Cựu nhân viên văn phòng vừa nghỉ hưu bật mí bí quyết tiết kiệm: Hãy cố gắng sống dưới mức thu nhập

Lopez là một nhân viên văn phòng vừa nghỉ hưu ở tuổi 62, và đây là cách mà ông đã tiết kiệm để có tiền an dưỡng tuổi già.

Chi Nguyễn
09:00 08/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc dù thu nhập trước khi nghỉ hưu của bạn không đủ để xác định liệu bạn có nghỉ hưu thoải mái hay không, nhưng nó chắc chắn đóng một vai trò. Ví dụ, nếu bạn kiếm được mức lương trung lưu, số tiền bạn phân bổ cho quỹ hưu trí của mình thấp hơn nhiều so với người kiếm được hàng triệu đô la một năm.

Vào năm 2024, thu nhập của tầng lớp trung lưu sẽ nằm trong khoảng từ 50.000 đến 150.000 đô la. Nếu bạn nằm trong nhóm này, bạn có thể tự hỏi số tiền tiết kiệm của mình so với những người khác như thế nào. Vì vậy, chúng tôi đã phỏng vấn một người đã nghỉ hưu 62 tuổi, một cựu nhân viên văn phòng tự đánh giá bản thân là thuộc tầng lớp trung lưu. Vì ông thích ẩn danh, chúng tôi sẽ gọi ông là Lopez.

Tổng số tiền tiết kiệm của một người trung lưu nghỉ hưu

“Trước khi nghỉ hưu, tôi kiếm được mức thu nhập trung bình của tầng lớp trung lưu là khoảng 72.000 đô la mỗi năm. Đây không phải là mức lương quá cao, nhưng đủ để trang trải chi phí và dành ra một ít tiền tiết kiệm hàng tháng”, Lopez cho biết.

cuu-nhan-vien-van-phong-vua-nghi-huu-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem

Ông chia sẻ rằng thu nhập của ông chủ yếu đến từ công việc toàn thời gian là đại diện bán hàng và một số công việc phụ như bán đồ cũ trên eBay. Nguyên tắc chung phổ biến để xác định số tiền tiết kiệm của bạn nên là quy tắc 25. Trước tiên, hãy quyết định số tiền bạn cần mỗi năm cho lối sống nghỉ hưu ưa thích của mình. Sau đó, nhân con số đó với 25. Vì vậy, để sống với 50.000 đô la một năm khi nghỉ hưu, bạn sẽ cần tiết kiệm ít nhất 1,25 triệu đô la để đạt được mục tiêu đó.

Tiết kiệm, lựa chọn đầu tư và Phân bổ tài sản

Tiền tiết kiệm của Lopez là sự kết hợp của nhiều tài khoản khác nhau.

“Tôi có một quỹ khẩn cấp mà tôi đã tích lũy trong nhiều năm, hiện tại khoảng 9.500 đô la và tôi đã cất giữ phần lớn số tiền đó trong Tài khoản tiết kiệm năng suất cao Ally của mình”, nhân viên văn phòng cho biết.

Bên cạnh việc đảm bảo rằng mình có đủ tiền để chi trả cho những ngày khó khăn, Lopez cũng siêng năng đóng góp vào quỹ 401(k) của mình trong suốt những năm làm việc và hiện tại, quỹ đã tăng lên khoảng 250.000 đô la.

“Tuy nhiên, 401(k) không phải là tài khoản hưu trí duy nhất của tôi. Tôi cũng có một số trong Roth IRA, tổng cộng khoảng 100.000 đô la”, ông ấy nói thêm.

Bên cạnh các tài khoản hưu trí này, Lopez đã đầu tư khoảng 110.000 đô la vào các tài khoản đầu tư chịu thuế, với Vanguard ETF chiếm phần lớn các khoản đầu tư của ông ấy.

“Nhìn chung, tiền tiết kiệm hưu trí của tôi, bao gồm các tài khoản này và một số tài khoản nhỏ hơn khác, lên tới khoảng nửa triệu đô la, tôi khá hài lòng về điều này vì tôi sống tiết kiệm và không chi tiêu nhiều như vậy mỗi tháng”, ông cho biết.

Bài học rút ra từ các quyết định tài chính trong quá khứ

Nhìn lại, Lopez ước mình đã làm một vài điều khác đi để chuẩn bị tốt hơn cho việc nghỉ hưu. Sau đây là một số bài học:

cuu-nhan-vien-van-phong-vua-nghi-huu-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem-3
  • Bắt đầu tiết kiệm sớm hơn: “Tôi không bắt đầu tiết kiệm tích cực cho đến khi tôi ở độ tuổi giữa 30. Tôi nghĩ nếu tôi bắt đầu sớm hơn, tôi có thể tận dụng lãi kép và tích lũy được một khoản tiền lớn hơn nữa”, cựu nhân viên văn phòng nói.
  • Làm việc với cố vấn tài chính: Một điều khác mà Lopez hối tiếc khi đã ở độ tuổi vàng son là không chủ động hơn trong việc tìm kiếm lời khuyên tài chính chuyên nghiệp khi ở độ tuổi 20 và 30. “Mặc dù tôi đã cố gắng hết sức để tìm hiểu về tài chính cá nhân, nhưng tôi nghĩ rằng việc làm việc với cố vấn tài chính sớm hơn có thể giúp tôi tối ưu hóa các chiến lược tiết kiệm và đầu tư của mình”, ông chia sẻ.
  • Xây dựng đủ các nguồn thu nhập thụ động: Lopez cũng hối tiếc vì không dành đủ thời gian và năng lượng để vun đắp các nguồn thu nhập thụ động có thể giúp ông kiếm tiền tự động khi nghỉ hưu. Mặc dù ông vẫn có thể xây dựng một doanh nghiệp tạo ra thu nhập thụ động, nhưng kết quả cần có thời gian.

Tuy nhiên, nhìn chung, Lopez cho biết ông vẫn biết ơn số tiền tiết kiệm tích lũy được và tin tưởng rằng mình sẽ tận hưởng cuộc sống thoải mái khi về hưu với nửa triệu đô la trong ngân hàng.

Xem thêm: 5 dấu hiệu cho thấy tài chính của bạn chưa đủ vững vàng để nghỉ hưu: Giấc mơ an nhàn tuổi già hãy còn xa, lưu ý nhé!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận