Thị trường chứng khoán đảo chiều đi lên, nhà đầu tư thở phào: Đâu là "công thần" giúp VN-Index hồi phục?

Sau nhiều ngày "đỏ lửa", thị trường chứng khoán ghi nhận tín hiệu tốt khi chỉ số VN-Index hồi phục, nhà đầu tư thở phào.

Chi Nguyễn
16:49 26/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán biến động tiêu cực, khiến các nhà đầu tư căng thẳng như ngồi trên chảo lửa. Chỉ số VN-Index liên tục giảm ở mức kỉ lục, nhất là phiên giảm 68 điểm ngày 25/4 vừa qua. Trong phiên sáng nay 26/5, VN-Index mất hơn 45 điểm chỉ sau một giờ mở cửa, xuống 1.264 điểm là vùng thấp nhất trong 1 năm qua.

thi-truong-chung-khoan-dao-chieu-di-len-nha-dau-tu-tho-phao
Nhà đầu tư thở phào khi chỉ số VN-Index phục hồi ngoạn mục

Tuy nhiên, sau 10h, diễn biến thị trường bất ngờ đảo chiều, vượt xa mọi kịch bản mà các nhóm phân tích đã vạch ra. Dòng tiền ồ ạt chảy vào mua các cổ phiếu vốn hóa thấp, sau đó lan sang nhóm VN30, giúp VN-Index thu hẹp biên độ giảm nhanh chóng. Cuối phiên giao dịch, chỉ số VN-Index dừng ở mức 1.341 điểm, tăng 2,32%. Số mã tăng lên tới 709 mã (gồm 102 mã tăng trần), áp đảo 284 mã giảm. Nhóm VN30 kết phiên với 27 cổ phiếu tăng giá, chỉ có 2 mã giảm là VJC và VCB tạo đà cho chỉ số chính hồi phục. Bên cạnh đó, loạt nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán cũng hồi phục ngoạn mục, trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường.

Cụ thể, cổ phiếu VPB trong phiên hôm nay đã có thời điểm tăng trần, kết phiên tăng lên mức 36.400 đồng/cổ phiếu. Với mức tăng 6,3% này, đây chính là cổ phiếu "công thần" giúp cho VN-Index "đón mưa rào sau nắng hạn" nhiều ngày qua. Một cổ phiếu bluechip nhóm ngân hàng khác là BIG cũng tăng 2,9%, góp phần "chống lưng" thị trường.

thi-truong-chung-khoan-dao-chieu-di-len-nha-dau-tu-tho-phao
Cổ phiếu VPB tăng trần, là cổ phiếu "công thần" giúp cho VN-Index hồi phục. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

Ngoài các ngân hàng, những ông lớn khác như VHM, VIC cũng có sự lội ngược dòng tích cực, giúp thị trường hồi phục. Bộ đôi của Vingroup sau những phiên giảm mạnh gần đây, đã hồi phục mạnh mẽ với mức tăng VHM (3,2%) và VIC (2,4%), đóng góp tổng cộng gần 4 điểm tăng cho chỉ số sàn HoSE.

Không chỉ có nhóm vốn hóa lớn, dòng tiền của nhà đầu tư cũng đổ vào các nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao, chiết khấu hơn phân nửa giá. Những nhóm cổ phiếu liên quan tới cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tăng hết biên độ, trống bên bán. Thậm chí, đã có thời điểm các mã như AMD, FLC, ROS, FLF, AMD chạm trần. Các mã bất động sản như ITA, HQC, LDG, TDH, DIG, CEO cũng từ giá sàn chuyển sang màu tím khi đóng cửa.

thi-truong-chung-khoan-dao-chieu-di-len-nha-dau-tu-tho-phao
Biểu đồ độ rộng thị trường ngày 26/4 cho thấy cổ phiếu tăng (màu xanh) áp đảo hoàn toàn cổ phiếu giảm lúc đóng cửa. Ảnh chụp màn hình giao diện VNDS

Theo các chuyên gia, thanh khoản thị trường đạt mức 21.000 tỷ đồng, rổ VN30 chiếm 9.100 tỷ đồng. Cổ phiếu HPG dẫn đầu về thanh khoản với gần 950 tỷ đồng, tiếp theo là VPB, DIG, FPT và VND. Nhà đầu tư nước ngoài cũng tiếp tục chuỗi mua ròng tới phiên thứ 8, với 3 mã được "săn đón" nhất là BCM, VNM và MSN.

Theo VnExpress, Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Thị trường chứng khoán đỏ lửa chưa từng thấy khi "bay màu" gần 80 điểm, nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận