Có một "chiếc tủ yêu thương" giúp người nghèo ở Bình Dương như thế

Mô hình "chiếc tủ yêu thương" đã được triển khai tại phố Đông Tân, Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương để giúp người nghèo

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, ở khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, Bình Dương, có xuất hiện một "Chiếc tủ yêu thương". Người đứng ra mở mô hình này là anh Đặng Thành Yêm, chủ Bếp ăn Nhân ái.

Anh cho biết: "Năm nay, nhìn thấy đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn, nên mỗi tuần bếp ăn tổ chức nấu hàng trăm phần miễn phí để hỗ trợ bà con. Vào ngày 7/12, các thành viên bếp ăn cùng các mạnh thường quân trong khu phố tiếp tục chung sức thành lập mô hình 'Chiếc tủ yêu thương', để tiếp tục chia sẻ, trao yêu thương đến người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn".

co-mot-chiec-tu-yeu-thuong-giup-nguoi-ngheo-o-binh-duong-nhu-the

Mỗi ngày, mô hình “Chiếc tủ yêu thương” hoạt động từ 8 giờ đến 10 giờ sáng. Ai cần nhu yếu phẩm đến lấy một phần, ai có điều kiện hỗ trợ quần áo, giày dép, nhu yêu phẩm... sẽ có người tiếp nhận để phân bổ lại cho bà con khó khăn hơn. Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn còn được mô hình "Chiếc tủ yêu thương" chia sẻ, hỗ trợ hàng trăm bộ quần áo, giày dép, túi xách... đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn rất tốt.

Anh Yêm nói thêm: "Mô hình này sẽ hoạt động mỗi ngày, từ nay đến hết năm. Năm sau, nếu tình hình bớt khó khăn sẽ giảm xuống mỗi tuần hoạt động 2 đến 3 ngày. Nếu có điều kiện hơn thì thì nhân rộng mô hình sang các khu phố khác trên địa bàn để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn".

co-mot-chiec-tu-yeu-thuong-giup-nguoi-ngheo-o-binh-duong-nhu-the

Ngoài ra, mô hình Bếp ăn nhân ái của người đàn ông này cũng giúp không ít người khốn khó có bữa ăn ấm bụng. Để công nhân vào ca kịp giờ, anh Yêm cùng người thân phải dậy từ lúc 1 giờ sáng để chuẩn bị chế biến các món ăn, đảm bảo tới 5 giờ phải có hàng trăm phần. Người đàn ông này cho biết, trung bình mỗi tháng, bếp ăn trao đến tay công nhân hàng nghìn phần ăn sáng miễn phí. Thấy việc làm ý nghĩa của anh Yêm, nhiều người dân sống gần đó đã chung tay hỗ trợ.

Tại “Bếp ăn 0 đồng”, có không ít người dân, các bạn trẻ và có cả cán bộ khu phố cũng thức dậy từ sớm đến trợ giúp. Người nhặt rau, người chế biến món, số khác soạn các phần ăn… Chị Duyên, một thành viên của “Bếp ăn 0 đồng” nói với chúng tôi: “Mệt một chút nhưng vui và hạnh phúc vì đã làm được việc trong khả năng để giúp đỡ người khác”.

Theo báo Bình Dương

Xem thêm: Chuyện về tủ gạo từ thiện của các bác sĩ trẻ ở TP.HCM: Tủ gạo tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận