10 ngành nghề dễ xin việc, kiếm tiền "khủng" nhất Việt Nam trong 5 năm tới

Xã hội ngày càng phát triển, nhiều ngành nghề mới ra đời cũng đồng nghĩa có công việc sắp mất đi. Đây là 10 ngành nghề dễ xin việc, lương cao nhất Việt Nam trong 5 năm tới.

Chi Nguyễn
17:04 31/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi xã hội ngày càng phát triển, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu của con người về cuộc sống cũng thay đổi. Khi nhiều ngành nghề mới ra đời, điều đó đồng nghĩa với việc sắp có một số công việc biến mất.

Trong 3-5 năm tới, có những công việc sẽ có nhu cầu tuyển dụng lớn, cần lượng nhân sự hậu hĩnh. ây là 10 ngành nghề dễ xin việc, lương cao nhất Việt Nam trong 5 năm tới.

Công nghệ thông tin

10-nganh-nghe-de-xin-viec-luong-cao-o-viet-nam-trong-5-nam-toi
Công nghệ thông tin

Trong vòng 5 năm tới, nhân lực cho ngành công nghệ thông tin vẫn sẽ thiếu hụt trầm trọng. Dù rất nhiều người đổ xô theo học ngành này, nhưng nhân lực chất lượng vẫn còn thiếu. Đây là một trong những công việc có mức lương khởi điểm khá cao, từ 800 - 1500 USD/tháng (từ 18 triệu đến 35 triệu) cho những ứng viên tiềm năng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, có thể nói 90% công ty đều cần tuyển dụng nhân lực liên quan đến khoa học máy tính. Đây cũng là một trong những ngành học thu hút nhiều sinh viên theo học trong những năm gần đây và hứa hẹn vẫn sẽ giữ độ "hot" trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, đây là một công việc rất áp lực, thường phải làm việc thâu đêm suốt sáng.

Thiết kế thời trang

Khi xã hội phát triển, điều kiện sống của người dân cũng theo đó tăng theo. Việc mua sắm quần áo không chỉ cần vừa vặn, thoải mái mà còn phải thời thượng, trendy. Đó cũng là lý do những công việc liên quan đến thời trang liên tục phát triển, với thu nhập khá và tương đối ổn định.

Hiện tại, những mẫu hàng thiết kế sẵn sàng được người mua trả mức giá gấp 2-3 lần so với hàng công ty thông thường. Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ cao, tay nghề tốt, sản phẩm chất lượng, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực này. 

Thiết kế đồ họa

10-nganh-nghe-de-xin-viec-luong-cao-o-viet-nam-trong-5-nam-toi
Thiết kế đồ họa

Theo kết quả khảo sát trên website "Will Robots Take My Job?", thiết kế đồ họa là 1 trong 10 công việc vẫn bền vững thời gian tới. Đây cũng là một trong những ngành "hot" được nhiều bạn trẻ theo đuổi, và hiện tại vẫn chưa giảm đi sức nóng.

Chuyên viên thiết kế đồ họa không nhất thiết phải làm việc cố định ở bất kỳ đâu, mà họ có thể theo đuổi cuộc sống freelancer. Ngay cả vậy, họ vẫn có thể nhận về mức lương khá, không quá thiếu việc làm khi hầu hết công ty đều cần ít nhất 1 nhân viên thiết kế đồ họa.

Dầu khí địa chất

Đây là một công việc có thu nhập khá, tuy nhiên lại rất thiếu năng lực. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, thu nhập bình quân của nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vào năm 2014 là khoảng 16 triệu đồng/tháng. Sinh viên chuyên ngày này hay được ví von là "kỹ sư ngàn đô" của tương lai.

Tuy nhiên, đây là một trong những công việc khá vất vả, yêu cầu năng lực cao. Hiện tại, đây là ngành nghề ghi nhận nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ, có tác động lớn tối sự phát triển của ngành công nghiệp nói chung.

Quản lý nhân sự

10-nganh-nghe-de-xin-viec-luong-cao-o-viet-nam-trong-5-nam-toi
Quản lý nhân sự

Ở danh sách 10 công việc bền vững trong 10 năm tới, công việc quản lý nhân sự có chỉ số bị đào thải thấp nhất, chưa đến 0,6%. Nhờ có quản lý, nguồn nhân sự trong doanh nghiệp luôn được đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng, nhờ đó, các hoạt động kinh doanh của công ty sẽ vận hành trơn tru, tăng năng suất, mang đến lợi nhuận khủng.

Nếu là sinh viên mới ra trường, mức lương khởi điểm của bạn có thể ở mức 5-10 triệu tùy kinh nghiệm. Càng nhiều kinh nghiệm làm việc, cộng thêm học vấn cao, mức lương ở vị trí này sẽ càng tăng, có thể từ 25 triệu trở lên. Nếu bạn là Giám đốc nhân sự - hay còn gọi là Chief Human Resources Officer, mức lương của bạn sẽ là 30-100 triệu đồng/tháng.

Kế toán 

Trong các doanh nghiệp, đây là vị trí vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Kế toán là người thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản cũng như sự vận động tài sản của doanh nghiệp. Từ đó, công ty có thể đưa ra các quyết định về kinh tế chính xác cũng như đánh giá được hiệu quả hoạt động.

Không chỉ ở bậc đại học, ngay cả bậc trung cấp kế toán (với chương trình đào tạo trong vòng 2 năm, dành cho những người không đủ điều kiện theo học các chương trình đại học, cao đẳng) vẫn vô cùng phổ biến và luôn "khát" nhân lực.

Quan hệ công chúng

Đây là công việc nghiên cứu và thực hành các công việc truyền thông, đối ngoại của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Nhân viên quan hệ công chúng (PR) là người phụ trách các vấn đề tương tác giữa các nhóm công chúng xung quanh doanh nghiệp, duy trì mối quan hệ đôi bên cùng có lợi giữa hai bên. 

Theo thống kê, mức lương trung bình cho một chuyên viên PR thuộc top cao, khởi điểm ở mức 7-15 triệu/tháng. Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm, năng lực cao, mức lương của bạn có thể lên tới hàng ngàn USD.

Chụp ảnh đồ ăn

10-nganh-nghe-de-xin-viec-luong-cao-o-viet-nam-trong-5-nam-toi
Food Stylist và Photographer

Nếu bạn có gu thẩm mỹ tốt, lại am hiểu về nghệ thuật chụp ảnh, hãy thử sức với nghề chụp ảnh đồ ăn - Food Styling. Đây là công việc thiên về nghệ thuật sắp đặt, trang trí ẩm thực hoặc sản phẩm, thường được sử dụng trong quảng cáo.

Với một Food Stylist, thu nhập hàng tháng của họ có thể lên tới 8 con số 0. Một sản phẩm quảng cáo khi ra đời sẽ được thương hiệu sử dụng làm phương tiện quảng cáo cho chiến dịch, vì thế bạn sẽ được trả công xứng đáng.

Bán hàng

Đại dịch COVID-19 đã khiến thói quen sinh hoạt của mọi người thay đổi, khi họ dần chuyển sang mua sắm online. Bên cạnh đó, sự bùng nộ của các trang thương mại điện tử càng khuyến khích người ta mua hàng trực tuyến.

Vì thế, một trong những cách làm giàu nhanh nhất trong tương lai chính là bán hàng, hay nói đúng hơn là bán hàng online. Người bán hàng giỏi không chỉ có nhiều kiến thức xã hội, giao tiếp tốt mà còn nắm vững tâm lý khách hàng. Nếu thành công, bạn có thể mở một cửa hàng riêng, hoặc không, kinh nghiệm bán hàng lâu năm cũng giúp bạn xin việc dễ dàng hơn.

Tự làm thuê cho chính mình

10-nganh-nghe-de-xin-viec-luong-cao-o-viet-nam-trong-5-nam-toi

Nếu không muốn bị gò bó trong môi trường công sở, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn làm freelance. Hiện nay, một số công ty có xu hướng tuyển freelancer để làm dự án ngắn hạn, chỉ trả tiền công việc thay vì phải lo thêm nhiều chế độ khác như bảo hiểm, thưởng,... 

Bên cạnh đó, nếu đã chán cảnh đi làm thuê, hãy thử sức với khởi nghiệp. Bạn có thể thử sức với một ý tưởng mới, hay đơn giản chỉ là bắt đầu kinh doanh một thứ gì đó. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng start-up là một con dao hai lưỡi, tuy nó có thể giúp bạn kiếm tiền rất nhanh, nhưng nó cũng khiến bạn trở nên khánh kiệt nhanh chóng.

Hãy nhớ rằng, dù là làm bất cứ công việc gì, đi làm thuê hay khởi nghiệp, thì câu trả lời đều đến từ chính bản thân bạn. Những ngành nghề trên chỉ là gợi ý dựa trên tình hình thị trường hiện tại và dự đoán xu thế mà thôi. Nếu bạn cố gắng, kiên trì và nỗ lực, sớm muộn bạn cũng sẽ đạt được thành công.

Điểm danh 10 công việc bền vững và 10 công việc bị đào thải trong 10 năm tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận