Thị trường nhen nhóm khởi sắc, đất vườn tỉnh giá vài trăm triệu đồng được rao bán tấp nập

Khi thị trường bất động sản nhen nhóm khởi sắc dịp cuối năm, loại hình đất vườn tỉnh giá vài trăm triệu đồng được rao bán tấp nập.

Chi Nguyễn
14:00 22/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo ghi nhận, vào thời điểm cuối năm thị trường bất động sản có dấu hiệu nhen nhóm khởi sắc. Điển hình là loại hình đất vườn tiếp tục “chiếm sóng” rao bán trên các trang cá nhân của môi giới bất động sản. Các lô đất tại Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận được đăng bán khá nhiều.

Mới đây, lô đất 500m2 tại Quảng Hiệp Cư m’gar Đắk Lắk (bao gồm vườn trái cây) đang rao bán giá 139 triệu đồng/lô, bao sang tên giấy tờ. Đây là lô đất gần khu dân cư, đang trồng cây ăn quả.

Cùng khu vực, một chủ đất đang rao bán 5 sào đất vườn giảm giá sâu còn 300 triệu đồng. Giá này công chứng trong tháng 11/2023. Lô đất có diện tích 4.884m2, view suối lớn và đường xe hơi vào tận nơi.

dat-vuon-tinh-gia-vai-tram-trieu-dong-duoc-rao-ban-tap-nap

Lô đất vườn hơn 200m2 tại xã Eahu, huyện Cư Kuin hiện cũng đang rao bán với giá 328 triệu đồng. Theo thông tin môi giới đăng, đây là mức giá bán nhanh, giá này đã giảm gần 100 triệu đồng so với thời điểm đầu năm 2023. Lô đất nằm ngay mặt tiền bê tông rộng, ô tô vào tận nơi.

Tại Định Quán (Đồng Nai), do chủ đất “ngộp” nên rao bán lô đất 150m2 giá 370 triệu đồng. Đây là mức giá đã giảm tiếp 20 triệu đồng sau khoảng thời gian rao bán không có người mua.

Cùng địa bàn, một chủ đất đang cắt lỗ lô đất vườn diện tích hơn 9.000m2 (bao gồm vườn bưởi da xanh) với giá 3,99 tỉ đồng. Giá này đã giảm 1 tỉ đồng so với thời điểm rao đầu năm 2023. Theo môi giới, do kẹt tiền, chủ nhà vừa giảm giá, vừa tặng kèm căn nhà trên đất cho người mua.

Tại Gia Lai, lô đất vườn diện tích 512m2 hiện bán ra với giá 329 triệu đồng/lô, bao ra sổ. Đây là mức giá đã giảm khoảng 50 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2022.

dat-vuon-tinh-gia-vai-tram-trieu-dong-duoc-rao-ban-tap-nap

Trong khi đó, tại thị trường Lâm Đồng cũng liên tục chào bán đất vườn vào dịp cuối năm. Các lô đất đa số là của nhà đầu tư đã “ôm” thời điểm trước, hiện giảm giá để ra hàng, mong thu dòng tiền. Chẳng hạn, lô đất diện tích 625m2, trong đó có 200m2 thổ cư tại Nam Hà, Lâm Đồng đang được môi giới rao bán nhanh với giá 950 triệu đồng/lô. So với nền bên cạnh, lô đất này đã giảm giá gần 200 triệu đồng.

Hay, lô đất 1.000m2 (có 100m2 thổ cư) tại Nam Hà đang bán với giá 590 triệu đồng, chủ đất tặng kèm gói “vườn hoa sao nhái” và hỗ trợ thanh toán trong 4 tháng.

Ghi nhận cho thấy, các lô đất vườn được rao bán khá nhiều thời điểm cuối năm. Với mức giá vài triệu đồng/lô, thậm chí chủ đất tặng kèm các vật phẩm đi cùng tài sản nhưng sức cầu chưa “đột phá”. Theo các môi giới, giao dịch đã xuất hiện nhưng chủ yếu ở các lô giảm giá sâu, vị trí đẹp. Nhiều chủ đất tranh thủ thị trường cuối năm gửi môi giới bán mong ra được hàng nhưng không phải lô nào rẻ cũng bán nhanh.

Các môi giới cho biết, các sản phẩm rao bán lúc này đa phần là bán dưới giá vốn từ 10-30%. Hầu hết, các lô đất vườn này đều là hàng thứ cấp được nhà đầu tư mua vào thời điểm năm 2021 hoặc đầu năm 2022. Một số nguồn hàng là người dân bán lại. Nếu trước đây, giao dịch đến từ các nhà đầu tư khu vực khác đổ về thì hiện nay phần lớn giao dịch là do dân địa phương mua vào.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Tích lũy được 1 tỷ đồng, định mua đất nông nghiệp để trồng rau nuôi gà: Chuyên gia khuyên gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận