Cựu kỹ sư xây dựng thất nghiệp chia sẻ hành trình 10 năm mua đất, bán nhà: Miễn là cố gắng, ai cũng có thể làm giàu

Cựu kỹ sư xây dựng này tuy thất nghiệp nhưng nhờ nỗ lực làm việc, tích cóp, đã thành công xây dựng sự nghiệp của mình.

Chi Nguyễn
17:00 22/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Bach Pham Vu cho biết: "Tôi năm nay 43 tuổi, sinh ra và lớn lên ở một vùng quê miền Bắc, là kỹ sư Xây dựng. Tôi xin chia sẻ với độc giả về hành trình mua nhà của mình để các bạn tham khảo:

Năm 1999, tôi thi trượt đại học, chỉ đậu trung cấp Xây dựng. Năm 2002, tôi tốt nghiệp và xin việc ở một công ty xây dựng. Sau đó, tôi được cử đi công trường ở miền Tây Nam Bộ. Lúc đó, tuổi trẻ độc thân vui tính nên tôi rất thích được đi làm xa (để trải nghiệm nhiều cái mới và thú vị).

Tháng 8/2002, được sự hướng dẫn và chỉ bảo của bác ruột, tôi mua một mảnh đất diện tích 150 m2 (sổ riêng, có 100 m2 thổ cư) ở Dĩ An, Bình Dương với giá gần 80 triệu đồng (mượn bác tôi 40 triệu đồng). Năm 2003, tôi xây nhà cấp bốn để ở và đi làm.

cuu-ky-su-xay-dung-chia-se-hanh-trinh-10-nam-mua-dat-ban-nha

Nhà ở Bình Dương, công ty lại ở TP HCM, đi làm xa đến năm 2005, tôi không còn hứng thú đi công trình nữa. Lại thêm bố mẹ và người yêu khuyên làm gần nhà, nên tôi nghỉ việc ở công ty cũ để xin việc mới ở gần nhà. Công ty mới tôi làm việc chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm cọc bê tông công trình.

Năm 2007, tôi lấy vợ. Một năm sau, tôi có con đầu lòng. Năm 2009, tôi đón bố mẹ và hai em gái vào miền Nam sống cùng. Cuối năm 2009, bố mẹ tôi mua năm mảnh đất (diện tích 150 m2 mỗi mảnh), tổng giá trị là 1,6 tỷ đồng, chia cho ba anh em tôi mỗi người một mảnh. Giá trị số đất đó giờ đã tăng lên hơn 20 lần.

cuu-ky-su-xay-dung-chia-se-hanh-trinh-10-nam-mua-dat-ban-nha

Năm 2013, công ty làm ăn trì trệ nên tôi "bị" cho thôi việc. Xin việc nhiều công ty nhưng đều bị cử đi công truờng, phải xa gia đình, nên tôi không làm nữa, chấp nhận thất nghiệp sáu tháng. Sau đó, tôi và người bạn hùn vốn và kết hợp nhận làm nhà dân. Song song đó, tôi mua đất (diện tích nhỏ, sổ riêng có, sổ chúng có, giấy tay có) rồi tự xây dựng và bán lại cho người có nhu cầu.

Túc tắc làm đến bây giờ, tôi nghỉ làm công ty luôn từ đó. Tôi và người bạn đã tách ra làm riêng, nhưng vẫn hỗ trợ lẫn nhau. Có tiền dư từ thu nhập xây dựng và bán nhà, tôi lại quay vòng mua đất khác để xây nhà, và mua thêm mấy mảnh đất vườn để đầu tư ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (diện tích 2.000 m2, sau này nếu phù hợp sẽ phân lô bán và xây nhà bán), ở Đồng Nai (1.200 m2), ở Đắk Lắk (1.500 m2, đang trồng cây sưa đỏ), và ở Quảng Ngãi quê vợ (8.000 m2, trồng sưa đỏ và để bố mẹ vợ trông nom). Nhờ đó, tôi lo được đầy đủ cho hai con.

Hy vọng, câu chuyện của tôi sẽ giúp các bạn trẻ có thêm một gợi ý để đầu tư cho tương lai, đạt được giấc mơ có một cuộc sống đủ đầy, sớm mua được nhà để an cư, lạc nghiệp".

Theo VnExpress

Xem thêm: Nghịch lý làm giàu: Nhiều người chỉ biết mua vàng, mua đất lúc tăng giá, đến khi lỗ lại than trời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận