Nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu triệu USD hé lộ bí quyết thành công: Hãy lắng nghe mong muốn của khách hàng

Nữ doanh nhân Erica Williams là nhà sáng lập thương hiệu bánh kẹo lành mạnh Yumy Bear, đã chia sẻ bí quyết giúp cô khởi nghiệp thành công.

Chi Nguyễn
09:04 25/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Erica Williams là một nữ doanh nhân trẻ người Canada, nhà sáng lập kiêm CEO của công ty bánh kẹo tốt cho sức khỏe Yumy Bear. Tháng 7/2021,  công ty của cô đã lên sàng chứng khoán với mức định giá IPO 50 triệu USD và trên đà đạt doanh số hơn 1 triệu USD. Để đạt được thành công đó, Erica đã phải rất nỗ lực và mồ hôi công sức. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá mà nữ doanh nhân đúc kết được:

Mang đến thứ mà ai cũng cần

Williams cho biết, trước khi khởi nghiệp cô là một huấn luyện viên sức khỏe và gymer. Qua nhiều năm trong nghề, cô nhận thấy khách hàng luôn mong muốn có một loại kẹo tốt cho sức khỏe.

nu-doanh-nhan-so-huu-thuong-hieu-trieu-usd-he-lo-bi-quyet-thanh-cong
Bạn phải lắng nghe những gì mà khách hàng mong muốn và đáp ứng yêu cầu của họ

Nữ doanh nhân cho hay: "Nhiều năm qua, tôi đã nghe về những gì khách hàng mong muốn. Nhưng sau đó, rõ ràng là tôi – vì những lý do ích kỷ của riêng mình lại tạo ra một sản phẩm mà chỉ có mình tôi yêu thích. Kết luận là, bạn phải lắng nghe những gì mà khách hàng mong muốn và đáp ứng yêu cầu của họ".

Để thành công, quan trọng nhất là ta phải hiểu quy mô thị trường của mình, nhất là về mức độ cung - cầu. Hãy chắc chắn rằng mình có một mạng lưới rộng rãi để nghiên cứu tường tận thị trường, đảm bảo rằng nhu cầu sản phẩm đủ nhiều để doanh nghiệp duy trì.

Williams nói: "Bạn cần phải rõ ràng về 'tầm nhìn, mục tiêu’ của bản thân và thực hiện các nghiên cứu sau đó xem xét các dữ liệu – để thấy rằng đây có phải là sản phẩm cần thiết? Rất nhiều người nghĩ về một sản phẩm tuyệt vời và cho rằng khách hàng sẽ yêu thích nhưng rồi sản phẩm đó lại không dành cho số đông. Tôi đặt mục tiêu là tạo ra thứ gì đó không chỉ tốt cho sức khỏe, vừa phải có nguồn gốc từ thực vật, mà giá cả cần phải chăng hơn để mọi người dễ tiếp cận hơn". 

Suy nghĩ về tương lai

nu-doanh-nhan-so-huu-thuong-hieu-trieu-usd-he-lo-bi-quyet-thanh-cong
Hãy nghĩ xa hơn trong 3-5 năm tới, dự đoán thay đổi nhu cầu của khách hàn

Ta không thể khởi nghiệp nếu tầm nhìn của ta chỉ ngắn hạn như vài tháng hay 1-2 năm. Tốt hơn hết, hãy nghĩ xa hơn trong 3-5 năm tới, dự đoán thay đổi nhu cầu của khách hàng. Hãy xem xét các xu hướng, chú ý tới dữ liệu lịch sử cũng như các dự báo của chuyên gia.

Ngoài ra, hãy nghiên cứu việc làm sao để sản phẩm có thể phục vụ được cả thị trường bây giờ và phát triển hơn trong tương lai. Nếu ta tận dụng sớm các xu hướng hấp dẫn, ta có thể đứng đầu ngọn sóng.

Tìm cách tạo ra sự khách biệt

nu-doanh-nhan-so-huu-thuong-hieu-trieu-usd-he-lo-bi-quyet-thanh-cong
Yumy Bear không chỉ tốt cho sức khỏe, nó còn có nguồn gốc từ thực vật, giá cả cũng phải chăng hơn để mọi người dễ tiếp cận hơn

Nhận định thương hiệu rất quan trọng, hãy xác định các yếu tố khác biệt giữa sản phẩm của ta và đối thủ cạnh tranh. Hãy nghĩ tới những thứ khiến cho sản phẩm của ta trở nên độc đáo và nổi bật. Nếu ta tham gia vào một thị trường mới không có nhiều đối thủ, hãy tìm các lựa chọn tương tự để so sánh. 

Đây là những gì Williams đã làm với Yumy Bear, vì nó không có bất kỳ đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào tại thị trường Canada khi ra mắt. Và rồi, cô nhận ra là không có sản phẩm kẹo nào mà vừa lành mạnh và thuần chay đến cả bao bì. Yếu tố khác biệt của Yumy Bear là nó có mức giá phải chăng, vừa thuần chay, vừa ít đường, có thể tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Có các cộng sự tuyệt vời

nu-doanh-nhan-so-huu-thuong-hieu-trieu-usd-he-lo-bi-quyet-thanh-cong
Nếu không có một đội ngũ với năng lực đằng sau, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều

Có đội ngũ nhân viên tuyệt vời sẽ đưa ta gần hơn với thành công đặc biệt ở những giai đoạn đầu mới thành lập công ty. Khi ta xây dựng đội nhóm, ta cần tạo ra một tập thể có các kỹ năng đa dạng và hỗ trợ lẫn nhau. Những người này sẽ hỗ trợ ta vượt qua thử thách, giúp ta nhìn ra những hướng đi mới mà ta không hề hay biết.

Nữ doanh nhân cho biết: "Có vô số rào cản và thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt hàng ngày. Nếu không có một đội ngũ với năng lực đằng sau, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là dựa vào mọi người, tận dụng lợi thế của họ biến thành một cỗ máy được bôi trơn để làm việc cùng nhau và vượt qua các thử thách. Cuối cùng, nếu các bạn có thể đến với nhau và có thể nương tựa vào nhau, các bạn sẽ bước về phía bên kia với sự mạnh mẽ hơn".

Sau cùng, Williams chỉ ra rằng để thành công, ta nên thực hiện từng bước nhỏ mỗi ngày hơn là ôm đồm làm những việc lớn. Hãy xác định mục tiêu rõ ràng, tự nhủ rằng mỗi bước ta đi dù lớn hay nhỏ đều giúp ta tiến gần hơn một chút đến việc biến mục tiêu đó thành hiện thực.

Theo Forbes

Xem thêm: Nữ doanh nhân 8x đưa gia đình thoát khỏi nợ nần, trở thành triệu phú trước tuổi 30

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận