Có gần 2 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, mẹ bỉm sữa băn khoăn không biết nên làm gì để sinh lời

Theo chị Hà, chị đang có gần 2 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, chị muốn đầu tư gì đó nhưng không biết nên làm gì để sinh lời tốt mà lại an toàn.

Chi Nguyễn
09:08 25/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc có một khoản tiền nhàn rỗi lớn để có thể làm gì tùy thích là điều mà ai cũng muốn. Thế nhưng, có một số người dù có sẵn tiền trong tay, lại loay hoay không biết làm gì với nó vì cảm thấy dù làm gì cũng khó sinh lời. Đó là trăn trở của bà mẹ bỉm sữa Mỹ Hà ở Hà Nội. Chị tâm sự: "Tôi không có đầu óc kinh doanh nên tiết kiệm được bao nhiêu đều gửi ngân hàng. Hiện tôi có 1,8 tỷ đồng tiền mặt và sắp đến kỳ hạn tất toán các thẻ tiết kiệm, trái phiếu khác". 

co-gan-2-ty-dong-tien-nhan-roi-nen-lam-gi-de-sinh-loi-lon
Hiện tôi có 1,8 tỷ đồng tiền mặt và sắp đến kỳ hạn tất toán các thẻ tiết kiệm, trái phiếu khác. Ảnh minh họa

Dự định ban đầu của vợ chồng chị là khoảng 4-5 năm tới mua nhà ở Hà Nội cho các con. Như vậy đứa lớn vừa tiện đi làm, đứa bé đi học cũng dễ. Hoặc nếu không mua nhà, họ sẽ dùng tiền ấy xây một căn nhà cấp 4 nho nhỏ trên mảnh đất 300m2 để an dưỡng tuổi già. Tuy nhiên, chị cũng biết rằng đồng tiền có thể mất giá, nhất là trong thời buổi kinh tế biến động, chưa hoàn toàn phục hồi sau đại dịch như hiện tại. 

Chị Hà băn khoăn: "Từ nay đến lúc đó, để tiền nhàn rỗi sợ mất giá nên tôi không muốn giữ tiền mặt. Giá bất động sản và vàng đều đang ở mức quá cao. Lãi suất ngân hàng lại đang quá thấp. Tôi không biết làm cách nào để số tiền trên an toàn và có lợi nhất?".

co-gan-2-ty-dong-tien-nhan-roi-nen-lam-gi-de-sinh-loi-lon
Nếu không mua nhà, họ sẽ dùng tiền ấy xây một căn nhà cấp 4 nho nhỏ trên mảnh đất 300m2 để an dưỡng tuổi già

Tài khoản Yaso Nguyễn gợi ý: "Mua 3 miếng đất vùng ven để đấy khi nào cần thì bán. Đảm bảo sinh lời cao nhất cho các con sau này. Đất giờ là tài sản không có khả năng suy giảm mà chỉ có tăng phi mã".

Tài khoản nguyenvietdung1761 cũng đồng tình: "Theo những gì bạn chia sẻ thì tôi nghĩ phương án tốt nhất là mua lấy 1-2 miếng đất vùng ven để đó. Còn về vị trí ở đâu, giá cả thế nào thì tự bạn nhận định đánh giá chứ đừng có nghe theo cò, hãy đi khảo sát thực tế nhiều để nhận định đánh giá tiềm năng phát triển khu vực định mua.

Không nên mua những chỗ quá vắng vẻ, dân cư thưa thớt, đường xá quá nhỏ, xe 4 bánh không ra vào được. Hơn nữa cũng không nên mua những nơi giá đã quá cao do cò lái thổi (tránh việc đu đỉnh sóng). Ngoài ra, hãy mua đất có sổ hồng và trước khi xuống tiền hãy ghé phòng Tài nguyên Môi trường, phòng Đăng ký Đất đai để kiểm tra quy hoạch, sang tên được không, có tranh chấp gì không...".

co-gan-2-ty-dong-tien-nhan-roi-nen-lam-gi-de-sinh-loi-lon
Hầu hết bình luận đều khuyên mẹ bỉm sữa nên mua đất, vừa an toàn vừa dễ sinh lời

Tài khoản thinhntn83 thì khuyên: "Với những gì bạn sợ mà lại muốn tài sản sinh sôi thì bạn thử phương án này xem:

- 1 tỷ gửi tiết kiệm 6 tháng, 1 vài ngân hàng lãi suất cũng ổn trong thời gian này.

- 400 triệu gửi tiết kiệm bằng USD.

- 400 triệu mua vàng.

Không có gì toàn vẹn được hết đâu bạn ạ. Muốn lời cao thì bạn phải mạo hiểm đầu tư, kinh doanh. Còn muốn an toàn thì sẽ ít đi sự lựa chọn. Chúc bạn vui vẻ với sự lựa chọn phù hợp của bản thân".

Nhìn chung, hầu hết các tài khoản đều cho rằng, mẹ bỉm sữa Hà Nội để đầu tư nhà đất. Bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư sinh lời lớn ở Việt Nam, phù hợp với những người không biết kinh doanh và lại không am hiểu về chứng khoán.

Theo VnExpress

Xem thêm: Dân đầu tư bất động sản đang âm thầm "gom hàng", địa ốc nơi nào đang được chú ý?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận