Đây sẽ là cơ hội cho nam giới đang muốn tìm công việc mới.

Thiết kế đồ họa

diem-danh-6-nganh-nghe-thieu-nhan-luc-de-xin-viec-sau-gian-cach
Thiết kế đồ họa

Đây là ngành nghề đang rất thịnh hành những năm gần đây, thu nhập lại cao ngay cả trong mùa dịch. Tùy thuộc vào trình độ, nhân viên thiết kế đồ họa có thể kiếm được từ 8-10 triệu/tháng, thậm chí còn hơn thế.

Nếu bạn đang có ý định chuyển việc, công việc thiết kế đồ họa sẽ là một lựa chọn tốt. Nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy đầu tư khóa học từ 4-6 tháng. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có chứng chỉ hoặc bằng chứng nhận, tự tạo cho mình portfolio để xin việc. Nếu có nhiều sản phẩm tốt, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp hay hãng lớn hoặc thử sức làm freelancer.

Thương mại điện tử

Đại dịch COVID-19 đã khiến thói quen mua hàng của người dân thay đổi, khi họ chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Vì thế, công việc liên quan đến thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến sẽ là một trong những ngành nghề hot trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ngoài nhu cầu nhân lực về quản lý công việc, nhóm ngành này cũng sẽ cần số lượng nhân viên lớn. Nếu chưa có bằng cấp về lĩnh vực này, hoặc chưa có kinh nghiệm bán hàng, hãy thử sức với công việc shipper ở các công ty thương mại điện tử lớn hiện nay.

Chăm sóc sức khỏe

Những công việc liên quan đến ngành y tế và chăm sóc sức khỏe vẫn luôn được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là sau khi dịch bệnh xảy ra, nhu cầu nhân lực cho ngành nghề này càng tăng lên theo cấp số nhân. Trong tương lai, sẽ càng có nhiều cơ hội việc làm liên quan tới ngành nghề này. Nếu đã có sẵn bằng cấp hoặc kinh nghiệm làm việc, đây sẽ là cơ hội tốt để bạn xin việc sau giãn cách.

Công nghệ thông tin

diem-danh-6-nganh-nghe-thieu-nhan-luc-de-xin-viec-sau-gian-cach
Công nghệ thông tin

Những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin ở nước ta ghi nhận nhiều bước tiến tích cực. Bên cạnh đó, mặc dù có số lượng sinh viên theo học ngành này rất lớn, nhưng số lượng nhân lực vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Trong bối cảnh xã hội ngày càng hiện đại hóa, mọi thứ dần chuyển sang trực tuyến thì ngành nghề này càng cần lao động hơn bao giờ hết. Hơn nữa, nếu bạn có đủ trình độ, làm freelancer và nhận dự án ngoài cũng có thể đem về cho bạn lợi nhuận không tưởng. 

Du lịch - khách sạn

Mặc dù hiện tại khối ngành này đang đóng băng do dịch bệnh, nhưng không phải mọi thứ sẽ mãi như thế. Sau khi đại dịch dần được khống chế, mọi người đã được tiêm vaccine đầy đủ, chắc chắn họ sẽ có nhu cầu du lịch nhiều hơn. Vì thế, nhóm ngành này đương nhiên sẽ thu hút nhiều nhân lực. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì hãy trau dồi kiến thức để chuẩn bị cho sự trở lại của nhóm ngành hot này trong thời gian tới nhé.

Xem thêm: 10 ngành nghề dễ xin việc, kiếm tiền "khủng" nhất Việt Nam trong 5 năm tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận