Học cách tỷ phú Phạm Nhật Vượng dạy con: Cho con cả khởi nghiệp bằng cách bốc gạch, phải chịu khó và yêu lao động

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ, các con ông không cần phải ôm công việc của bố, nhưng phải chịu khó và yêu lao động.

Chi Nguyễn
11:10 27/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 20/1 vừa qua, phu nhân Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Phạm Thu Hương đã lộ diện trước công chúng lần đầu tiên. Lần xuất hiện này đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng, bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ trước đến nay đều rất kín tiếng về đời tư, gia đình. Công chúng chỉ biết ông kết hôn với bà Phạm Thu Hương là bạn đại học, có 3 người con, 2 trai và 1 gái, lần lượt là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

hoc-cach-ty-phu-pham-nhat-vuong-day-con-chiu-kho-va-yeu-lao-dong
Lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng của phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương

Trong một lần trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi trẻ hồi năm 2019, vị tỷ phú này đã hiếm hoi chia sẻ về gia đình. Ông Vượng khẳng định, gia đình với ông vô cùng quan trọng. Ông cho biết: "Gia đình giúp cho mình cân bằng trong cuộc sống, nói cho cùng đó cũng là hạnh phúc tuổi già. Khi đó không phải là tiền mình có bao nhiêu, mà đội ngũ xung quanh mình: đầu tiên là gia đình, sau đó là anh em, bạn bè, là chỗ tình nghĩa để chia sẻ, để khỏi cô đơn, cô độc. Quan điểm của tôi từ xưa đã nghĩ thế rồi. Tôi không đi về lượng, mà tôi đi về chất".

Chia sẻ về cách dạy con, ông nói rằng bản thân là người đề cao lao động. Với ông,các con phải chịu khó lao động, yêu lao động và rèn luyện bản thân. Có thể thấy, không phải cứ con nhà đại gia thì được hưởng thụ, điển hình như câu chuyện về cậu con trai cả kiếm tiền bằng việc xếp gạch. 

hoc-cach-ty-phu-pham-nhat-vuong-day-con-chiu-kho-va-yeu-lao-dong
Hiện tại, con trai cả của ông Vượng đang làm việc trong Tập đoàn của gia đình

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng kể: "Như cậu con trai đầu, ngày xưa ở bên Ukraine sân nhà tôi rất rộng, đến mùa hè tôi mua một xe gạch về đổ xuống sân, cháu và mấy đứa bạn cứ chở từ đầu này đến đầu kia, sắp xếp xong là được 100 đô. Cứ vậy mà làm miệt mài cả mùa hè".

Hiện tại, con trai ông đang làm việc trong Tập đoàn của gia đình, và phải chứng minh được năng lực của mình. Ông yêu cầu con phải đi làm, đi công tác thường xuyên, đi tới tận cơ sở để nắm bắt tình hình chứ không thể chỉ ngồi văn phòng thảnh thơi. Ông cũng để con trai theo chân mình và các "lão tướng" trong tập đoàn để học cách làm việc nhằm tích lũy kinh nghiệm quý giá cho bản thân.

hoc-cach-ty-phu-pham-nhat-vuong-day-con-chiu-kho-va-yeu-lao-dong
Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố

Trong một lần phỏng vấn gần đây, tỷ phú này cho hay: "Trong công việc, người ngoài hay người nhà như nhau. Làm tốt, tôi sẽ tạo sân chơi hết sức. Còn không được, vui lòng tránh ra để người khác làm. Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi". Ngay cả ở nhà, cô con gái út của ông cũng phải thường xuyên làm việc nhà, rửa bát sau khi ăn cơm.

Khi được hỏi về việc nối nghiệp gia đình, ông cho rằng các con nên tự phát triển, không nhất thiết phải theo nghiệp bố. Ông cho hay: "Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được...".

(t/h)

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: "Làm việc khó mới thú vị"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận