Cổ nhân nhắn nhủ: Ở đời có 3 loại tiền nhất định phải tiêu, chi càng nhiều lại càng kiếm thêm

Cổ nhân từng nhắn nhủ rằng, ở đời có 3 loại tiền đừng nên tiết kiệm, nhất định phải tiêu vì càng tiêu càng thu được nhiều.

Chi Nguyễn
11:30 07/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vốn dĩ chúng ta luôn nghĩ rằng, tiết kiệm là cách duy nhất để làm giàu. Thực tế thì không hẳn, mà đôi khi tiêu tiền mới là cách tốt để khiến tiền đẻ thêm nhiều hơn. Cổ nhân từng dặn, đời người có 3 loại tiền đừng nên tiết kiệm vì càng tiêu càng kiếm.

Loại tiền thứ nhất: Đầu tư vào bản thân

Đầu tư vào bản thân, nói cách khác là giáo dục bản thân là cách đầu tư lâu dài và chắc chắn có lãi. Khoản đầu tư này ai cũng nên chi, và phải trân trọng từng đồng.

co-nhan-chi-3-loai-tien-nhat-dinh-phai-tieu-dung-dai-tiet-kiem
Loại tiền thứ nhất: Đầu tư vào bản thân

Nhiều người cho rằng, cơm ba bữa ăn còn chưa no, sao tính được đến chuyện học hành, mà học thì chưa chắc đã nên chuyện. Thực tế, chỉ khi vận dụng "cái đầu", ta mới có thể thoát nghèo nhanh hơn. Trí óc mãi nghèo nàn, cả đời khó giàu có. 

Nếu chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà bị không chịu học hành thì người đó sẽ khó để tìm thấy cơ hội đổi đời. Vì vậy tiền tiêu cho học tập là tiền nhất định phải tiêu. Đầu tư vào việc học, bạn nhất định sẽ tìm được đường ra.

Loại tiền thứ hai: Tiền hiếu thuận

Tiền hiếu thuận chính là khoản tiền mà ta nên dành ra để chu cấp và biếu tặng bố mẹ. Có người nghĩ rằng bản thân chưa giàu có, tiêu còn chưa đủ, hay vẫn nợ nần chồng chất, làm sao dám đưa tiền cho bố mẹ. Cũng có kẻ nói rằng, gia đình vốn khá giả, bố mẹ có đủ tiền, cần gì phải biếu thêm?

Thực ra, không quan trọng biếu nhiều hay ít, mà quan trọng là ở tấm lòng. Hiếm phụ huynh nào vì thiếu tiền mà không nuôi con cái lớn khôn. Khi bạn đã trưởng thành, việc báo đáp công ơn trời bể của bố mẹ chính là đạo hiếu. Nếu như bạn thực sự thiếu thốn về vật chất, không thể bù đắp cho bố mẹ bằng tiền bạc, vậy thì hãy nhớ, chí ít cũng phải làm tròn chữ hiếu bằng trái tim, bằng tình cảm, sự ân cần chăm sóc hỏi han...

Loại tiền thứ ba: Tiền báo đáp

co-nhan-chi-3-loai-tien-nhat-dinh-phai-tieu-dung-dai-tiet-kiem
Tiền báo đáp ở đây chính là loại tiền ta dùng để trả ơn đời, trả ơn những người đã từng giúp đỡ ta

Tiền báo đáp ở đây chính là loại tiền ta dùng để trả ơn đời, trả ơn những người đã từng giúp đỡ ta. Triệu phú Robert Kiyosaki đã viết trong cuốn sách "Cha giàu, Cha nghèo" rằng, người cha giàu luôn tin tiền bạc phải bỏ ra mới mong có hồi đáp.

Dù ta nghèo khổ, khốn khó cỡ nào, thì trên thế giới này đâu đó vẫn còn người bất hạnh hơn. Đó không phải là sự so đo, mà đó là sự đồng cảm, sẻ chia. Hãy luôn giữ một trái tim yêu thương, chia sẻ tiền của với người khác cũng là một cách để giúp mình.

Nếu bạn thực sự khó khăn, không có tiền bạc để cho đi, hãy dùng sức mình thay thế. Một trái tim biết ơn sẽ giúp chúng ta làm tốt mọi việc, sống tích cực với đời, đó cũng là một dạng báo đáp đáng trân trọng!

Theo Phụ nữ Today

Xem thêm: Cổ nhân nói: "Năm sợ trung thu, tháng sợ một nửa, người sợ bốn mươi chín, năm sợ đông", nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận