Kiếm bộn tiền từ 6 nguồn thu nhập, nữ doanh nhân vẫn sống tiết kiệm, quyết không tiêu xài hoang phí

Dù sở hữu khoản tiền lớn từ 6 nguồn thu nhập khác nhau, nữ doanh nhân khởi nghiệp này vẫn sống khá tiết kiệm và tích cực đầu tư.

Chi Nguyễn
09:30 30/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Alexandra Fasulo (Mỹ) là nữ doanh nhân khởi nghiệp, nhà văn kiêm chủ chương trình podcast Freelance Fairytales. Năm 2018, nhờ công việc viết lách tự do trên Fiverr, chủ yếu là viết blog, thông cáo báo chí và nội dung website, cô kiếm được 300.000 USD.

Hiện tại, ở tuổi 29, nữ doanh nhân đang có 6 nguồn thu nhập dồi dào, chỉ trong năm ngoái đã kiếm được 400.000 USD. Các công việc này gồm viết lách tự do, nhận quảng cáo với vai trò là người có sức ảnh hưởng, bán eBook, bán khóa học, doanh thu quảng cáo và tiếp thị liên kết (affiliate). Cô cũng thương xuyên chia sẻ kiến thức về việc làm thêm cho những người làm tự do, tự xưng là The Freelance Fairy.

co-trong-tay-6-nguon-thu-nhap-nu-doanh-nhan-tre-van-song-tiet-kiem
Ở tuổi 29, nữ doanh nhân đang có 6 nguồn thu nhập dồi dào, chỉ trong năm ngoái đã kiếm được 400.000 USD

Tất nhiên, Fasulo không ngủ quên trên chiến thắng, bởi cô biết mình không thể kiếm nhiều tiền như vậy mãi. Do đó, cô bắt đầu tiết kiệm và đầu tư để gia tăng tài sản, hi vọng sẽ có cuộc sống tự do tài chính. Hiện tại, sau vài năm tích cóp, cô đã mua cho mình 3 căn nhà ở Florida với tổng giá trị 1,2 triệu USD.

Để làm được điều đó, nữ doanh nhân đã sống khá tiết kiệm, nhưng cũng không quá tằn tiện. Dưới đây là 5 thứ cô không bao giờ chi tiền để tiết kiệm hiệu quả hơn:

Quần áo và túi xách mới

Alexandra Fasulo tâm sự: "Tôi mua sắm mọi đồ mặc lên người ở các cửa hàng đồ cũ như Buffalo Exchange và Pavement. Vì thế, tôi không tốn đến hàng nghìn USD mỗi lần để mua quần áo hay túi xách hàng thiết kế mới". Cô đặt ra mục tiêu là chi không quá 2.500 USD/năm cho quần áo. Với cô, việc này sẽ giúp cô tiết kiệm tiền và bảo vệ môi trường.

Không bay chuyến không được trợ giá

co-trong-tay-6-nguon-thu-nhap-nu-doanh-nhan-tre-van-song-tiet-kiem
Nữ doanh nhân tích cực dùng thẻ tín dụng có tích năng tích điểm và tận dụng tối đa ưu đãi của nó

Nữ doanh nhân có thẻ tín dụng Chase Sapphire Rewards và thẻ tín dụng của JetBlue, có tích lũy điểm di chuyển khi dùng thẻ để ăn uống hay đi lại. Tích cực tích điểm, số điểm này có thể giúp cô chi trả phần lớn chi phí bay và thuê xe mỗi năm. Fasulo cho biết: "Dù thẻ này có phí thường niên 300 USD, nó đã giúp tôi tiết kiệm 2.000 USD tiền bay và đi lại".

Không thuê nhà mà mua luôn

Trái với lời khuyên của nhiều chuyên gia, nữ doanh nhân lại cố gắng mua nhà từ rất sớm. Vào tháng 3/2021, cô mua được căn nhà đầu tiên, sau đó 7 tháng thì mua thêm một căn khác và tới tháng 3/2022 thì mua căn thứ 3. Hiện giờ, cô đang sống trong căn nhà đầu tiên, và cho thuê 2 căn nhà đã mua để sinh lời.

Cô bật mí: "Tôi cho thuê dài hạn các căn này, với tiền thuê đủ trả tiền vay thế chấp và các loại phí khi sở hữu nhà. Còn trong căn nhà tôi đang sống, số tiền tôi đang trả hàng tháng còn thấp hơn tiền thuê các căn tương tự nữa".

Đi ăn nhà hàng sau 8h tối

Nhiều nhà hàng ở nước ngoài thường có khuyến mãi vào sáng sớm, và điều đó quả thực là món hời cho Fasulo vì cô thích dậy sớm. Cô cũng rất thích "săn" các ưu đãi của nhà hàng và quán bar nơi cô đang ở, nhất là khi đi du lịch. Theo cô, việc dậy sớm và ăn uống sớm hơn có thể giúp ta giảm đi 1/3 chi phí mỗi ngày so với việc ăn muộn sau 8h tối.

Đi xe trong khi điểm đến quá gần

co-trong-tay-6-nguon-thu-nhap-nu-doanh-nhan-tre-van-song-tiet-kiem
Tôi đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 12.000 bước mỗi ngày, đặc biệt khi ở nhà tại Florida. Vì thế, tôi lên kế hoạch mỗi ngày về các điểm có thể đi bộ

Alexandra cho biết, nếu điểm đến cách cô trong vòn bán kính 5km, cô sẽ không đi xe mà đi bộ. Khi đi du lịch, cô cũng áp dụng phương pháp này để tiết kiệm hơn và dễ dàng khám phá thành phố hơn.

Cô cho biết: "Tôi đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 12.000 bước mỗi ngày, đặc biệt khi ở nhà tại Florida. Vì thế, tôi lên kế hoạch mỗi ngày về các điểm có thể đi bộ. Tôi sẽ xem bản đồ trước đó để đảm bảo có đường đi bộ. Việc này giúp tôi tiết kiệm hơn 300 USD mỗi tháng tiền gọi xe công nghệ hay taxi".

Theo CNBC

Xem thêm: Nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu triệu USD hé lộ bí quyết thành công: Hãy lắng nghe mong muốn của khách hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận