Cổ phiếu ngân hàng "chống lưng" thị trường, VN-Index đảo chiều tăng hơn 10 điểm

Thị trường chứng khoán có nhiều tích cực hơn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng trở thành trụ cột kéo chỉ số VN-Index đi lên.

Chi Nguyễn
15:06 29/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Càng về cuối phiên sáng 29/4, diễn biến thị trường chứng khoán càng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Vào lúc đóng cửa, chỉ số VN-Index loanh quanh mức 1,366.80, tăng 15.81 điểm, tương đương 1.17%. Trong đó có hơn 330 mã cổ phiếu tăng, với 35 mã tăng trần và khoảng 99 cổ phiếu giảm.

BCM, DGC, MWG, MSN, NVL là những cái tên đáng chú ý khi tiếp đà bứt phá, đóng góp lớn vào đà tăng của Index. Tuy nhiên, phải kể đến sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã trở thành trụ cột "chống lưng" thị trường. BID, MBB, VCB, VIB, TCB, VPB, HDB, STB,... đồng thuận tăng điểm, giúp chỉ số VN-Index giữ nguyên đà tăng.

co-phieu-ngan-hang-chong-lung-thi-truong-chung-khoan-tang-tro-lai
Chỉ số VN-Index cuối phiên ngày 29/4. Ảnh: TCBS

Cao điểm là giao dịch thỏa thuận 27,5 triệu cổ phiếu VCB với giá 83.000 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị đạt khoảng 2.280 tỷ đồng, trong đó, giao dịch khối ngoại ghi nhận thỏa thuận khoảng hơn hơn 25 triệu đơn vị. Nhóm bất động sản, xây dựng, thép, dầu khí cũng thu hút sự chú ý với loạt cổ phiếu như DIG, CEO, NLG, LDG, TDB, NBB, CII,... khởi sắc.

Các cổ phiếu thuộc nhóm thủy sản, phân bón và bán lẻ cũng hồi phục, trong đó có mã ANV, ACL tăng kịch trần. Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu đầu cơ còn bật tăng hết biên độ từ đầu phiên, chẳng hạn như hệ sinh thái FLC, Louis, Trí Việt,...

Thông thường, vào phiên cuối tuần, thị trường chứng khoán sẽ chịu áp lực bán tăng mạnh. Hôm nay cũng là ngày cuối cùng của hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF sử dụng VNDiamond Index, VN30 Index và VNFIN Lead Index làm tham chiếu.

co-phieu-ngan-hang-chong-lung-thi-truong-chung-khoan-tang-tro-lai
Thông thường, vào phiên cuối tuần, thị trường chứng khoán sẽ chịu áp lực bán tăng mạnh

Trước đó, thị trường ghi nhận chuỗi phiên giảm mạnh hàng trăm điểm, chỉ vừa mới có hai phiên phục hồi. Những biến động của chỉ số cũng như giá cổ phiếu đang khó dự đoán, khiến các nhà đầu tư băn khoăn có nên mua thời điểm này hay đợi khi thị trường ổn định?

Trả lời về vấn đề này, trong Tọa đàm Chọn Danh mục số 2 mới đây do báo Đầu tư Chứng khoán, ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam đánh giá đây thực sự là một cơ hội hiếm có. Vị chuyên gia này nhận định: "Nếu không có nhịp giảm sâu thì sẽ không có cơ hội mua những cổ phiếu tốt với mức giá hấp dẫn. Trong một năm, thị trường sẽ chỉ có 1-2 đợt giảm như vậy để nhà đầu tư có cơ hội mua hàng tốt giá rẻ".

co-phieu-ngan-hang-chong-lung-thi-truong-chung-khoan-tang-tro-lai
Trong một năm, thị trường sẽ chỉ có 1-2 đợt giảm như vậy để nhà đầu tư có cơ hội mua hàng tốt giá rẻ

Nhà đầu tư nên dành một phần vốn không khá lớn và coi như đó là "học phí", chủ yếu để rút ra bài học đầu tư. Nhà đầu tư cũng không nên lạm dụng margin, mà nên tìm hiểu rõ bản chất thị trường chứng khoán. Ngoài ra, nhà đầu tư muốn thành công thì cần có phương pháp cụ thể, xác định mình sẽ đầu tư ngắn hạn hay dài hạn.

Cuối cùng, vị chuyên gia này cho biết, bài học đắt giá mà hầu hết nhà đầu tư đều phải nhớ chính là cắt lỗ. Ông khuyến nghị: "Bài học cắt lỗ là bài học khó nhất nhưng sẽ phải học từ đầu. Nhà đầu tư nếu xác định điểm cắt lỗ là 8% thì khi đến mức đó buộc phải cắt, nếu đến 10% sẽ không suy nghĩ nhiều và thực hiện cắt lỗ luôn".

Theo Nhiên An/Trí thức trẻ

Xem thêm: Thị trường chứng khoán đảo chiều đi lên, nhà đầu tư thở phào: Đâu là "công thần" giúp VN-Index hồi phục?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận