5 dấu hiệu cho thấy tài chính của bạn chưa đủ vững vàng để nghỉ hưu: Giấc mơ an nhàn tuổi già hãy còn xa, lưu ý nhé!

Theo các chuyên gia tài chính, dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy tài chính của bạn chưa đủ vững vàng để nghỉ hưu, và bạn cần tiết kiệm nhiều hơn.

Chi Nguyễn
09:00 06/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thế hệ X, sinh từ năm 1965 đến 1980, đang dần bước đến tuổi nghỉ hưu. Tuy nhiên, nhiều người không chuẩn bị tài chính, theo đánh giá của Forbes.

Khảo sát về hưu trí của Mỹ năm 2023 của Schroders chỉ ra rằng có một khoảng cách tài sản hưu trí nghiêm trọng của Thế hệ X là 451.170 đô la. Những người thuộc Thế hệ X hiện tại, chưa nghỉ hưu, kỳ vọng sẽ tiết kiệm được 661.013 đô la cho thời gian nghỉ hưu trung bình. Tuy nhiên, họ cho biết họ sẽ cần 1.112.183 đô la để có một cuộc sống hưu trí thoải mái.

Deb Boyden, Trưởng phòng Đóng góp xác định của Hoa Kỳ cho Schroders, cho biết: "Là thế hệ đầu tiên bước vào thời kỳ nghỉ hưu mà phần lớn không có lưới an toàn của một kế hoạch lương hưu phúc lợi xác định, rủi ro đối với Thế hệ X cao hơn và biên độ sai sót thấp hơn".

5-dau-hieu-cho-thay-tai-chinh-cua-ban-chua-du-vung-vang-de-nghi-huu

Thực tế là 45% số người trả lời khảo sát thừa nhận rằng họ chưa lập kế hoạch nghỉ hưu và 66% lo lắng rằng họ sẽ không tăng được kế hoạch nghỉ hưu tại nơi làm việc cao như họ mong đợi. Nếu bạn cũng nhận định như vậy, có thể bạn cũng chưa sẵn sàng nghỉ hưu.

Sau đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn cũng chưa sẵn sàng nghỉ hưu:

Bạn không đóng góp tối đa hạn mức hàng năm vào tài khoản hưu trí của mình

Việc đóng góp tối đa hạn mức tài khoản hưu trí của bạn mỗi năm là rất quan trọng để đảm bảo một cuộc sống hưu trí lành mạnh về mặt tài chính. Nếu bạn không tập trung vào việc tiết kiệm nhiều nhất có thể cho tương lai của mình, thì có lẽ bạn chưa sẵn sàng nghỉ hưu sớm.

Bạn vẫn đang mắc nợ

Nợ nần làm thâm hụt tài chính của bạn và khiến bạn khó có thể xây dựng sự giàu có lâu dài. Điều quan trọng là phải xóa bỏ hầu hết hoặc tất cả các khoản nợ trước khi bạn bước vào tuổi già.

Bạn sống vượt quá khả năng của mình

Nếu bạn đã cho rằng mình có một lối sống xa hoa, một lối sống mà có lẽ bạn không có đủ khả năng tài chính để chi trả, thì việc nghỉ hưu không nên ở ngay gần. Luôn sống dưới khả năng của mình đảm bảo rằng bạn có thể chủ động tiết kiệm cho tương lai và chuẩn bị cho các chi phí tăng cao mà không phải tự mình mắc nợ.

Bạn lo lắng về việc cân đối thu chi

5-dau-hieu-cho-thay-tai-chinh-cua-ban-chua-du-vung-vang-de-nghi-huu

Khi bạn đã sẵn sàng bước vào tuổi nghỉ hưu, bạn không nên cảm thấy lo lắng về việc thanh toán các hóa đơn và sống thoải mái. Nếu bạn vẫn cảm thấy như vậy, hãy cân nhắc làm thêm vài năm nữa trước khi nghỉ hưu.

Bạn vẫn còn người phụ thuộc

Nếu bạn vẫn đang chu cấp cho con cái hoặc cháu chắt của mình, đây có thể là khoản chi tiêu hàng tháng rất lớn. Hãy cân nhắc đến tình hình tài chính của bạn, bao gồm cả số tiền bạn đã tiết kiệm và đầu tư, để xác định xem bạn có thực sự sẵn sàng nghỉ hưu hay không.

Xem thêm: 3 lý do người già không nên đổ hết vốn liếng mua nhà khi nghỉ hưu: Chi tiêu sai lầm có thể khiến bạn mất trắng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận