Cuộc sống thú vị của triệu phú 80 tuổi: Sở hữu 10 căn nhà nhưng dùng cả đời để tiết kiệm

Cuộc đời của triệu phú 80 tuổi Heinz B. được nhiều người quan tâm, khi ông sở hữu tài sản kếch xù nhưng lại thích sống tiết kiệm.

Chi Nguyễn
16:00 28/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Heinz B. (80 tuổi, sống tại TP Darmstadt, Đức) được mệnh danh là triệu phú "tiết kiệm nhất thế giới". Bởi lẽ nếu nhìn vẻ bề ngoài xộc xệch của người đàn ông này, bạn có thể nhầm tưởng ông là một người vô gia cư, tài khoản ngân hàng có thể chỉ là 12 bảng Anh (gần 400 ngàn đồng).

Thế nhưng, có lẽ đó chỉ là số tiền còn thừa do ông vừa rút 596.000 bảng Anh (khoảng 18,6 tỷ đồng) để mua một ngôi nhà mới - căn nhà thứ 10 của mình và gửi 85.000 bảng Anh (2,6 tỷ đồng) vào ngân hàng để lấy lãi.

Dù có vẻ ngoài khó khăn, nhưng người đàn ông này lại sở hữu khối gia sản đáng ngưỡng mộ và biết cách gia tăng tài sản bền vững. Trong quá khứ, ông từng là một kỹ sư điện, nắm giữ vị trí cao trong văn phòng trước khi nghỉ hưu. Tiền lương hưu mà ông nhận được hàng tháng là 3.068 bảng Anh (95 triệu đồng).

cuoc-song-thu-vi-cua-trieu-phu-80-tuoi-co-10-can-nha-me-tiet-kiem

Mặc dù có tài sản kếch xù là vậy nhưng cuộc sống của ông lại trái ngược hoàn toàn với những người giàu có khác. Những thứ xa xỉ mà ông sở hữu chỉ là máy tính xách tay và mạng Internet. Thậm chí, người đàn ông này còn không dùng điện thoại di động vì sợ tốn tốn 8 bảng Anh (gần 250 nghìn đồng) mỗi tháng.

Sở thích của vị triệu phú này là đạp xe đi khắp mọi nơi và thu thập những thứ còn dùng được ở bất kỳ nơi nào mà ông đặt chân đến. Thói quen này cũng ảnh hưởng đến cách ông mua những căn nhà của mình. Ông Heinz ưu tiên tậu những bất động sản gần nhà, nơi mà ông có thể đi bằng xe đạp đến. Nói về lý do dành hết toàn bộ số tiền đang có vào bất động sản, ông cho rằng bởi chúng có tỷ lệ thất thoát tài sản không cao.

Sau khi mua được nhà, phần lớn chúng đều trống rỗng và không có nội thất. Nhưng đây cũng là chủ ý của vị triệu phú này để ông tiết kiệm được nhiều hơn, thay vì chi hàng đống tiền cho việc sửa chữa nhà cửa đắt đỏ.

Nói về lối sống tằn tiện đã đi theo mình cả cuộc đời, ông cho rằng chúng giúp mình đủ để trang trải cuộc sống. Thậm chí, ông còn thấy hạnh phúc hơn khi sống nhờ thức ăn tìm trong thùng rác và tích trữ đủ thứ mà mọi người vứt đi.

cuoc-song-thu-vi-cua-trieu-phu-80-tuoi-co-10-can-nha-me-tiet-kiem

“Có lẽ tôi chỉ mua một ít dầu ăn để chiên hoặc thứ gì đó nếu hết. Còn tôi tìm thấy hầu hết thức ăn trong thùng rác. Mọi người thường lãng phí và vứt đi nhiều thức ăn đến mức bạn có thể nuôi sống cả gia đình! Chẳng hạn, mọi người mua một gói xúc xích, ăn một cái và sau đó vứt hết phần còn lại vào thùng rác”, ông Heinz bày tỏ.

Trong những ngày nghỉ hưu, vị triệu phú già dành phần lớn thời gian để tích trữ những thứ mà người khác vứt đi. Ông thường đạp xe quanh thành phố để tìm kiếm đồ vật mà người khác không cần đến. Ông hầu như không sử dụng tiền trong giao dịch hàng ngày. Thay vào đó, ông bán lại những thứ hữu ích mà mình thu lượm được cho hàng xóm để đổi lấy thực phẩm mà họ không dùng đến.

Hiện Heinz đang sống một mình, không có người nối dõi để thừa kế tài sản khổng lồ. Đến chính người đàn ông này cũng không biết mình sẽ để lại tài sản cho ai khi ông qua đời. Ông có một số anh chị em họ xa nhưng họ lại không có đủ khả năng trả thuế thừa kế. Cũng vì thế, ông Heinz đang cân nhắc để lại một số tài sản cho người thuê nhà ông.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 3 điểm chung của những người là vợ tỷ phú và triệu phú: Nghe mà nể phúc, hóa ra chẳng phải may mắn!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận