Chân dung "đại thiếu gia" nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Gần như chưa bao giờ lộ mặt, đang nắm giữ 0,5% cổ phần VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xưa nay vốn là người kín tiếng, riêng về gia đình càng kín tiếng hơn, nên công chúng hiếm ai biết các con ông đang làm gì. 

Chi Nguyễn
15:13 10/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các tỷ phú Việt Nam có một điểm chung mà ít ai biết, đó là hiếm khi nói chuyện gia đình trên truyền thông. Đơn cử như tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bản thân ông cũng đã ít khi trả lời phỏng vấn, về chuyện gia đình thì lại càng kín tiếng hơn. Chẳng hạn như chỉ gần đây dân tình mới được chiêm ngưỡng dung nhan bà Phạm Thu Hương khi bà xuất hiện cùng chồng trong Lễ trao giải VinFuture.

Các con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại càng ít được biết đến trên truyền thông hơn. Người ta chỉ biết vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam có 3 người con là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh. Trong đó, hai cậu con trai lớn là Quân Anh và Minh Hoàng đang làm việc tại Vingroup, nhưng đảm đương trọng trách gì thì không phải ai cũng biết.

dai-thieu-gia-pham-nhat-quan-anh-nha-ty-phu-pham-nhat-vuong-la-ai
Người ta chỉ biết ông Vượng có 3 người con là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh

Phạm Nhật Quân Anh được giới thiệu là sinh năm 1993, có trình độ cử nhân ngành Quản trị kinh doanh. Được biết, anh đã và đang làm việc ở Vingroup từ năm 2015 đến nay. 

Theo một số nguồn tin, vào thời điểm tháng 4/2021, Phạm Nhật Quân Anh sở hữu 0,5% cổ phần tại VinFast. Cụ thể, theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ngày 15/3/2021 Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast đã tăng vốn gần 4.900 tỷ đồng, từ 37.616 tỷ đồng lên 42.497 tỷ đồng. Như vậy, số vốn điều lệ mới của VinFast cao hơn cả Vingroup (33.824 tỷ đồng) và Vinhomes (33.495 tỷ đồng).

Hai cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Vingroup sở hữu 51,5% và CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Nam sở hữu 41% - cũng là công ty mà ông Phạm Nhật Vượng sở hữu hơn 90% vốn. 4 cổ đông còn lại là ông Phạm Nhật Vượng năm 5%, bà Phạm Thu Hương sở hữu 1%, em gái vợ là bà Phạm Thúy Hằng sở hữu 1% và con trai ông Vượng là Phạm Nhật Quân Anh sở hữu 0,5%.

dai-thieu-gia-pham-nhat-quan-anh-nha-ty-phu-pham-nhat-vuong-la-ai
Phạm Nhật Quân Anh là người giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐTV VinFast

Được biết, không chỉ sở hữu 0,5% cổ phần VinFast, vị "đại thiếu gia" này còn là người đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HĐTV VinFast. Hội đồng thành viên là tổ chức có quyền quyết định cao nhất đến chiến lược phát triển và kế hoạch kinh doanh hàng năm của VinFast. 

Tính đến ngày 21/12/2021, hội đồng thành viên VinFast gồm 4 người: Chủ tịch là ông Phạm Nhật Vượng và 3 phó chủ tịch gồm bà Nguyễn Mai Hoa, bà Thái Thị Thanh Hải và ông Phạm Nhật Quân Anh. Trong đó, hai vị nữ phó chủ tịch đều được mệnh danh là "nữ tướng" nổi tiếng của Vingroup. Bà Hoa đang là Thành viên HĐQT CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội, còn bà Hải là chủ tịch HĐQT tại Vincom Retail.

Cách đây năm, trong một lần trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hiếm hoi chia sẻ về các con của mình. Cụ thể, ông nói: "Quan điểm của tôi là các cháu phải chịu khó lao động, yêu lao động và phải rèn luyện. Như cậu con trai đầu, ngày xưa ở bên Ukraine sân nhà tôi rất rộng, đến mùa hè tôi mua một xe gạch về đổ xuống sân.

Cháu và mấy đứa bạn nữa cứ chở từ đầu này đến đầu kia sắp xếp xong là được 100 đô, cứ như vậy làm miệt mài cả mùa hè. Ngay bây giờ cũng thế, cũng phải lao động. Như con bé út nhà tôi bây giờ cũng thế, ăn cơm xong là phải đi dọn bát, làm việc nhà.

Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được.

Ngay cái anh này (ông khoát tay chỉ cậu con trai đầu đang ngồi bên cạnh mình) bây giờ cũng phải đi làm hùng hục, đi công tác suốt ngày, đi xuống cơ sở ngồi làm, không thể khệnh khạng được. Đây là cơ hội để cho anh ấy học hỏi. Nghe xem các chú các bác, rồi bố làm việc như thế nào. Chứ bình thường bạn ấy toàn tiếp xúc với đội trẻ hơn mình thì khó vươn lên được".

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Học cách tỷ phú Phạm Nhật Vượng dạy con: Cho con cả khởi nghiệp bằng cách bốc gạch, phải chịu khó và yêu lao động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận